Giải Trí

Muốn chiến thắng The Voice Kids 2016, hãy nhớ những 'bí quyết Vàng' này từ bộ ba HLV kì cựu Ly - Linh - Giang

Chia sẻ

Nếu như thi văn hoá thì có "học tủ" thì thi ca hát, chắc chắn cũng phải có những "bí quyết" để thí sinh gây ấn tượng với những người tuyển chọn.

Hãy lắng nghe ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ về những gì các bé cần chuẩn bị để bước vào cuộc thi The Voice Kids.

HLV Cẩm Ly: Hãy coi cuộc thi như một trại hè đầy bổ ích

Thật may mắn là thời gian tuyển sinh, ghi hình và phát sóng của cuộc thi Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids lại diễn ra vào đúng dịp hè. Bởi vậy, tôi luôn nói với các con khi tham gia thị là hãy coi đây như một dịp sinh hoạt hè quý báu trong năm. Với kì trại hè dài này, các con không chỉ được học hát mà còn được kết bạn, được vui chơi và có thời gian ca hát, nghỉ ngơi thực sự bổ ích sau 9 tháng học hành vất cả.

Cam Ly

Vì cũng là một người mẹ, nên tôi hoàn toàn hiểu tâm lí trẻ nhỏ đi thi. Tôi muốn các bé đến với cuộc thi bằng tâm lí nhẹ nhàng, vui chơi và thoải mái nhất có thể. Thắng thì tốt nhưng nếu chẳng may không có được kết quả như mong muốn thì cũng đừng vì thế mà quá buồn bởi đời sống còn dài và các bé còn nhiều cơ hội sau này. Trong một cuộc thi, ba mẹ bao giờ cũng là người cần làm “tâm lí” cho các bé kĩ nhất trước khi bước vào mỗi vòng thi. Đừng bao giờ tạo áp lực cho các bé bởi khi bị gò bó và áp lực quá các bé sẽ khó mà phát huy hết khả năng của mình.

Nhưng, cuộc thi nào cũng kết thúc và thời gian thì chẳng dừng lại để đợi bất kì ai nến các bé cũng như phụ huynh cần coi trọng chuyện học hành của con trẻ. Tài năng có thể được ươm mầm và phát triển sau cuộc thi nhưng chuyện học hành thì không bao giờ được xao nhãng. Theo nghề hay không lại là một câu chuyện khác nhưng để bước vào đời sống sau này vững vàng, nhất định các bé phải có nền tảng kiến thức vững chắc.

Casting online là một cơ hội tốt cho các bé ở xa cũng như giúp các bé tập làm quen với việc phải hát cho nhiều người xem rồi đến hát cho nhiều người nghe. Cơ hội vì thế cũng rộng mở hơn. Một sự thay đổi đáng hoan nghênh của BTC chương trình.

HLV Dương Khắc Linh: Hãy chọn bài thật kĩ càng

Điều quan trọng nhất trong cuộc thi, với tôi, đó là việc chọn bài của các thí sinh. Các bé hãy chọn bài thật kĩ, thật hay để khi cất tiếng hát lên thì việc các HLV bấm nút là chuyện đương nhiên. Có những bài hát rất hay và thí sinh hát cho dù cũng chưa được toàn vẹn lắm nhưng vì sự đặc biệt ấn tượng của ca khúc nên các HLV vẫn sẽ chọn dù rằng phần biểu diễn đó có đôi chỗ khiếm khuyết. Còn nếu một ca khúc nhàn nhạt, không ấn tượng thì dù các bé có hát hay cỡ nào thì khả năng không được chọn vẫn khá cao.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và hình ảnh khó quên trên ghế HLV The Voice Kids

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và hình ảnh khó quên trên ghế HLV The Voice Kids

Việc phải bước ra sân khấu hát với bốn… cái lưng ghế quả thật không phải điều dễ dàng. Ngay cả với ca sĩ chuyên nghiệp điều đó cũng không thực sự thoải mái bởi không có sự tương tác và cảm giác bị bỏ rơi trên sân khấu là có thật. Chính bởi vì thế mà các bé phải biết cách để đẩy cảm xúc của mình nhiều nhất có thể vào ca khúc, bởi, ở lứa tuổi nhỏ, các HLV chưa đòi hỏi kĩ thuật, sự phá cách hay điều gì đó cao siêu. Các HLV chỉ mong tìm được những viên ngọc tốt và những viên ngọc toả sáng nhất là những viên ngọc biết cách chọn bài để khoe được vẻ đẹp của giọng hát.

Lời khuyên của tôi là các bé trước khi đi thi hãy tập hát ở nhà trước, và đến ngày bước lên sân khấu mọi chuyện cũng sẽ bớt căng thẳng hơn vì đã được tập luyện trước.

Casting online là một vòng thi rất phù hợp xu thế ngày nay. Bây giờ, khán giả không chỉ ngồi một chỗ đơn thuần xem phim. Họ có thể vừa xem phim và vừa check facebook và nếu chương trình TV không hấp dẫn thì vẫn còn facebook “cứu lại”. Chính bởi vậy, casting online sẽ cho các bé có một lượng khán giả và cơ hội được biết đến trước khi cuộc thi bắt đầu và lượng khán giả đó sẽ đi theo thí sinh khi bước vào các vòng thi để bình chọn và yêu quý. Đó cũng là điều hay và thú vị của Giọng hát Việt nhí năm nay.

Lưu Hương Giang: Hãy nhồn nhiên và cố gắng là chính mình

Ở năm thứ 4 tổ chức, tôi cho rằng sự bỡ ngỡ, khó khăn và bất chắc cũng vì thế mà giảm đi rất nhiều. Mọi thứ đã vào guồng và các bé chỉ cần đến và chứng tỏ tài năng của minh xứng đáng được các HLV lựa chọn.

Vợ chồng Giang - Hồ nổi tiếng với vị trí HLV The Voice Kids

Vợ chồng Giang - Hồ nổi tiếng với vị trí HLV The Voice Kids

Thế nhưng, cũng vì là năm thứ tư nên sự chuẩn bị của các thí sinh cũng vì thế mà chuyên nghiệp hơn, cầu kì và cẩn thận hơn nên vì thế mà sự cạnh tranh cũng cao hơn rất nhiều. Đối với những bé chưa có kinh nghiệm, tôi chỉ muốn khuyên các bé là hãy lên sân khấu và hát hồn nhiên, vô tư nhất có thế, hát như đã từng hát cho cha mẹ, cô chú, bạn bè nghe ở nhà, ở trường. Hãy hát bằng tâm thế hồn nhiên, vô tư và trong sáng nhất có thể. Đừng đặt nặng chuyện ăn thua và hãy là chính bản thân các bé chứ đừng cố gắng là một ai khác.

Casting online thực sự là một cơ hội tốt để các bé có thời gian luyện tập, hát và ghi hình cẩn thận cũng như cơ hội được lựa chọn phần biểu diễn tốt nhất của mình để gửi tới BTC. Được lựa chọn phần biểu diễn tốt nhất dự thi không phải cơ hội ai cũng có bởi khi đứng trên sân khấu các bé chỉ có 1 lần để chứng tỏ bản thân nhưng nếu ghi hình, không hài lòng các bé có thể làm lại và lần sau bao giờ cũng sẽ tốt hơn lần trước. Vậy nên điều cần bây giờ là các bé hãy tập luyện sau đó ghi hình và gửi đi khi file đã thực sự hoàn thiện.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất