Giải Trí

Những tiết mục hát về mẹ không thể bỏ qua tại The Voice Kids 2016 casting online

Đức Thành
Chia sẻ

Bện cạnh những ca khúc dự thi về đề tài “cha” được lựa chọn bởi nhiều thí sinh thì chủ đề về “mẹ” cũng được các bé “khai thác” triệt để.

Tuy nhiên, ở chủ đề Mẹ đầy thiêng liêng này, các phần dự thi cũng đa màu hơn bởi những ca khúc về Mẹ cũng nhiều hơn và đa dạng hơn.

Nguyễn Khánh Linh - Mẹ yêu con

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Nguyễn Khánh Linh tại đây 

13 tuổi - Nguyễn Khánh Linh khá tự tin với phần giao tiếp và dự thi của mình. Cô bé tới từ thành phố biển Hạ Long ăn nói gọn gàng, gãy góc, đặc biệt, phần dự thi của bé khá chỉn chu. Bỏ qua những góc máy khá rung bởi quay bằng điện thoại thì phần dự thi của Khánh Linh rất đáng ủng hộ.

Trần Châu Kim Anh - Mẹ yêu con

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Kim Anh tại đây

Trong tiếng đệm đàn piano du dương cùng cách bắt đầu ca khúc khá nhẹ nhàng, bé Kim Anh đã ghi điểm với người nghe bởi sự nhẹ nhàng đó. Thế nhưng càng hát cô bé càng chứng tỏ được nội lực của mình ở những nốt cao được thể hiện khá tốt, không mang cảm giác với và chói cho người nghe. Nếu như bé Kim Anh khắc phục được nhược điểm về việc mở không hết khẩu hình thì có lẽ tiết mục sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều.

Nguyễn Vũ Hà Linh - Đưa cơm cho mẹ đi cày

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Hà Linh tại đây

Xuất hiện trong bộ váy hồng tươi cùng chiếc bờm, bé Hà Linh thật đáng yêu, và càng đáng yêu hơn khi hát bé lộ….răng sún. Chọn ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày, Hà Linh đã làm tốt khi mang khán giả từ khắp mọi miền về với miền quê, với những giai điệu thân thuộc. Khoan nói về chuyện bé chuyển tải tinh thần đúng hay sai, được hay chưa được nhưng sự hồn nhiên đã tràn ngập trong ca khúc. Vậy thôi cũng đã là thành công rồi!

Hoàng Nam - Mẹ tôi

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Hoàng Nam tại đây

Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến chưa bao giờ là một ca khúc dễ hát bởi đó là trải nghiệm của một người đàn ông sau một đời phiêu bạt ngồi nhớ mẹ khi ngồi bên hiên nhà (Mẹ ơi con đã già rồi con ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ thơ). Hoàng Nam chọn ca khúc này chưa hẳn là một quyết định khôn ngoan bởi tiết tấu ca khúc khó, nhiều đoạn thay đổi và đặc biệt là cần sự trải nghiệm. Thế nhưng, với phần biểu diễn của mình Hoàng Nam ít nhiều khoe được chất giọng cũng như bộc lộ được sự dũng cảm dám lựa chọn những ca khúc khó để chứng minh đam mê bản thân.

Trần Phương Thảo - Nỗi buồn mẹ tôi

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Trần Phương Thảo tại đây

Ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi của nhạc sĩ Minh Vy không phải là một ca khúc khó hát, được xây dựng dựa trên âm hưởng Nam Bộ nên phần tiết tấu lặp lại. Nhưng đòi hỏi của ca khúc là phải truyển tải được cảm xúc của người mẹ ngày đêm vò võ trông mong người con xa nhà, bị cuộc sống cuốn đi và quên cả lối về quê hương. Bé Phương Thảo đã rất thông minh khi chọn ca khúc này để thể hiện, bởi cách hát nhỏ nhẹ như kể chuyện thủ thỉ bên tai của bé rất hợp với ca khúc cũng như đậm chất tự sự, đảm bảo được tinh thần ca khúc.

Trần Hữu Mỹ An - Nỗi buồn mẹ tôi 

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Trần Hữu Mỹ An tại đây

Chọn cùng ca khúc với bé Trần Phương Thảo, tiết mục của bé Trần Hữu Mỹ An cũng mang đến những xúc cảm nhất định cho người nghe. Tuy không diết da như bé Thảo nhưng phần dự thi của bé Mỹ An cũng làm cho người nghe thấy được đôi chút luyến tiếc và cảm thấy có lỗi với những người mẹ già đang ngày đêm trông mong đứa con thơ trở về. 

Giải thưởng dành cho các thí sinh:

07/06-15/06: BTC sẽ mở cổng bình chọn để khán giả vào bình chọn cho những clip dự thi yêu thích nhất.

Sẽ có 05 thí sinh vào chung kết cuộc thi trên Saostar, gồm 02 clip do Giám đốc âm nhạc lựa chọn03 clip dựa trên 50% số vote & 50% điểm do Giám đốc âm nhạc chấm điểm. 05 thí sinh này sẽ được gặp trực tiếp Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt nhí và hát live để thẩm định. Sau đó, Giám Đốc Âm Nhạc sẽ chọn ra 01 giải Đặc Biệt và 02 giải Nhất.

01 GIẢI ĐẶC BIỆT: Thí sinh đoạt giải Đặc Biệt được quyền CHỌN HLV yêu thích, và được vào thẳng vòng ĐỐI ĐẦU (không phải thi vòng Giấu mặt).

02 GIẢI NHẤT: Được quyền vào thẳng vòng GIẤU MẶT (không phải thi sơ tuyển, thử giọng)

Ngoài ra, toàn bộ chi phí di chuyển, ăn ở dành cho 05 thí sinh (nếu ở xa) khi đến gặp trực tiếp Giám đốc âm nhạc và HLV sẽ được BTC đài thọ 100%. Bên cạnh đó, 03 thí sinh đoạt giải được tham gia Giọng hát Việt nhí 2016 cũng sẽ được BTC đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2016.

Lưu ý:
- Nếu clip gửi dự thi có giọng hát đã qua chỉnh sửa, BTC có quyền hạ và loại bài thi.
- Mỗi thí sinh đăng ký dự thi chỉ được gửi 01 clip tham gia.
- Trong quá trình bình chọn, nếu BTC phát hiện các trường hợp gian lận có thể loại bài thi ngay mà không cần báo trước.
- BTC có thể thay đổi kết quả của thí sinh nếu phát hiện ra có sự gian lận trong việc bình chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất