Giải Trí

NTK Châu Kha: 'Giang Tú xứng đáng là quán quân nhất'

Chia sẻ

Đánh giá cao Giang Tú cho ngôi vị quán quân Project Runway, nhà thiết kế già dặn nhất Châu Kha cũng nói thật về "nghi án tình cảm" của mình với NTK này.

Tập 6 Project Runway 2015 vừa khép lại gây khá nhiều tranh cãi khi loại 3 NTK Hà Thông, Châu Kha và Anh Minh. Đa số khán giả đều cho rằng Châu Kha có thiết kế đẹp, sáng tạo và hơn hẳn thiết kế xuyên thấu của Giang Tú và xứng đáng là người được gọi tên vào Top 3 hơn. Giám khảo Công Trí cũng cho rằng với có thể với nhiều người bộ trang phục của Châu Kha không đẹp nhưng với anh bộ này đẹp và đặc biệt. NTK Châu Kha đã có chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề này qua một cuộc trò chuyện ngắn sau tập 6 vừa phát sóng.

IMG_0877

- Cảm xúc của bạn khi xem tập phát sóng có mình bị loại?

Tôi đã ngồi xem tập 6, vừa xem vừa nhớ lại những diễn biến lúc đó, cũng có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi hơi hối tiếc một chút nhưng hơn tất cả chính là tôi cảm thấy hạnh phúc. Thử thách này cũng là thử thách mà tôi nhớ nhất, tôi đã làm bộ trang phục dành cho mình và tôi hài lòng về điều đó.

- Bạn thấy thế nào khi khán giả cho rằng thiết kế của bạn và NTK Hà Thông vào top 3 xứng đáng hơn là NTK Giang Tú?

Tôi rất vui và bất ngờ khi khán giả lại ủng hộ mình nhiều như vậy. Nhưng qua chương trình tôi đã học hỏi rất nhiều, như vậy quá đủ với tôi rồi. (cười)

Thiết kế của Châu Kha trong tập 6.

Thiết kế của Châu Kha trong tập 6.

- Cuộc sống của bạn sau chương trình có gì thay đổi không?

Thực chất mục đích tôi tham gia chương trình là để học hỏi và cũng để rèn luyện những kỹ năng cho mình. Cuộc sống của tôi cũng không có gì thay đổi nhiều, chỉ là nhiều người nhận ra mình hơn, tôi nghĩ điều đó cũng khá thú vị.

- Nếu tự nhận xét về bản thân mình thì bạn là người như thế nào?

Tôi là một người khá hòa đồng, đơn giản nhưng cũng có một chút nổi loạn bên trong. (cười)

IMG_7953

Châu Kha với thiết kế dành cho Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

- Bạn phát hiện mình yêu thích thời trang từ khi nào?

Tôi yêu thích từ khi còn rất nhỏ. Những năm cấp 2 tôi vẫn chưa hình dung được thời trang là như thế nào. Chỉ là xem cải lương cùng bà, trang phục của các nghệ sỹ rất lộng lẫy, rất thu hút, chính điều này đã làm tôi chú ý đến những gì liên quan đến thời trang nhiều hơn và bắt đầu vẽ những phát thảo đơn giản đầu tiên.

Khi biết được đó thật sự là sở thích của mình, tôi đã tham gia các câu lạc bộ thiết kế thời trang và được gặp gỡ người anh trong nghề của mình là NTK Lê Thanh Phương, đây là người cho tôi biết các khái niệm đầu tiên về thời trang. Chính anh Phương cũng là người giới thiệu tôi làm việc cùng NTK Công Trí, từ đây tôi mới biết được thời trang chuyên nghiệp là như thế nào

- Cảm giác của bạn như thế nào khi BGK tuyên bố bạn là người phải nói lời chia tay với chương trình?

Lúc đó tôi hơi thất vọng một chút. Nhưng tôi hài lòng với bản thân mình, với thử thách cuối cùng này tôi thấy mình đã hoàn thành hết tất cả những kỳ vọng mà tôi đặt ra cho bản thân ở chương trình này nên bộ thiết kế đó tôi làm cho bản thân tôi, trước tiên tôi phải hài lòng vì trang phục của mình trước đã. Khi nghe BGK nhận xét đó là bộ trang phục đẹp nhất từ đầu chương trình đến giờ của mình thì tôi cảm thấy bản thân mình đã thành công.

IMG_0741

- Bạn có hài lòng với kết quả này không?

Nếu hỏi hài lòng hay không thì thật ra là không hài lòng lắm. Ai đến với cuộc thi cũng mong muốn được đi đến cùng. Nhưng tôi nghĩ cũng không sao vì tôi đặt mục tiêu khi tham gia chương trình này khác với các bạn khác rất nhiều. Nên tôi đi được đến đây là tôi đã cảm thấy vui rồi không có gì phải hối tiếc hết.

- Theo bạn những thử thách của chương trình năm nay có phù hợp với thực tế không?

Tôi đánh giá các thử thách của chương trình năm nay thú vị hơn các năm trước rất nhiều, chúng tôi được đưa đi rất nhiều nơi để trải nghiệm và nhận được những thử thách cũng rất bất ngờ. Đặc biệt tôi ấn tượng nhất là thử thách tập 2 làm trang phục từ cánh đồng bắp. Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến mình phải thực hiện thử thách này trong đời.

1 (4)

Chương trình mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Những thử thách này hỗ trợ tôi rất nhiều, ngoài vấn đề về chuyên môn là kỹ thuật may. Qua chương trình thì kỹ năng này của tôi tốt lên rất nhiều. Những thử thách này cũng đem lại cho tôi nhiều kinh nghiệm sống, đặc biệt các thí sinh trong nhà chung cho tôi một môi trường sống mà ở ngoài đời ít khi có được, những thử thách rất “đời” và thú vị

- Cuộc sống tại ngôi nhà chung của bạn như thế nào? Có gặp khó khăn nào không? Ai là người bạn quan tâm lo lắng nhất?

Thật ra cũng không có nhiều khó khăn vì tôi xác định đây là một kỳ nghỉ dài của mình, khi bước chân vào nhà chung tôi đã dừng tất cả mọi công việc và dự định hiện tại. Cuộc sống ở đây rất vui và thú vị, mỗi bạn có một cá tính khác nhau, cuộc sống tại nhà chung đã cho tôi một trải nghiệm để hiểu rõ hơn về con người. Sau chương trình tôi thấy mình hòa đồng hơn, khả năng giao tiếp được cải thiện hơn trước rất nhiều.

Khi bắt đầu cuộc thi tôi bắt đầu quen với Giang Tú. Tú cũng là người tôi khá lo lắng, là một người bạn, một người em mà tôi rất yêu quý. Giang Tú cũng là một người có tài, tuy nhiên tính tình của Tú hơi đặc biệt, tôi lo rằng vì điều này sẽ có người ghét Tú.

1 (1)

Châu Kha quan tâm và lo lắng cho Giang Tú nhất.

- Khi đọc được tin tức “nghi vấn tình cảm” giữa bạn và Giang Tú, bạn đã nghĩ gì?

Mối quan hệ giữa chúng tôi chỉ đơn thuần là bạn. Có thể chúng tôi có những hành động quan tâm lẫn nhau gây ra hiểu lầm. Tôi nghĩ rằng, thông qua mối quan hệ này khán giả sẽ có một cách nhìn khác hơn về tình bạn trong một cuộc thi. Trong cuộc thi này, mỗi người đều có một con đường khác nhau để đi đến thành công, trên con đường thành công có một người đồng hành sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Vì khi trải qua các thử thách, bạn mỏi mệt mà có một người bạn đồng hành, chia sẻ, động viên khích lệ giúp mình có thể vượt qua được là một điều tốt thôi. Có thử thách gần như là tôi đã bỏ cuộc, Tú đã có những lời động viên giúp tôi vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó, tôi muốn nói với Tú là tôi cảm ơn Tú rất nhiều.

1 (5)

- Bạn dự đoán nhà thiết kế nào có tiềm năng nhất trong 3 NTK vừa lộ diện?

Xét về mặt cá nhân, tôi luôn luôn đánh giá cao Giang Tú. Thứ nhất, Tú rất nỗ lực, thứ hai kinh nghiệm và kiến thức của Giang Tú khá phong phú nên tôi hy vọng em ấy sẽ là tân quán quân mùa này.

Tú khá tĩnh trong thiết kế, không quá đặt nặng sẽ đạt được mục đích nào trong cuộc thi mà mục đích cuối cùng của Tú là làm ra một bộ sưu tập chuyên nghiệp nhất, hoàn chỉnh nhất. Trong đầu của Tú chỉ là thời trang và thời trang, làm thế nào để làm tốt điều đó và để lại dấu ấn cá nhân của mình. Trong cuộc thi ngoài thực tài còn yếu tố may mắn, thực tâm trong lòng tôi Tú vẫn là người xứng đáng nhất cho ngôi vị quán quân.

1 (2)

“Tú vẫn là người xứng đáng nhất cho ngôi vị quán quân”, Châu Kha nói.

Cảm ơn Châu Kha rất nhiều, chúc bạn sẽ luôn thành công trong sự nghiệp của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất