Giải Trí

Nhiều thí sinh tiềm năng “đổ bộ” vòng sơ tuyển Sing My Song - Bài hát hay nhất tại Hà Nội

Chia sẻ

Sau vòng sơ tuyển ở Huế, chương trình "Sing My Song - Bài hát hay nhất" tiếp tục "đổ bộ" tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Sing My Song tổ chức tuyển sinh, nhưng thu hút khá nhiều thí sinh tham dự, trong đó có nhiều người có khả năng hát và sáng tác vượt trội.

Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội luôn là điểm nóng của vòng thử giọng các chương trình truyền hình thực tế như Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Thần tượng BoleroSing My Song - Bài hát hay nhất. Đây là nơi quy tụ nhiều trường đào tạo âm nhạc bài bản, giúp chương trình tìm ra những giọng ca sáng giá và đầy tiềm năng.

Từ 8g sáng ngày 26/5, rất đông thí sinh đã có mặt và háo hức xếp hàng tại sảnh Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam để sẵn sàng bước vào hành trình tìm kiếm Bài hát hay nhất. Không chỉ riêng Hà Nội, rất nhiều các bạn trẻ yêu thích ca hát đến từ các vùng lân cận của phía Bắc cũng hội tụ về đây với niềm say mê, sự tự tin và sẵn sàng toả sáng, đã mang đến một không khí vô cùng trẻ trung, sôi động và tràn đầy năng lượng cho mùa Sing My Song đầu tiên.

Ngay từ sáng sớm, tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, rất đông thí sinh đến đăng ký tham dự cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất với mong muốn được đứng trên sân khấu trình bày ca khúc do chính mình sáng tác. Đến với chương trình nhiều bạn trẻ không những chuẩn bị về bài hát biểu diễn mà còn rất chú ý đến phong cách ăn mặc lẫn sự chỉn chu khi đến vòng sơ tuyển. Không khí rộn ràng, háo hức cùng với sự tươi trẻ của hàng loạt gương mặt rạng rỡ đã làm ngày sơ tuyển tại Hà Nội càng thêm tưng bừng, náo nhiệt.

Ngay từ sáng sớm, tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, rất đông thí sinh đến đăng ký tham dự cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 với mong muốn được đứng trên sân khấu trình bày ca khúc do chính mình sáng tác. Tại đây, nhiều bạn trẻ không những chuẩn bị về bài hát biểu diễn mà còn chú ý đến phong cách thời trang lẫn sự chỉn chu khi đến vòng sơ tuyển. Không khí rộn ràng, háo hức cùng với sự tươi trẻ của hàng loạt gương mặt rạng rỡ đã làm ngày sơ tuyển tại Hà Nội trở nên tưng bừng, náo nhiệt.

Tại Hà Nội, vòng sơ khảo diễn ra trong hai ngày, ngày 26/5 tuyển sinh tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, ngày 27/5 tuyển sinh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong ảnh các thí sinh đang viết hồ sơ đăng ký.

Tại Hà Nội, vòng sơ khảo diễn ra trong hai ngày, ngày 26/5 tuyển sinh tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, còn ngày 27/5 tuyển sinh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong ảnh các thí sinh đang viết hồ sơ đăng ký.

Trong số các thí sinh năm nay có rất nhiều thí sinh đến từ các tỉnh thành tại khu vực phía Bắc như Tuyên Quang, Hải Phòng, Vinh, Vĩnh Phúc... Trong đó có nhiều thí sinh được đào tạo bài bản về thanh nhạc ở Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Cao đẳng VHNT Hà Nội hay Khoa Sư phạm Âm nhạc (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Trong số các thí sinh năm nay có rất nhiều thí sinh đến từ các tỉnh thành tại khu vực phía Bắc như Hà Nội, Tuyên Quang, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Có nhiều thí sinh được đào tạo bài bản về thanh nhạc ở các trường nghệ thuật: Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Cao đẳng VHNT Hà Nội hay Khoa Sư phạm Âm nhạc (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Nhận xét về chất lượng dàn thí sinh sơ tuyển trong ngày hôm nay, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét: "Chất lượng dàn thí sinh trong ngày hôm nay khá ổn, đa số thí sinh có khả năng sáng tác nổi trội hơn hát.Điều này cũng dễ hiểu bởi fomat chương trình này đòi hỏi người viết nhạc phải thể hiện được ca khúc của mình. Trong các chương trình để tìm kiếm nhân tài rất khó, bởi như các cuộc thi khác, các bạn chỉ hát không thôi còn đây là sự tổng hợp, chưa kể đến việc các bạn phải đàn được, phối khí được. Từ sáng đến giờ, tôi thấy có khá nhiều thí sinh tiềm năng, đàn hay hát hay và style. Tôi không cần nhiều, tôi chỉ cần chất lượng và tôi đã nhìn ra được một số thí sinh ấn tượng".

Nhận xét về chất lượng dàn thí sinh sơ tuyển trong ngày hôm nay, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho hay: “Đa số thí sinh có khả năng sáng tác nổi trội hơn hát. Điều này cũng dễ hiểu bởi fomat chương trình này đòi hỏi người viết nhạc phải thể hiện được ca khúc của mình. Trong các chương trình để tìm kiếm nhân tài rất khó. Nếu như các cuộc thi khác, thí sinh chỉ hát không thôi còn đây là sự tổng hợp hát và sáng tác, chưa kể đến việc các bạn phải đàn được, phối khí được. Từ sáng đến giờ, tôi thấy có khá nhiều thí sinh tiềm năng, đàn hay hát hay và style. Tôi không cần nhiều, tôi chỉ cần chất lượng và tôi đã nhìn ra được một số thí sinh ấn tượng“.

Trần Duy Hải - gương mắt khá quen thuộc trong giới sáng tác 9X ở Hà Nội cũng tham gia sơ tuyển. Duy Hải được công chúng biết đến kể từ cuộc thi Đại sứ Thể thao học đường 2011, với việc sáng tác ca khúc Trái tim thể thao, ca khúc này được chọn làm bài hát chủ đề của cuộc thi. Đến với Sing My Song, Duy Hải thể hiện ca khúc tự sáng tác đậm chất dân gian đương đại mang tên Em ngày tối và đêm. Ca khúc có lời ý nghĩa, nhưng theo nhận xét của giám khảo Lưu Thiên Hương thì phần hòa thanh vẫn khá phổ biến.

Trần Duy Hải - gương mắt khá quen thuộc trong giới sáng tác 9X ở Hà Nội cũng tham gia sơ tuyển. Duy Hải được công chúng biết đến kể từ cuộc thi Đại sứ Thể thao học đường 2011, với việc sáng tác ca khúc Trái tim thể thao, ca khúc này được chọn làm bài hát chủ đề của cuộc thi. Đến với Sing My Song, Duy Hải thể hiện ca khúc tự sáng tác đậm chất dân gian đương đại mang tên Em ngày tối và đêm. Ca khúc có ca từ ý nghĩa, nhưng phần hòa thanh vẫn khá phổ biến, chưa có nhiều sáng tạo. Tuy nhiện, Duy Hải được giám khảo Lưu Thiên Hương nhận xét là một “nhân tố bí ẩn” của cuộc thi.

_MG_0945 copy

Thí sinh Nguyễn Thị Huyền khoe được chất giọng cao, sáng khi thể hiện một nhạc phẩm về mẹ do cô tự sáng tác từ năm lớp 7. Tuy nhiên, phần hòa thanh của ca khúc chưa có sự đột phá. Hiện tại, Huyền chỉ đáp ứng được yếu tố khán giả, còn thiếu yêu tố nghệ thuật.

Thí sinh Nguyễn Đức Thành có style âm nhạc khá riêng biết. Đến với chương trình, anh thể hiện ca khúc Say. Theo như Thành chia sẻ, ca khúc được sáng tác bởi sự cô đơn, những suy tư, trăn trở về cuộc sống.

Thí sinh Nguyễn Đức Thành có style âm nhạc khá riêng biết. Đến với chương trình, anh thể hiện ca khúc Say. Theo như Thành chia sẻ, ca khúc được sáng tác bởi sự cô đơn, những suy tư, trăn trở về cuộc sống. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bày tỏ sự mến mộ với ca từ, giai điệu của Say, tuy nhiên do giọng hát yếu nên chưa lột tả được cái hay.

_MG_0958 copy

Bạn trẻ Nguyễn Việt Hưng (sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) thể hiện một ca khúc tự sáng tác bằng tiếng Anh. Chất giọng ấm áp chiếm nhiều cảm tình của giám khảo.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Phong có thế mạnh về dòng nhạc Pop và R&B. Anh tâm sự đã viết được hơn 50 .

Thí sinh Nguyễn Hoàng Phong có thế mạnh về dòng nhạc Pop và R&B. Anh tâm sự đã viết được hơn 50, tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội thể hiện nhiều, với Hoàng Phong chương trình Sing My Song là cơ hội tốt để anh thể hiện bản thân cũng như giới thiệu những sáng tác của mình đến khán giả.

Thí sinh đến từ Đà Nẵng - Đinh Quốc Tuấn gây ấn tượng với ban giám khảo bởi ca khúc anh sáng tác dành riêng cho nhạc sĩ Trần Lập mang tên Anh mơ mình chết đi. Tuấn cho biết, anh sáng tác nhạc phẩm này trước 1 ngày thủ lĩnh Bức Tường qua đời.

Thí sinh đến từ Đà Nẵng - Đinh Quốc Tuấn gây ấn tượng với ban giám khảo bởi ca khúc anh sáng tác dành riêng cho nhạc sĩ Trần Lập mang tên Anh mơ mình chết đi. Tuấn cho biết, anh sáng tác nhạc phẩm này trước 1 ngày thủ lĩnh Bức Tường qua đời.

Thí sinh Lưu Quang Trung (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) sở hữu gương mặt sáng và giọng hát nội lực.

Thí sinh Lưu Quang Trung (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) sở hữu gương mặt sáng và giọng hát nội lực.

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, nhận định về thí sinh tại khu vực miền Bắc, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Không thể phủ nhận Hà Nội luôn là điểm đến lý tưởng giúp Thần tượng Âm nhạc Việt Nam tìm được những tài năng ca hát sáng giá. Qua mỗi năm tổ chức, cuộc thi lại tìm kiếm và phát hiện thêm những gương mặt mới, những cá tính âm nhạc mới. Đó là điều khiến chúng tôi chưa bao giờ hết hào hứng khi thực hiện chương trình. Tại Hà Nội, dù chỉ kết thúc ngày sơ tuyển đầu tiên nhưng chúng tôi rất phấn khởi khi nhận thấy một thế hệ các bạn trẻ có tư duy âm nhạc văn minh, cập nhật các xu hướng âm nhạc mới rất nhanh nhạy. Các bạn có sự đầu tư nghiêm túc khi đi thi, biết cách thể hiện màu sắc âm nhạc âm nhạc của mình qua bài hát, và quan trọng hơn, là sự tự tin khi thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình trước ban giám khảo”.

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, nhận định về thí sinh tại khu vực miền Bắc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết: “Không thể phủ nhận Hà Nội luôn là điểm đến lý tưởng giúp Sing My Song tìm được những tài năng ca hát sáng giá. Đây là năm đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi đã tìm kiếm và phát hiện thêm những gương mặt mới, những cá tính âm nhạc mới. Đó là điều khiến chúng tôi chưa bao giờ hết hào hứng khi thực hiện chương trình. Tại Hà Nội, dù chỉ kết thúc ngày sơ tuyển đầu tiên, nhưng chúng tôi rất phấn khởi khi nhận thấy một thế hệ các bạn trẻ có tư duy âm nhạc văn minh, cập nhật các xu hướng âm nhạc mới rất nhanh nhạy. Các bạn có sự đầu tư nghiêm túc khi đi thi, biết cách thể hiện màu sắc âm nhạc âm nhạc của mình qua bài hát, và quan trọng hơn, là sự tự tin khi thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình trước ban giám khảo”.

Sing My Song chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm bài hát hay nhất Trung Quốc. Đây là sân chơi cho những ca sĩ - nhạc sĩ có cơ hội được đứng trên sân khấu trình bày ca khúc do chính họ sáng tác. Chương trình có 3 vòng thi và ở mỗi vòng, các ca khúc được 4 giám khảo lựa chọn sẽ được phối mới theo phong cách của từng giám khảo. Quán quân của chương trình là người có sáng tác nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả xem truyền hình và hội đồng thẩm định bao gồm các phóng viên giải trí và biên tập viên âm nhạc.

SingMySong-BaiHatHayNhat

Tại Việt Nam Sing My Song - Bài hát hay nhất hứa hẹn sẽ là sân chơi đưa những sản phẩm âm nhạc của thí sinh đến gần với thị hiếu của công chúng, để có thể trở thành “hiện tượng” trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Những thí sinh được lựa chọn vào vòng ghi hình sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ đào tạo khả năng, phát hành sản phẩm, xây dựng hình ảnh và bảo trợ truyền thông một cách chuyên nghiệp.

Ngày27/5 tiếp tục vòng sơ khảo tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất