Giải Trí

Lan Khuê: ‘Quỳnh Mai là động lực để tôi tiếp tục ở lại The Face’

Nhật Hưng
Chia sẻ

Trước những diễn biến quá bất ngờ của chương trình, Saostar đã có một cuộc trò chuyện cùng vị HLV Lan Khuê để giãi bày những tâm tư về sự việc vừa qua.

Tập 6 chương trình Gương mặt thương hiệu - The Face Việt Nam sau khi lên sóng để lại cho khán giả không ít những bức xúc khi ở phần kết quả, HLV Phạm Hương lần thứ 3 liên tiếp loại thành viên của đội Lan Khuê. Việc liên tục phải chia tay các thành viên cũng như chỉ còn lại một chiến binh duy nhất là Quỳnh Mai khiến Lan Khuê không khỏi suy sụp trước sự việc lần này. Trước những diễn biến quá bất ngờ của chương trình, Saostar đã có một cuộc trò chuyện cùng vị HLV này để giãi bày những tâm tư về sự việc vừa qua.

Vẫn chưa đủ can đảm để xem lại tập 6

- Ngay sau khi tập 6 phát sóng, đêm ấy đối với Lan Khuê như thế nào?

- Thú thật, Khuê chưa xem lại tập 6 vừa phát sóng và thật sự không dám xem vì biết những tình huống đó sẽ gây rất nhiều cảm xúc dành cho khán giả. Bản thân là một người đã từng trải qua cảm giác đó, bây giờ phải đối diện với nó một lần nữa thì thú thật Khuê chưa đủ can đảm.

LanKhue

Khoảnh khắc tức tối bỏ đi về của Lan Khuê.

- Cụ thể thì vào giây phút đó, bạn cảm thấy như thế nào?

- Để hồi tưởng lại cảm xúc lúc đó, Khuê nghĩ chỉ gói gọn trong 2 từ: Đau và thất vọng. Tuy nhiên, ở thời điểm này thì mọi cảm xúc cũng đã qua đi rồi.

- Phản ứng của bạn bè, người thân của Lan Khuê về tập 6, nhất là khoảnh khắc bạn phải bỏ ra về như thế nào?

- Có rất nhiều những tin nhắn, những lời động viên, chia sẻ, an ủi… và Khuê cũng rất cảm ơn những tình cảm chân thành của mọi người dành cho mình. Nói chung ở thời điểm hiện tại, rất nhiều cảm xúc ngày hôm ấy ùa về, cộng thêm việc đón nhận hàng loạt những luồng ý kiến từ dư luận khiến Khuê cảm thấy bản thân như bị đông cứng cảm xúc, không biết phải đón nhận nó với cảm xúc như thế nào. Khuê chỉ biết cám ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ team Lan Khuê, team The Face và cả chương trình.

Thuthach2 (442)

Hạnh phúc, niềm vui chính là khoảnh khắc khi chúng ta vượt qua những nỗi đau, những buồn phiền.

- Khuê có lường trước được phản ứng của cư dân mạng và khán giả sẽ như hiện tại không? Nếu để áng chừng thì Khuê nghĩ bao nhiêu % ủng hộ hoặc có ý kiến trái chiều?

- Khuê nghĩ rằng, những cảm xúc thật sẽ luôn luôn chạm đến trái tim của khán giả nên Khuê có thể lường trước được phản ứng như thế nào từ phía mọi người. Đó cũng là lí do mà Lan Khuê không xem tập 6 vừa rồi, bởi vì mình sợ phải đối diện lại cảm xúc ở thời điểm đó. Khuê nghĩ rất khó để có thể đưa ra một con số cụ thể vì cảm xúc con người không thể nào đong đếm được, điều này phụ thuộc vào tình cảm, lý trí và trái tim của từng người nữa.

Ở Việt Nam, các chương trình truyền hình thực tế là cơ hội hiện thực hoá ước mơ

- Rõ ràng hiện tại, khán giả đang phản ứng khá nhiều với quyết định, với cách xử lý có phần hơi “thẳng tay” của Phạm Hương, tuy nhiên cũng có người cho rằng đó là vì Hương bám sát với chiến thuật của mình, bảo toàn thí sinh chứ không thật sự dìm ai cả. Vậy với Khuê, cùng với vai trò là một mentor, bạn sẽ đề cao điều gì? Hướng dẫn một cách mềm mỏng, ôn hòa hay vẫn bám sát chiến thuật một cách quyết liệt để bảo toàn, bảo vệ thí sinh của mình?

- Lan Khuê nghĩ rằng điều làm nên thành công cho chương trình đó chính là những màu sắc, cá tính riêng biệt của từng người để tạo nên một chương trình đa dạng và phong phú. Sẽ rất khó khăn nếu như tất cả các mentor và thí sinh đều có chung một màu sắc, do đó, mỗi người đều phải có đường hướng, phong cách riêng khi bước vào chương trình.

Bản thân Khuê, khi nhận lời tham gia chương trình cũng đã xác định rằng, truyền hình thực tế ở Việt Nam và các phiên bản trên thế giới có một sự khác nhau rõ rệt. Ở nước ngoài nó chỉ đơn giản mang tính giải trí, mua vui, xong chương trình ai thắng ai thua thì ai về nhà nấy. Nhìn lại các quán quân của các chương trình thực tế người mẫu phiên bản quốc tế, hầu như không ai gặt hái thành công hay tiếp tục với con đường người mẫu. Thế nhưng, ở Việt Nam, các chương trình truyền hình thực tế cụ thể về người mẫu là cơ hội, là tấm vé để các chàng trai, cô gái hiện thực hoá ước mơ của họ. Đối với họ đây là cơ hội đổi đời, là con đường để tiếp cận và chinh phục ước mơ. Ở mỗi môi trường mỗi khác, bởi mọi thứ còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ, định hướng, đánh giá của khán giả và cả suy nghĩ của các thí sinh khi bước vào cuộc thi. Cho nên, mình phải thể hiện như thế nào cho phù hợp chứ không phải cứ áp đặt chuẩn quốc tế vào phiên bản của Việt Nam là được.

Thuthach2 (443)

Một thực tế là ở Gương mặt thương hiệu - The Face Việt Nam thì cuộc chiến, sự cọ xát đỉnh điểm lại nằm ở các HLV chứ không phải là thí sinh.

Thực tế là ở The Face Việt Nam thì cuộc chiến, sự cọ xát đỉnh điểm lại nằm ở các HLV chứ không phải là thí sinh. Vì vậy, việc của các HLV là phải đưa ra những chiến lược như thế nào để đảm bảo được các thành viên của mình và giúp cho các bạn ngày càng phát triển hơn. Chương trình cuối cùng cũng chỉ có một người chiến thắng, các thí sinh còn lại cũng sẽ lần lượt ra về. Do đó, điều Lan Khuê quan tâm là các thí sinh sẽ nhận được gì sau khi rời khỏi chương trình, và dùng những kỹ năng, cơ hội mà mình có được để giúp các bạn phát triển khả năng của bản thân, có thể lọt vào mắt xanh của các chuyên gia thời trang là điều quan trọng hơn cả.

- Chắc lúc đó và tôi nghĩ trước đó nữa khi các thí sinh cứ rơi rụng dần, chính Quỳnh Mai cũng sẽ có chút… hoảng loạn? 

- Hôm đó, Quỳnh Mai và Kim Chi vô cùng mạnh mẽ, điều này khiến Lan Khuê cảm thấy mình cũng phải học hỏi ở các thí sinh của mình khi họ hoàn toàn bản lĩnh đối diện với vấn đề của mình. Tuy nhiên, dù cho có mạnh mẽ cách mấy thì trước tình huống rằng một mình Quỳnh Mai sẽ phải “chống Mafia” trong suốt những tập sau thì rõ ràng đó là áp lực không nhỏ.

Tuy nhiên, Lan Khuê cũng đã nói với Quỳnh Mai một điều rằng, ở thời điểm này hãy bỏ qua chuyện thắng thua, được hơn. Bởi vì Quỳnh Mai sẽ tạo được dấu ấn gì, và chinh phục khán giả như thế nào thì đó mới là điều quan trọng. Lan Khuê cũng không muốn tạo thêm bất kỳ một áp lực nào nữa dành cho Quỳnh Mai, vì việc “chiến đấu” một mình cũng đã là áp lực quá lớn của cô gái này rồi.

Thuthach2 (7)

Quỳnh Mai là chiến binh còn lại duy nhất của Lan Khuê.

Ở Quỳnh Mai, Lan Khuê thấy tố chất của một ngôi sao

- Vậy, Quỳnh Mai đã có khi nào tâm sự với Lan Khuê về việc cô luôn lo sợ bị “một-lần-nữa” đưa mình vào phòng loại?

- Lan Khuê nghĩ không chỉ riêng Quỳnh Mai, mà tất cả các thí sinh còn lại đều luôn mang trong mình tâm thế rằng mình sẽ ở lại hay ra về. Bởi quyền quyết định không nằm trong tay họ và cũng không chỉ dựa trên một tiêu chí riêng nào mà phụ thuộc vào chiến lược, tính toán và cảm tính của từng HLV. Từng là một thí sinh, điều Lan Khuê lo sợ nhất không phải là mình có đẹp hay không, có tài năng hay không mà là BGK sẽ lựa chọn như thế nào, họ sẽ đánh giá ra sao. Vì thế, không cần nói ra, chỉ cần nhìn vào ánh mắt của từng bạn thí sinh khi hồi hộp đợi chờ HLV của mình trở về, đó là khoảnh khắc đau lòng nhất.

Với Quỳnh Mai, trái với vẻ ngoài tự tin, cá tính mà mọi người vẫn hay “mặc định” cho Mai thì đây là một cô gái sống rất tình cảm, ẩn sau sự tự tin bề ngoài ấy là một Quỳnh Mai khá tự ti khi chia sẻ về bản thân. Chính điều đó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của Mai khi luôn nghĩ mình chịu thiệt thòi, phải trải qua sóng gió. Hiểu điều đó, cũng để giúp Mai giải tỏa được “gánh nặng” tâm lý này, không còn cách nào hơn là ở bên cạnh, chia sẻ và đồng hành cùng Mai, tạo cho Mai niềm tin. Vì chỉ khi nào Mai có niềm tin, thì lúc đó những áp lực mới tan biến, giúp cô nàng tỏa sáng.

- Khi chỉ còn một mình Quỳnh Mai, Lan Khuê đã có chiến lược như thế nào chưa?

- Có một điều mọi người có thể thấy, ưu điểm và cũng là nhược điểm của Quỳnh Mai chính là nếu đặt Mai vào một tập thể thì cá tính nổi bật, quá ấn tượng sẽ khiến Mai bị tách biệt ra khỏi đội hình chung. Thế nhưng, khi Quỳnh Mai được “một mình một cõi” tỏa sáng, cô nàng sẽ mang đến những bất ngờ vô cùng khiến cho mọi người sẽ phải ngạc nhiền với những khả năng mà Mai đang sở hữu. Và như Lan Khuê cũng đã chia sẻ, ở Quỳnh Mai, Lan Khuê thấy tố chất của một ngôi sao.

Thuthach2 (410)

Trái với bề ngoài Kim Chi luôn tạo cho người khác một cảm giác khó gần thì bên trong cô nàng lại là một người vô cùng tình cảm, và Lan Khuê cảm nhận được tình cảm ấy vô cùng rõ rệt.

