Giải Trí

Nghệ sĩ trong gameshow: Mãn nhãn hay bội thực?

Chia sẻ

Sự đổ bộ ồ ạt của các gameshow hiện nay trên sóng truyền hình khiến khán giả gần như choáng ngợp. Nếu nội dung không mới, lại thêm những gương mặt đình đám quen thuộc, liệu gameshow có đủ mặn mà?

Thời bây giờ, không khó để nhận ra những cái tên hot dần trở nên “tràn lan” trên màn ảnh nhỏ. Với tần suất xuất hiện dày đặc, bộ 3 “ngôi sao” Hoài Linh - Trấn Thành - Trường Giang có mặt “trên từng cây số”, rải khắp các chương trình. Trong số đó, có những gameshow gắn liền tên tuổi của họ, chỉ cần nhắc đến, là phải nghĩ ngay tên.

So You Think You Can Dance

Lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2012, đến nay So You Think You Can Dance (Thử thách cùng bước nhảy) trở thành một trong những gameshow đáng được mong chờ. Chương trình may mắn “sở hữu” chàng MC đắt giá nhất hiện nay, đồng thời cũng “mít ướt” không kém Trấn Thành.

Trên sân khấu So You Think You Can Dance, Trấn Thành đã nhiều lần bật khóc ngon lành vì đồng cảm với thí sinh hay từng bước chứng kiến sự thăng hoa của họ trên con đường trở thành vũ công chuyên nghiệp. Có thể nói, Trấn Thành khóc riết thành… quen, thành hình ảnh thân thương gần gũi với mọi khán giả ruột của chương trình.

CONG BO KET QUA

Không khó để tìm kiếm hình ảnh Trấn Thành lau nước mắt trong giây phút công bố kết quả.

Có thể nói Trấn Thành là nhân vật hiếm hoi nổi lên nhờ tài hoạt náo chuyên nghiệp. Thời còn đi học, Trấn Thành “nhiều chuyện” lắm, thậm chí bị đòn vì tật ấy. Đến giờ… vẫn vậy, chính sự hoạt ngôn cùng cách ứng biến linh hoạt, cả thêm cái đầu nhạy bén khiến Trấn Thành “hút sóng” các chương trình, từ truyền hình đến thực tế.

Thách thức danh hài 

Trái ngược So You Think You Can Dance, khi có mặt trên ghế nóng Thách thức danh hài, Trấn Thành lại bị nhận xét là quá dễ dãi trong nụ cười. Không ít lần khán giả chứng kiến Trấn Thành bật cười “khó hiểu” ở nhiều tiết mục hết sức bình thường. Bên cạnh đó, vào những giây cuối cùng, người xem đài dễ dàng nhận ra cái cười gượng gạo của Trấn Thành nhằm “vớt” thí sinh. Tuy nhiên, để khán giả không hoài nghi về mình, anh luôn chỉ ra những chi tiết “đắt” và “đáng” của họ.

Thách thức danh hài ngày càng trở thành gameshow nằm trong top “ăn khách”. Sự thành công này ít nhiều phải nhắc đến “cặp bài trùng” Trấn Thành - Việt Hương. Không chỉ tạo ra tiếng cười, bộ đôi còn đưa ra những lời khuyên chân thành nhằm khích lệ thí sinh. Sau Thách thức danh hài, Trấn Thành - Việt Hương “bắt tay” nhau khuấy động My Man Can, Vietnam's Got Talent… và cái tên Trấn Thành lại một lần nữa được đặt cạnh “bông hồng hài” Việt Hương. 

vnm_2014_8476389

Khi nhắc tới Trấn Thành người xem thường liên tưởng tới Việt Hương, và ngược lại.

Hidden Singer - Ca sĩ giấu mặt

Tuy mới ra mắt nhưng Ca sĩ giấu mặt nhanh chóng thu hút lượng người xem “kha khá”. Dễ dàng tạo điểm nhấn khi chương trình không chọn những MC quen thuộc như Thanh Bạch, Trấn Thành… mà lại là MC mang đậm “tính giải trí” - Trường Giang. Sau thành công của vai diễn Mười Khó, Trường Giang nỗ lực trở thành cái tên “ăn khách” trong các tiểu phẩm hài và chương trình truyền hình, kể cả điện ảnh.

Từ đầu năm nay, Trường Giang “lấn sân” sang lĩnh vực MC, khi anh dẫn Chung sức cùng Hari Won. Có thể thấy hai “mảnh ghép” Trường Giang - Hari Won đã giúp rating chương trình tăng vọt chỉ sau vài tập phát sóng. Vì vậy mà Ca sĩ giấu mặt càng có lý do để chọn Trường Giang làm gương mặt “gửi vàng”.

Ca sĩ giấu mặt, Trường Giang không ít lần bị cho là “kém duyên”. Anh luôn tạo ra những màn “chặt chém” khách mời, và nạn nhân truyền kì không ai khác chính là giám khảo Chí Tài. Lắm khi Trường Giang cũng rơi vào tình huống dở khóc dở cười từ những người trong cuộc. Điều này diễn ra khá thường xuyên, dẫn đến việc Trường Giang dần mất đi “chất” riêng của mình.

