Giải Trí

Những thí sinh 'thi hoài không nản' của 'Giọng hát Việt nhí'

Chia sẻ

Đón nhận những thất bại đầu tiên khi theo đuổi con đường ca hát, các thí sinh nhí vẫn không từ bỏ đam mê và vẫn cố gắng chinh phục ước mơ quán quân "Giọng hát Việt nhí".

Năm nay chương trình Giọng hát Việt nhí không chỉ có những gương mặt mới đầy tiềm năng mà khán giả còn thấy lại những gương mặt cũ từng đi thi ở những mùa trước như Công Quốc, Nhã Thy, Tiến Quang, Phương Khanh và Như Ý.

Tuy nhiên, không nhận sự thất bại sớm như những mùa trước, các thí sinh cũ của năm nay đã có một sự “lột xác” mạnh mẽ và ai cũng đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả và lọt thẳng vào top 6 Giọng hát Việt nhí 2015. Nhìn lại hành trình của các em, dù phải nhận thất bại ngay từ đầu, nhưng bằng sự nỗ lực và đam mê các em vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Chính điều này đã mang đến sự thành công và khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Công Quốc

“Cậu bé bột lọc” Công Quốc là á quân của Giọng hát Việt nhí 2015. Tuy nhiên, thành công của ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình dài cố gắng và nỗ lực vực dậy sau thất bại. Đam mê âm nhạc ngay từ lúc còn bé, Công Quốc đã mạnh dạn đi thi Giọng hát Việt nhí từ mùa đầu tiên, em thể hiện ca khúc Bay nhưng bị loại ngay vòng Giấu mặt.

Không từ bỏ ước mơ và xem đó là một kinh nghiệm cho bản thân, Công Quốc xin bố mẹ tiếp tục đi thi ở mùa thứ 2, em thể hiện ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi nhưng cũng không thành công. Dẫu vậy, với đam mê cháy bỏng, Công Quốc không tỏ ra buồn em vẫn quyết tâm đi thi và may mắn đã mỉm cười với em ở mùa thứ 3.

2 (1)

Sau 2 lần thất bại, Công Quốc vẫn tự tin quay lại Giọng hát Việt nhí 2015.

Hai năm đón nhận sự thất bại, Công Quốc chia sẻ, em không tỏ ra buồn phiền, mặt khác Công Quốc xem đó là những bước đi đầu tiên trong con đường âm nhạc của mình. Trong khoảng 2 năm đó, Công Quốc ao ước được đứng trên sân khấu để hát cho mọi người nghe, tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình nên em chỉ được bố chở tới những quán cafe hát với nhau và đó là nơi để em nuôi dưỡng ước mơ chinh phục Giọng hát Việt nhí những mùa tiếp theo.

Nhã Thy

Khán giả không khó nhận ra giọng ca Nhã Thy khi cô bé xuất hiện ở mùa thứ ba. Trước đó, Nhã Thy đã gây ấn tượng trong lòng khán giả khi xuất hiện trong vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí 2014. Giọng ca trong vắt “thiên thần” của cô bé Nhã Thy qua ca khúc Huyền thoại mẹ đã từng khiến khán giả nổi da gà, thậm chí được cho là ứng cử viên sáng giá cho vị trí quán quân. Thế nhưng, trong vòng Đối đầu, đôi vợ chồng Giang - Hồ khiến khán giả bất ngờ loại Nhã Thy khi lựa chọn Quỳnh Anh để đi đường dài.

NhaThy1_1

Nhã Thy trong vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt 2014

thevoice_981giadinhonline-0008

Nhã Thy khóc nức nở khi bị loại tại vòng Đối đầu.

Tuy nhiên, Nhã Thy đã không khiến khán giả thất vọng, cô bé quay lại Giọng hát Việt nhí và tiếp tục thể hiện khả năng ca hát của mình và xuất sắc bước vào top 6 Giọng hát Việt nhí 2015. Thành công này của Nhã Thy không phải tự nhiên mà đến, em tâm sự mình đã phải cố gắng rất nhiều. Khi bị loại ở vòng đối đầu, em đã tự biết rằng giọng hát của mình chưa thật sự hoàn thiện nên đã cố gắng học hỏi từng ngày, từng giờ.

Ngoài việc dành thời gian cho việc học vấn thì thời gian còn lại Nhã Thy dành cho việc luyện thanh vì em đã quyết tâm chinh phục lại Giọng hát Việt nhí. Em suy nghĩ, lần quay trở lại này dù nhận kết quả như thế nào thì em đã cố gắng hết sức của mình. Tuy nhiên, Nhã Thy đã thật sự tỏa sáng và là thí sinh được yêu thích nhất cũng như gây nhiều tiếc nuối cho khán giả nhất khi không bước chân vào đêm chung kết.

Tiến Quang

Cũng giống như Nhã Thy, Tiến Quang là thí sinh gây dấu ấn với khán giả trong vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt nhí 2014. Tiến Quang thể hiện ca khúc This Is Me với chất giọng khá ấn tượng và khả năng trình diễn rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau đó Tiến Quang cũng bị loại ngay vòng Đối đầu khi đụng độ những giọng ca xuất sắc khác.

tien-quang-2884-1405175006-6494-1440574949

Hình ảnh Tiến Quang ở vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt nhí 2014.

maichicong-tienquang-haikhang

Tiến Quang bị loại ở vòng Đối đầu.

Tiến Quang tâm sự, năm 2014 cũng là lần đầu tiên Tiến Quang tham gia một cuộc lớn về âm nhạc. Dù thất bài nhưng tình yêu của em đối với âm nhạc không bao giờ từ bỏ.

Em đã dành một năm để ôn luyện thanh nhạc và cố gắng hoàn thiện bản thân. Một năm sau, sự xuất hiện của học trò cũ Cẩm Ly khiến khán giả phải bất ngờ với giọng hát dày dặn, cao khỏe, cột hơi tốt và cách xử lý ca khúc truyền cảm hơn. 

Đặc biệt, Tiến Quang xuất sắc bước vào top 3 Giọng hát Việt nhí, tuy không giành giải quán quân nhưng học trò cũ của Cẩm Ly đã thành công với giải thưởng á quân.

Phương Khanh

“Thần đồng opera” Phương Khanh là một trong những thí sinh phải khiến cho ban giám khảo bất ngờ nhất trong mùa giải năm nay. Vì trước đó, Phương Khanh cũng là thí sinh của Giọng hát Việt nhí 2014, cô bé đã vượt qua vòng Giấu mặt với ca khúc Quê tôi và đầu quân về đội của Cẩm Ly, sau đó bước vào vòng Đối đầu thì cũng là lúc Phương Khanh dừng cuộc chơi.

Nhưng tại cuộc thi năm nay, Phương Khanh đã hoàn toàn “lột xác”, không chỉ gây ấn tượng bởi chất giọng “thiên phú” cô bé còn thể hiện được sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Phương Khanh còn khiến Hồ Hoài Anh “phát cuồng” bởi giọng hát opera tuyệt vời của em.

4-giong-ca-gay-sot-khi-tro-lai-The-Voice-Kids-1

Ngoc-Anh-Phuong-Khanh-Diem-Quy-1959-6631-1408206594

Tiết mục Tóc hát của Phương Khanh trong vòng đối đầu.

Để có những thay đổi như ngày hôm nay, Phương Khanh đã phải nỗ lực rất nhiều. Ngoài việc học vấn như tất cả các em nhỏ cùng tuổi, Phương Khanh vẫn duy trì việc học hát, em quyết tâm theo đuổi dòng nhạc opera với mong muốn sẽ được trình diễn tại Giọng hát Việt nhí. Cô bé còn cho biết, cách tập hát đơn giản nhất là nghe và bắt chước cách hát của những ca sĩ nổi tiếng.

Vì thế suốt một năm cố gắng Phương Khanh đã chinh phục được khán giả và trở thành một hiện tượng tại Giọng hát Việt nhí.

Nguyễn Như Ý

Năm ngoái, bé Nguyễn Như Ý là học trò cũ của đội Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, với phần thể hiện ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi, Như Ý được Hồ Hoài Anh đánh giá cao về chất giọng trong sáng, cao khỏe. Đó cũng là lý do em được chọn lựa để đi tiếp. Nhưng bước vào vòng Đối đầu, vì thiếu tự tin Như Ý đã để lộ nhược điểm hát chênh phô khiến em mất đi cơ hội lọt vào các vòng sau.

nhu-y-2-6678-1406386272-1138-1440574949

Như Ý tại vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt nhí 2014.

“Tái xuất” Giọng hát Việt nhí 2015, Như Ý cũng như các thí sinh khác cố gắng phát huy hết khả năng của mình. Mặc dù dừng chân vòng liveshow nhưng Như Ý cũng đã cho khán giả thấy niềm đam mê ca hát không ngừng của mình. Như Ý tâm sự, dừng chân ở đây chưa là tất cả cô bé vẫn theo đuổi ước mơ của mình có cơ hội thì sẽ tiếp tục chinh phục Giọng hát Việt nhí vào những mùa sau.

Kết:

Giọng hát việt nhí luôn là một cách cửa để đón nhận những tài năng âm nhạc nhỏ tuổi. Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một sân chơi để các em phát huy hết khả năng của mình. Vì thế các bạn nhỏ, hãy tự tin nuôi dưỡng ước mơ được đứng trên sân khấu, được trở thành một ca sĩ trong tương lai.

Những vấp ngã ban đầu sẽ là những kinh nghiệm cho bản thân, và sự nỗ lực, niềm đam mê chính là những yếu tố quyết định sự thành công. Hãy luôn nuôi dưỡng niềm đam mê và hạnh phúc sẽ mỉm cười với các em.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất