Bắt đầu hoạt động từ năm 1964 tại Pháp, MIPTV (Marche International des Programmes de Teslévision), được tổ chức hàng năm tại Cannes, tập hợp tất cả những tên tuổi lớn trong ngành truyền thông, những công ty tư nhân, đơn vị sản xuất truyền hình trên toàn thế giới cùng góp mặt. Tại đây, các bên sẽ cùng giới thiệu tất cả những “sản phẩm” đặc biệt và có tính cạnh tranh nhất của mình với các đối tác. Đó có thể là những kịch bản phim và phim thành phẩm, những chương trình gameshow, format truyền hình ở cả dạng hình, tiếng hoặc kĩ thuật số. Khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, các bên có thể tiến tới các bước thương thảo và mua lại bản quyền các chương trình của nhau.
Năm nay, MIPTV sẽ được tổ chức vào 4 - 7/4/ 2016 tại Cannes, Pháp. Khu vực của hội chợ lên tới 20.650m2 dành cho hơn 11.000 người tham gia, đến từ 1.600 công ty và các đơn vị truyền hình lớn nhỏ.
Tương tự như với MIPTV, MIPCOM (Marché International des Programmes de Communication) với “thâm niên” có ít hơn MIPTV một chút nhưng cũng đã nhanh chóng được tổ chức và quan tâm với quy mô, giá trị tương tự. Tại MIPCOM, các đại diện của các đài truyền hình và phát thanh viên sẽ cùng gặp mặt và giới thiệu với nhau những format chương trình thú vị và cạnh tranh nhất của mình. Ngoài sự kiện chính MIPCOM còn có thêm MIP Junior dành riêng cho các đối tác sản xuất những chương trình thiếu nhi.
MIPCOM 2015 đã được tổ chức tháng 10 vừa qua, với 13.700 người tham dự, hơn 2000 đôi tác và công ty truyền thông tham gia trên tổng diện tích 24.100m2. Tại đây, đã có gần 5000 sản phẩm đã được giới thiệu và đạt được các thỏa thuận bản quyền.