Song song với Ca sĩ giấu mặt, người xem đài còn bắt gặp Trường Giang ở Bước nhảy ngàn cân. Khi phối hợp cùng Đinh Ngọc Diệp, Trường Giang dường như bị động và lúng túng. Không phủ nhận bản thân Trường Giang là một MC rất linh hoạt. Hầu như anh không lèo lái chương trình dựa trên kịch bản nhất định mà cố gắng theo chiều hướng tự nhiên nhất.

Hoán đổi 

Hoán đổi là chương trình hoàn toàn mới, giúp người chơi trải nghiệm những công việc “thách đấu” để thử sức mình. Bên cạnh những màn “thay đổi nghề nghiệp”, gameshow còn có sức hút đến từ cái tên Trấn Thành - Trường Giang, khiến sân khấu Hoán đổi chưa khi nào ngớt tiếng cười.

So với Thanh Bạch và Trường Giang, Trấn Thành có lẽ là người hào hứng nhất trong vai trò mới - bình luận viên. Anh hưởng ứng phần thi rất nhiệt tình, từ những màn biểu diễn sôi động đến tiết mục “cướp nước mắt” của thí sinh. Bộ đôi Trấn Thành - Trường Giang luôn khiến trường quay bùng nổ về những màn “song kiếm hợp bích” của mình.

1446449785-gameshow-hoandoi-tap3-16

Bộ ba “tám” tuy lần đầu kết hợp nhưng lại rất “hợp gu”.

Lần kết hợp này không phải đầu tiên, khi trước đó Trấn Thành và Trường Giang đã có dịp “hội ngộ bất ngờ” tại đêm chung kết Cười xuyên Việt. Nếu mọi lần hai danh hài cùng “phe”, thì ở Đấu trường tiếu lâm tới đây họ lại trở thành “đối thủ” khi cả hai cùng đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Cũng như Cười xuyên Việt, Đấu trường tiếu lâm là sân chơi tìm kiếm những gương mặt mới để gia nhập “làng hài”.

Sự xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình khiến Trấn Thành và Trường Giang nghiễm nhiên trở thành gương mặt “vàng” ở nhiều gameshow thực tế, trở thành những cái tên bảo chứng rating và theo đó, các nhà sản xuất luôn nhiệt tình săn đón họ.

Ơn giời cậu đây rồi! 

on_gioi_cau_day_roi_tap_12_1

Được xem là nơi “hội tụ” của các “cây hài” đình đám hiện nay, đặc biệt là bộ ba quyền lực Hoài Linh - Trấn Thành - Trường Giang khiến Ơn giời cậu đây rồi! luôn đạt lượng rating cao ngất ngưỡng.

Sau thành công từ mùa trước, lần trở lại này của Ơn giời cậu đây rồi đã kéo theo nhiều ý kiến trái chiều. Không ít khán giả cho rằng chương trình dần mang lại cảm giác “quá đà” khi kịch bản vốn chưa đủ “đô”, quanh đi quẩn lại cũng chỉ đôi ba chủ đề quen thuộc. Thêm vào đó là những màn cưỡng hôn quá lố của Trấn Thành và Trường Giang, kể cả Việt Hương. Liệu cái “ngán” của khán giả xuất phát từ việc “bình cũ” nhưng “rượu không mới” nên dễ bị khách mời “bắt bài” hay do chính danh hài đã hết “chiêu”?

Cách đây chưa lâu, có lẽ vì sợ khán giả “lãng quên” Ơn giời cậu đây! rồi mà Bí mật đêm chủ nhật lại vội vàng lên sóng. Cũng một mô tuýp cũ: Hoài Linh ngồi ghế nóng, “nắm giữ bí mật” và những vị “trưởng phòng” quen thuộc Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương, Chí Tài thực hiện thử thách cùng khách mời. Xuất hiện “dồn dập” với vai trò giám khảo, Hoài Linh giờ đây có lẽ đã “mất hút” ở các sân khấu hài.

Tạm kết

Có thể nói sự “quá đà” của Trấn Thành, hài không đúng chỗ của Trường Giang và những biểu hiện kiệt sức của Hoài Linh sau ánh đèn sân khấu dường như là lời “cảnh báo” đáng buồn từ việc xuất hiện tràn lan. Hình ảnh Hoài Linh nhai vội bánh mì hay bắt gặp Trấn Thành ngủ quên trong lúc chờ quay đã không còn xa lạ. Đây là một hình ảnh đẹp của người nghệ sĩ, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc họ không có đủ khoảng lùi để dành thời gian nghiên cứu, đào sâu và sáng tạo trong nghề nghiệp của mình.

Dần dà, sự “thống trị” của các danh hài trên sóng truyền hình khiến họ vô tình mất đi “chất riêng” vốn có trong lòng khán giả, dù ít hay nhiều.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất