Giải Trí

Những gương mặt 'làm nên chuyện' từ gameshow hài

Chia sẻ

Đều là những gương mặt tiềm năng trở thành nghệ sĩ thực thụ từ nhiều cuộc thi khác nhau, chính sự bứt phá đã giúp họ toả sáng theo cách của riêng mình.

Huỳnh Lập

Biểu cảm đậm nét hài hước cùng khả năng giả gái “siêu hạng”, Huỳnh Lập chẳng còn là cái tên xa lạ với những ai từng biết DAMtv. Hội tụ nhiều yếu tố mê hoặc trong từng sản phẩm được tung ra, DAMtv hiện nay đứng đầu danh sách tìm kiếm trên mạng xã hội chỉ với những nhân tố “trẻ măng”, và Huỳnh Lập dường như là mấu chốt không thể thiếu để góp phần tạo “bão” thành công.

10730982_993349604039327_1494929922877398070_n

Huỳnh Lập quan niệm: “Nếu chỉ có tình yêu là chưa đủ, cần sự rèn giũa cho nghệ thuật”.

Bước ra từ thế giới mạng, Huỳnh Lập quyết định “đánh trận lớn” trên sân khấu Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ sau khi nắm trong tay nhóm kịch mang thương hiệu DAMtv và gầy dựng được lượng khán giả nhất định mỗi đêm. Tại sân chơi này, chàng trai 1993 đã có thể thỏa sức bộc lộ khả năng dựng - diễn tài tình của mình, vốn là thế mạnh khi anh quyết tâm theo học đạo diễn ở trường Sân khấu điện ảnh TP HCM ở lần thử sức thứ 2, sau lần ngậm ngùi rời “vòng gửi xe” năm đầu tiên. 

Suốt quá trình thi, Huỳnh Lập không ngừng biến hóa để mang đến những tiết mục đặc sắc, giàu tính nhân văn khiến khán giả chưa một lần thất vọng. Luôn thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc trong từng tuyến nhân vật, Huỳnh Lập dần chứng minh cho khán giả thấy rằng “Lập nhỏ mà có võ”. Có thể nói quyết định tham gia chương trình đã mang anh đến gần sân khấu hài chuyên nghiệp. Giờ đây, hình ảnh chàng “thủ lĩnh” đa năng dần được thay thế bởi người nghệ sĩ thực thụ, “hiện tượng mạng” chỉ là những ngày xa. 

Lê Dương Bảo Lâm

Phận diễn lót ở hội chợ xổ số của anh chàng đến từ Đồng Nai đã thật sự kết thúc khi anh đăng quang ngôi vị quán quân Cười xuyên Việt 2015. Kể từ đó, Dương Lâm (tên đầy đủ Lê Dương Bảo Lâm) thành ngôi sao bán vé của sân khấu Idecaf. Đời anh bước sang trang.

12399249_786280181475857_1193825882_n

Khi quyết định tham gia chương trình, với nhiều thí sinh thắng thua không quan trọng nhưng ngược lại, chàng trai sinh năm 1989 chia sẻ đó là “ván cược” lớn.

Sở dĩ sang trang vì trước đây trang đời trong anh chỉ là những câu chuyện buồn tràn ngập lời miệt thị, rẻ khinh. Bao nhiêu năm lưu lạc đất Sài Gòn, giấu cha mẹ chật vật mưu sinh bằng màn múa lửa, nuốt than mà anh học từ một cậu bé để lay lắt kiếm cơm, chờ ngày sống cho nghề. 

Sự thành công hôm nay của Dương Lâm là minh chứng cho cả một quá trình nỗ lực dày dạn gian khó nhưng không thể lấp vùi khả năng sáng tạo, và niềm đam mê bất tận đã giúp anh có những điều không dám mơ. Dương Lâm được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ gây ấn tượng trong mỗi lần xuất hiện với biệt tài “sơn đông mãi võ”.

Nam Thư 

May mắn được cố nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện khi mới chỉ là cô sinh viên năm 3 tại trường Sân khấu điện ảnh TP HCM, có thể nói Nụ Cười Mới là “mảnh đất” đầu tiên giúp Nam Thư chập chững bước nghề trên con đường chinh phục nghệ thuật.

Tính đến thời điểm này cũng đã 7 năm Nam Thư chính thức hoạt động diễn xuất nhưng lắm khi cô vẫn đau đáu trong lòng ngày được khán giả nhớ mặt, gọi tên. Dù cảm thấy cô “quen quen” bên cạnh những danh hài quyền lực như Hoài Linh, Trường Giang, Chí Tài… nhưng trong mắt khán giả, Nam Thư vẫn còn là cái tên lạ lẫm. Đến khi nhận lời mời trở thành một phần cuộc thi Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015, cô hiểu rằng mình đang thực hiện thử thách để vượt khỏi “vùng an toàn” bấy lâu. Cô cần sự bứt phá! 

11078147_901289049894394_202022813741091548_n

Như dự đoán, Nam Thư ngày càng chứng bản thân là một “ẩn số” thú vị của chương trình.

Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu, càng về sau, Nam Thư dần khẳng định bản lĩnh bằng loạt tiểu phẩm gây hiệu ứng cao trong cộng đồng mạng. Một Nam Thư nhạt nhòa không còn nữa, thay vào đó là biệt danh “hotgirl đòi nợ” được chia sẻ khắp nơi.

Không hề tỏ ra mất phong độ sau chiến thắng bất ngờ, Nam Thư tiếp tục giữ nhiệt và đem đến khán giả sự bùng nổ đến tóe máu trong tiết mục Đêm đô thị khiến á hậu Thúy Vân “hết hồn”. Qua đó, dù chỉ đang 1/3 chặng đua dài, cô vẫn được giám khảo đánh giá cao khi chọn lọc tình tiết thông minh, kĩ năng dàn dựng khéo léo cùng sự lăn xả hết mình trong từng tiết mục khiến cái tên Nam Thư càng được kỳ vọng hơn bao giờ hết.

Tạm kết

Xuất phát điểm đều là những gương mặt tiềm năng “làm nên chuyện” từ nhiều cuộc thi khác nhau, nhưng chính sự bứt phá đã giúp họ thoát ra khỏi khuôn khổ thông thường và kiến tạo nền tảng vững chắc trên bước đường nghệ thuật riêng mình. Danh phận có khi chẳng thể bằng sự bền bỉ được tích lũy từng ngày tháng trong nghề, chính điều ấy mới là điểm nhấn quan trọng để đóng những dấu ấn riêng biệt của họ vào lòng khán giả, từ nay về sau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất