Giải Trí

Những lí do để tin rằng Phạm Hương - An Nguy là cặp bài trùng định mệnh trong The Face

Thu Phương
Chia sẻ

Khi lựa chọn về đội Phạm Hương, An Nguy đã nói vì nhận thấy Hoa hậu Hoàn vũ 2015 “có điều gì đó rất bất bình thường” giống cô. An Nguy đã đúng! Giữa vô vàn khác biệt họ vẫn có không ít điểm chung, những trùng hợp ngẫu nhiên đầy thú vị.

Luôn coi tự tin là lý tưởng sống

Dễ dàng nhận ra điều đầu tiên khiến An Nguy “bắt sóng” với Phạm Hương đó chính là sự đồng điệu về lý tưởng sống. Với hai cô gái trẻ bản lĩnh này, tự tin chính là con đường dẫn tới thành công, cũng là thước đo thể hiện màu sắc, cá tính riêng của mình. Trong thời đại các ngôi sao phải giữ kẽ từng lời ăn tiếng nói vì sợ “tai bay vạ gió” thì Phạm Hương, An Nguy lại hiên ngang bảo vệ chính kiến, thể hiện cái tôi mặc những xôn xao của dư luận.

Còn nhớ thời điểm tham gia Miss Universe 2015, chính phong thái tự tin chứ không phải điều gì khác đã giúp Phạm Hương trở thành ngôi sao giữa một rừng nhan sắc quốc tế. Người ta từng xót xa trước một Phạm Hương kiên cường với đôi mắt đỏ hoe vì phải đeo kính áp tròng suốt 24 giờ, nấp sau cánh gà ăn vội bát mì tôm giữa lịch trình kín đặc của cuộc thi. Nhưng có lẽ vì thế mà người ta càng choáng ngợp hơn với hình tượng hoàn hảo từng milimet của cô mỗi khi xuất hiện trước truyền thông quốc tế. Thần thái tự tin của Phạm Hương thể hiện từ trong nhan sắc rạng rỡ như mặt trời nhiệt đới, sự chỉn chu về phục trang, sự nhanh nhạy, thông minh trong cách chọn chỗ, tạo dáng để sẵn sàng nổi bật mỗi khi có ống kính máy ảnh cho đến những màn hành xử lưu loát trong các cuộc phỏng vấn dù cho tiếng Anh của cô còn nhiều thiếu sót. Tự tin tuyệt đối vào chính mình đã giúp Phạm Hương trở nên hoàn hảo ngay cả khi không hoàn hảo.

Tự tin giúp Phạm Hương tỏa sáng giữa rừng người đẹp quốc tế

Tự tin giúp Phạm Hương tỏa sáng giữa rừng người đẹp quốc tế

Đến với The Face, Phạm Hương lại một lần nữa khẳng định quan điểm sống mà cô nhất mực tuân theo từ trước tới nay: “Tự tin chính là điều quan trọng nhất trước khi làm bất cứ điều gì”. Khác với Hà Hồ, Lan Khuê luôn nhấn mạnh kinh nghiệm chính là tiêu chí sống còn của cuộc thi thì ngược lại Phạm Hương cổ vũ và khuyên các thí sinh non nớt của đội mình hãy đặt cược vào sức mạnh của sự tự tin: “Những chiến binh thực sự của team Phạm Hương phải là những người hiểu được rằng mình muốn gì, mình cần gì và quyết tâm như thế nào”.

Phạm Hương mong muốn các thí sinh đội minh luôn xem tự tin là vũ khí để chiến thắng cuộc thi

Phạm Hương mong muốn các thí sinh đội minh luôn xem tự tin là vũ khí để chiến thắng cuộc thi.

Nếu như phong thái tự tin của Phạm Hương toát ra đầy tính nữ quyền, quyến rũ và mạnh bạo thì ngược lại ở tuổi 29 An Nguy sở hữu một sự tự tin rất tươi trẻ, có phần… tưng tửng, quái quái đáng yêu.

Không thua kém Phạm Hương, An Nguy cũng thành công cho người ta thấy với độ tự tin tuyệt đối của mình, cô chẳng phải là đối tượng dễ dàng “bắt nạt” của bất kì ai. Còn nhớ sau tập 1 của cuộc thi, một khán giả đã thẳng thừng trao cho An Nguy biệt danh “lép nhất”, cô nàng Vlogger đã có màn đáp trả đầy bản lĩnh mà không kém phần hóm hỉnh: “Lép là biệt danh của chị trong cuộc thi đấy em”. Hay khi báo chí hoài nghi và gọi cô là “sự xuất hiện sai nhất của The Face năm nay”, An Nguy chẳng hề nao núng “trả đòn” trên facebook: “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”.

Một An Nguy sẵn sàng trả đòn trước những khen chê dư luận

Một An Nguy sẵn sàng trả đòn trước những khen chê dư luận.

Trước ngưỡng cửa vòng loại, sự tự tin của An Nguy càng thể hiện rõ trong những phát ngôn dậy sóng: “Mục tiêu của tôi là top 3 The Face”, cho dù cô hoàn toàn là một số 0 tròn trĩnh nếu xét về kinh nghiệm trong cuộc thi này. Cô cũng thừa nhận sự yếu thế của mình một cách thẳng thắn mà tinh quái như cô vẫn thường thế “Ngoài mình yếu nhất thì các bạn còn lại khỏe ngang nhau. Cho nên mình nghĩ bạn nào số đen nhất thì sẽ bị loại”. Thoải mái, tự tin nhưng không vì thế mà chủ quan, xuề xòa, An Nguy vô cùng bản lĩnh khi khẳng định: “Không gì là không thể học được. Cần cù bù thông minh!” và thực tế cô đã rất cố gắng để cải thiện, làm mới mình trên từng chặng đua khắc nghiệt của The Face.

https://youtu.be/nt4UCJ0L34U

An Nguy luôn tự tin trong bât kì hoàn cảnh nào

Số đen thì bị loại chứ có gì đâu

Số đen thì bị loại chứ có gì đâu nè…

Từng là lính mới và bị chê “lên bờ xuống ruộng” vì thiếu kinh nghiệm

Một điểm trùng hợp thú vị là Phạm Hương từng tham gia chương trình Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên (2010) và giờ An Nguy cũng kịp bước chân vào The Face Viet Nam ngay trong mùa đầu phát sóng (2016). Có lẽ những lần đầu bao giờ cũng đáng nhớ và vì thế mà hai cô gái trẻ sẽ nhìn thấy đâu đó trong nhau hình ảnh của chính mình, vụng dại, ngô nghê ở “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”.

160629tvshow07.jpg

Một Phạm Hương còn nhiều vụng dại thuở mới vào nghề.

Nhìn An Nguy trong The Face của ngày hôm nay, có lẽ không ít người sẽ hoài niệm lại hình ảnh của một Phạm Hương non nớt và bỡ ngỡ trong Viet Nam Next Top Model năm nào. Nữ hoàng sắc đẹp cũng từng chân ướt chân ráo đi thi và bị ban giám khảo chê đủ điều, từ tư thế đứng kì cục, cách phối đồ chọi nhau chan chát, kiểu đi “lê chân chứ không bước một cách thanh lịch”. Còn nhớ trong một phần thi nhập vai làm người mẫu quay quảng cáo cho nhãn hàng, Phạm Hương đã bị Hà Anh chê ngôn ngữ hình thể: “Bàn tay cứ như đang kẹp vào chiếc nhẫn để nó không bị rơi, nhìn hơi cứng”.

Và đó cũng là những điều mà An Nguy vừa mới trải qua. Nữ vlogger khiến cả giám khảo lẫn người xem không hài lòng vì biểu cảm ngô nghê, cứng nhắc trong phần thi chụp mặt mộc, cách chọn trang phục không phù hợp trong phần thi street style hay những bước đi catwalk vụng về “như đi chợ”. Nhiều khán giả phản ứng gay gắt với việc An Nguy vẫn được bước tiếp vào top 12 người. Họ cho rằng cô không xứng đáng và nên quay trở về nhà làm vlog, thứ cô thật sự giỏi.

https://youtu.be/CrEXb9ba0l4

Phần thực hiện thử thách catwalk với Bodysuit của An Nguy (từ phút 8'16)

https://youtu.be/4uKmPL8eJt8

Phần thi catwalk với trang phục Ứng dụng của An Nguy (từ phút 5'35)

160629tvshow08.jpg

Hình ảnh An Nguy diễn catwalk bị chê vụng về như “đi chợ”.

Nhưng lại là những nhân tố truyền cảm hứng cho giới trẻ hiện nay

Không có khởi đầu nào là dễ dàng nhưng cũng chẳng có kết thúc nào là dễ đoán. Hãy nhìn một Phạm Hương sáu năm sau những cay đắng thất bại đầu đời để vươn tới đỉnh cao chúng ta có thể tin vào những bất ngờ sẽ đến với một nhân tố độc đáo, cá tính và bản lĩnh không hề thua kém như An Nguy. Nhất là khi cả hai người đều có chung một sức hút mạnh mẽ với giới truyền thông và đang là nguồn cảm hứng sống cho rất nhiều bạn trẻ.

Một người trở về từ cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhì hành tinh với hào quang chiến thắng của nữ hoàng. Một người là nữ vlogger đầu tiên của Việt Nam với những clip triệu view cùng vô số fan hâm mộ. Dù con đường họ đi có khác nhau nhưng đích đến thì vẫn thế. Phạm Hương và An Nguy đã, đang và sẽ là hình mẫu tiêu biểu cho những người phụ nữ năng động, bản lĩnh, luôn tin vào chính mình và sẵn sàng chiến đấu đến cùng cho niềm tin ấy. Và khi chiêm ngưỡng cuộc hành trình đầy cảm hứng mà hai cô gái đã đi qua, những người trẻ sẽ tìm thấy cho mình một điều gì đó để biết sống đẹp, sống có ước mơ, khát vọng hơn mỗi ngày.

Khoảnh khắc lần đầu tiên An Nguy xuất hiện tại The Face 

Khi nghĩ về sự tự tin của Phạm Hương và An Nguy, người viết chợt nhớ đến câu nói của nữ diễn viên điện ảnh Meryl Streep: “Theo tôi những hình mẫu về phụ nữ tuyệt nhất là những người phụ nữ đầy sức sống và tự tin vào bản thân, họ là những người mang ánh sáng đến thế gian”. Có lẽ, với những cô gái bản lĩnh như Phạm Hương, như An Nguy, kể từ giây phút nhận ra mình “không được bình thường” và dám sống với sự khác biệt đó thì mọi thứ chợt trở nên thật khác. Không có gì, kể cả sức nặng ngàn cân vô hình của dư luận, của thị phi có thể ngăn cản một người tự tin tỏa sáng khi mà họ đã vượt qua được bóng tối của chính mình.

Hãy tự tin nhìn về mặt trời, bóng tối sẽ mãi ở sau lưng bạn

“Thứ đẹp nhất bạn có thể diện lên người chính là sự tự tin” - Phạm Hương.

Lời kết

Tương lai vẫn còn ở xa xôi phía trước nhưng chặng đường đua mới đầy căng thẳng của The Face thì đang hối hả đếm ngược từng ngày. Liệu sự đồng điệu trong lý tưởng và trải nghiệm sống có giúp cặp bài trùng Phạm Hương - An Nguy phát huy được sức mạnh tiềm ẩn để hủy diệt mọi thử thách hay kì diệu hơn là tạo nên những màn trình diễn thăng hoa, những cuộc lột xác đầy bất ngờ không? Hãy cùng đón xem và tự đưa ra nhận định cho riêng mình!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất