Giải Trí

Lại một mùa giải ồn ào của 'Vietnam's Next Top Model'

Chia sẻ

Sau 6 mùa "Vietnam's Next Top Model" chưa có mùa nào mà chương trình không vấp phải những scandal tai tiếng ảnh hưởng đến hình ảnh của thí sinh và chất lượng của chương trình.

Sau một chặng đường dài, chương trình Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2015 đã kết thúc với sự lên ngôi của cô gái 20 tuổi - Nguyễn Thị Hương Ly. Chiến thắng này được xem là làm hài lòng số đông, bởi xét về hình thể, kỹ năng cũng như cá tính, Hương Ly tỏ ra khá nổi trội trong top 4.

Tuy nhiên, trong suốt 9 tập phát sóng và cả đêm chung kết vừa diễn ra, Vietnam’s Next Top Model 2015 đã nhận phải không ít lời chê bai từ giới chuyên môn lẫn công chúng. Có thể nói, trải qua 6 mùa giải, Vietnam’s Next Top Model 2015 là năm nhận được nhiều phản ứng gay gắt nhất.

Hương Ly bị mẹ Hồng Xuân tố chơi xấu

Ngay sau khi danh hiệu quán quân Vietnam’ Next Top Model 2015 được công bố, khi mà mọi người tỏ ra khá hài lòng với kết quả thì đằng sau hậu trường, câu chuyện người nhà thí sinh tố nhau lại bắt đầu diễn ra. Cụ thể, mẹ của chân dài 1m90 Hồng Xuân tỏ ra ấm ức và không hài lòng với kết quả. Bà cho rằng Hương Ly không xứng đáng với danh hiệu quán quân vì thiếu đạo đức nghề nghiệp. Bà cho biết, Hương Ly đã chơi xấu, cố tình giẫm vào chân con gái bà đến ba lần khiến chân Hồng Xuân sưng vù phải chườm đá và bôi thuốc trước chung kết.

me-hong-xuan-to-huong-ly (3)

Trước lời “buộc tội” nói trên, Hương Ly đã lên tiếng xác minh. Trong khi đó, đại diện nhà sản xuất khẳng định chuyện Hương Ly giẫm chân Hồng Xuân là có thật, nhưng không phải do cố tình, đó chỉ là sự cố rất bình thường khi tập luyện, nhất là khi Hồng Xuân hay bị trễ nhịp so với các bạn. Nhà sản xuất khẳng định thêm những phát biểu của mẹ Hồng Xuân là suy đoán và mối quan hệ của hai thí sinh nữ vẫn bình thường sau buổi tập đó.

me-hong-xuan-to-huong-ly (1)

Không biết thực hư thế nào, nhưng chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” giữa thí sinh, người nhà ngay sau khi đêm chung kết vừa kết thúc đã làm cho cho công chúng không khỏi thất vọng và ngán ngẩm, nhất là khi mùa giải năm nay có quá nhiều ồn ào.

Top 4 gây tranh cãi

Mặc dù chiến thắng của Hương Ly được đánh giá là hợp lý, nhưng xét về tổng thể top 4, nhất là khi so sánh với các mùa giải trước đó thì năng lực các thí sinh lọt vào chung kết năm nay không nhận được sự đánh giá cao.

Hồng Xuân, chân dài 1m90 có lẽ là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất ngay từ khi có mặt trong top 14. Với chiều cao “ngoại hạng”, vượt ra khỏi chuẩn mực của người mẫu nữ cùng kỹ năng catwalk yếu kém, gương mặt cứng đơ, biểu cảm một màu và đầy nhạt nhẽo, Hồng Xuân hoàn toàn gây bất ngờ khi là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào trong top 4.

top4nhatnheo

Gây tranh cãi không kém Hồng Xuân là thí sinh Nguyễn Hợp. Trong suốt mùa giải, ngoài những ồn ào, tranh chấp với các thí sinh ở ngôi nhà chung thì khi tham gia các thử thách, Nguyễn Hợp luôn tỏ ra đuối sức. Đặc biệt hơn, cô là thí sinh thường xuyên lọt vào top nguy hiểm. Dẫu vậy, ban giám khảo vẫn năm lần bảy lượt giữ lại cô một cách khó hiểu, khi mà xét về gương mặt lẫn chiều cao (1m73), Nguyễn Hợp tỏ ra mờ nhạt với rất nhiều gương mặt khác trong top 14.

Hương Ly và Thành An co lẽ là 2 cái tên chấp nhận được trong top 4 ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có những dấu ấn cá nhân nổi trội và bật lên trong chương trình, điều mà Trang Khiếu, Hoàng Thùy hay Thiên Trang trước đó đã xây dựng được một cách rõ nét.

Năng lực và tố chất top 14 bị hoài nghi

Có thể nói, chương trình Vietnam’s Next Top Model đã cống hiến cho làng thời trang nước nhà rất nhiều gương mặt tiềm năng. Vì vậy, giới chuyên môn và công chúng luôn có sự kỳ vọng rất lớn vào chương trình. Thế nhưng, top 14 năm nay ngay sau khi được công bố đã không làm hài lòng được số đông. Dẫu vậy, ai nấy đều đặt hy vọng vào sự lột xác và học hỏi của các thí sinh.

Nhưng xuyên suốt các tập phát sóng, chưa một thí sinh nào bật lên để trở thành một nhân tố đặc biệt. Những bước catwalk hờ hững, những gương mặt biểu cảm vô hồn, một màu và “đơ toàn tập” đã làm cho người xem lắc đầu ngán ngẩm.

Thử thách nhạt nhẽo, hình ảnh bị chê tơi tả

Không những chất lượng thí sinh bị chê mà ngay đến cả kịch bản, thử thách và chủ đề chụp ảnh đều bị giới chuyên môn lẫn khán giả “tẩy chay”, tạo nên luồng ý kiến trái chiều, ồn ào nhất trong lịch sử của Vietnam’s Next Top Model.

Khi theo dõi chương trình, người xem tỏ ra khó hiểu và… buồn cười với các thử thách. Việc diện đồ cosplay đi bán hàng rong, thử thách làm MC, tiếp viên hàng không hoàn toàn không phù hợp với cuộc thi người mẫu. Hay thử thách leo 27 tầng cầu thang vắt cạn sức lức của thí sinh, để rồi đến nơi chụp ảnh phải tạo dáng trong tình trạng đầu tóc rối bù, mồ hôi nhễ nhại khiến thí sinh Đức Thành ngất xỉu làm người xem không khỏi hoang mang.

HINH TAP 6

“Đỉnh cao” của sự “đột phá” trong năm nay là chủ đề chụp ảnh mặt nước, hai thí sinh được ngồi trên xích đu, phía sau là một phông nền… không thể nào “sến sẩm” hơn. Ngay sau khi kết thúc, mạng xã hội đã một phen dậy sóng với chủ đề chụp ảnh nói trên, đồng thời xuất hiện vô số bức ảnh “xào nấu” lại ý tưởng táo bạo của chương trình.

thu-thach-va-chu-de-chup-anh-bi-che (2)

Không chỉ vậy, chủ đề chụp ảnh dưới nước sau đó cũng bị cho là cũ rích và sao chép ý tưởng, hay như việc tạo dáng trong phòng không trọng lực được nhận định là… không khác gì chụp ảnh lưu niệm.

Quá sa đà vào chuyện bên lề

Sẽ là thiếu sót nếu không nói đến những câu chuyện bên lề khá “kịch” của chương trình năm nay. Trong xuyên suốt các tập phát sóng, người xem cảm thấy vô cùng ngán ngẩm với những màn cãi vã, những tranh chấp khó hiểu của thí sinh. Việc quá sa đà vào những câu chuyện không liên quan làm người xem bị bội thực và ngày càng ác cảm với thí sinh lẫn chương trình.

cai-va-tranh-chap (2)

Điển hình trong số đó là chân dài Nguyễn Hợp. Những màn thể hiện cái tôi quá mạnh, có phần khá phô trương đã khiến cô nhận không ít “gạch đá” từ công chúng. Chính vì vậy, việc cô ghi tên mình vào trong top 4 khi mà kỹ năng người mẫu rất yếu làm công chúng cảm thấy hoang mang về tính công bằng của cuộc thi.

Kết luận

Có thể nói, Vietnam’s Next Top Model là chương trình truyền hình về nghề người mẫu rất được yêu thích hiện nay. Vì vậy, sự kỳ vọng của mọi người vào chương trình là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Hy vọng rằng, sau những ồn ào không đáng có của mùa giải năm nay thì Vietnam’s Next Top Model sẽ rút ra được những bài học cần thiết, từ đó cải thiện và vực dậy thương hiệu của mình, điều mà chương trình đã làm được trong những năm 2010, 2011 và 2012.

Chia sẻ
Tin mới nhất