- Việc chia tay Kim Chi thật sự mang lại khá nhiều tiếc nuối. Còn điều gì ấn tượng mà Kim Chi chưa kịp tỏa sáng ngoài 60 phút phát sóng?

- Cá nhân Khuê đặt một tình cảm khá đặc biệt với Kim Chi. Trái với bề ngoài Kim Chi luôn tạo cho người khác một cảm giác khó gần thì bên trong lại là một người vô cùng tình cảm, Lan Khuê cảm nhận được vô cùng rõ rệt. Nhất là sau khi Kim Chi phải chia tay The Face nhưng vẫn quan tâm đên Khuê và Quỳnh Mai. Đó là một trong những phẩm chất Lan Khuê luôn trân trọng ở một người làm nghề, bời bên cạnh tài năng thì sự chân thật cũng khiến cho mọi người yêu mến và đặt niềm tin nhiều hơn trong showbiz phức tạp này.

Quỳnh Mai là động lực để Lan Khuê tiếp tục The Face

- Giả sử được quay trở về thời điểm ghi hình, Lan Khuê có thay đổi phản ứng của mình hay không?

- Cảm xúc, hành động lúc đó của Khuê đều là hoàn toàn tự nhiên. Ở thời điểm đó nó bộc phát như thế nên Khuê nghĩ mình không thể nào lựa chọn, không thể mặc định mình sẽ phải làm gì. Điều duy nhất, với cương vị là một HLV, Lan Khuê chỉ có thể làm là biết đâu là giới hạn cảm xúc, đâu là lúc mình nên dừng lại để các thí sinh của mình có thể nhìn nhận nó và đưa ra đánh giả về bản thân mình.

Thuthach2-432

Lan Khuê khóc nấc trên vai HLV Hồ Ngọc Hà.

- Vậy Lan Khuê mất bao lâu để bình tĩnh, dung hòa cảm xúc lúc bấy giờ?

- Sau khi nhận được những lời khuyên từ người thân, bạn bè thì Khuê đã bình tĩnh hơn rất nhiều, khiến cho mình sáng suốt ra, hiểu được mình phải làm gì, làm thế nào để tiếp tục đi tiếp những chặng tiếp theo cùng chương trình.

Thật ra, ở thời điểm đó, Lan Khuê đã có ý định sẽ không tiếp tục tham gia ghi hình nữa. Tuy nhiên, sau khi nhìn nhận lại, khi đã chấp nhận tham gia một chương trình, mình phải có trách nhiệm, không chỉ với chương trình mà còn với các thí sinh, cụ thể là với thí sinh duy nhất còn lại của mình là Quỳnh Mai. Chính Quỳnh Mai là điều đã níu kéo Lan Khuê quyết định quay trở lại chương trình, cho dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa.

- Ba lần đưa thí sinh vào phòng loại cùng với team HLV Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê đều mất đi các thành viên của mình. Vậy, Lan Khuê suy nghĩ như thế nào về chiến lược của HLV Hồ Ngọc Hà?

- Tất nhiên, mỗi HLV đều có những chiến lược riêng của mình, riêng bản thân Lan Khuê, mình luôn đánh giá các thí sinh của team HLV Hồ Ngọc Hà có một sự đồng đều, ngang nhau về thực lực, năng lực nên việc đưa ai vào phòng loại đều rất khó khăn. Vì vậy, Lan Khuê vẫn đánh giá chị Hà đã có những chiến lược khá thông minh khi đưa những thí sinh mạnh vào phòng loại trừ. Tuy nhiên điều này cũng mang lại không ít rủi ro khi sự quyết định của HLV trong phòng loại trừ không phải lúc nào cũng sẽ để những thí sinh tiềm năng ở lại.

Cảm ơn Lan Khuê về những chia sẻ chân thành. Chúc Team Lan Khuê sẽ đạt được nhiều thành công ở những thử thách sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất