Giải Trí

Không chỉ Việt Nam, những nhân tố này còn tạo dấu ấn đặc biệt trên đấu trường gameshow quốc tế

Nhật Hưng
Chia sẻ

Không chỉ có Thanh Bùi với Top 9 của Australian 8 năm trước, những cái tên sau đây cũng đã có những thành tích và khoảnh khắc truyền cảm hứng đặc biệt dành cho khán giả yêu thích những chương trình truyền hình thực tế.

1. Christine Hà - Quán quân “khiếm thị” của Vua đầu bếp Mỹ 2012

Mở đầu danh sách này không thể nào bỏ qua cô gái đầy nghị lực Christine Hà, quán quân Master Chef - Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3 (2012).

Được chẩn đoán mắc chứng viêm thần kinh tủy từ năm 1999, ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, khiến đôi mắt của cô mờ dần và hầu như không thấy gì nữa vào năm 2007. Tuy nhiên, bằng tất cả niềm đam mê và nổ lực, thậm chí là chỉ biết nấu ăn không lâu trước đó, Christine Hà trở thành đầu bếp khiếm thị đầu tiên tham gia cuộc thi.

Christine Hà đến với cuộc thi bằng món Cá trê kho tộ, món ăn dân dã của người dân Việt Nam

christine-1

Christine Hà phải dùng tay để cảm nhận thay cho đôi mắt không nhìn thấy gì.

Tham gia Master Chef năm 33 tuổi, Christine Hà đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi cách cô vươn tới chiến thắng. Cảm nhận tất cả nguyên vật liệu, độ chín mềm và mùi vị của thức ăn bằng các giác quan, cùng với người phụ tá chỉ được giúp cô bưng bê nguyên vật liệu, dụng cụ mà không được trao đổi, chỉ bảo cách nấu, Christine đã mang lại rất nhiều những món ăn thuyết phục tài tình. Thậm chí, kể cả khi bị một đối thủ dùng lợi thế “chơi xấu”, bắt cô phải tự bóc tách một con cua lớn mà như lời các thí sinh khác thì “đó là một cơn ác mộng”, “một thử thách độc ác đối với một cô gái mù” nhưng cuối cùng Christine vẫn vượt qua.

Và chắc chắn, bất kì ai là fan của Master Chef nói chung hay của Christine Hà nói riêng cũng sẽ không thể nào quên khoảnh khắc Christine suy sụp với thử thách Bánh táo ở tập 5. Chưa bao giờ Christine ngừng cố gắng, nhưng với thử thách Bánh táo, đây có lẽ là lần duy nhất cô đầu bếp mù phải rơi nước mắt vi lo lắng và mất tự tin. Cho bánh vào lò quá muộn và nghĩ “chắc nó không khác gì một đống rác“, Christine gần như tin chắc mình thua cuộc. Nhưng bất ngờ đã xảy ra, khoảnh khắc giám khảo Gordon Ramsay giúp Christine lấy lại tinh thần trong sự vỡ oà vui sướng qua từng động tác nếm bánh là một trong những giây phút truyền cảm hứng nhất của Master Chef mùa 3, liên tục thu về hàng trăm nghìn lượt xem dù có được tải lên bao nhiêu lần trên Youtube.

Christine Hà và món bánh táo đầy xúc động - một trong những khoảnh khắc đắt giá nhất của Master Chef mùa 3

Sau cú “ngã” nhẹ của tập 3, Christine Hà đã lấy lại tinh thần, tiếp tục gây ấn tượng bởi khả năng nấu ăn tài tình và luôn sáng tạo trong cách pha chế, thể hiện. Kì tích đã xuất hiện với cô đầu bếp mù khi Christine Hà vượt qua đối thủ nặng kí Josh Marks (24 tuổi) trong trận chung kết, trở thành người thắng cuộc Master Chef mùa thứ 3.

Trận đấu Chung kết đầy kịch tính của cô nàng và đối thủ nặng ký Josh Marks

Vì sao người ta vẫn cứ nhắc mãi đến Christine Hà? Bởi lẽ nhiều người hâm mộ cô nàng không chỉ bởi tài nấu ăn mà còn vì những nỗ lực của cô trong cuộc sống. Cô là người truyền cảm hứng, là người viết nên một câu chuyện cổ tích về đam mê, nghị lực cho tất cả những người khiếm thị khác tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

christine-2

Khoảnh khắc đăng quang đáng nhớ của cô gái Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

2. Lilly Nguyễn - Top 4 “lẫy lừng” của “Tôi là siêu mẫu Châu Á”

Một gương mặt khác gây ấn tượng trên đấu trường quốc tế mà ít người biết đến chính là Lilly Nguyễn, cô gái cá tính “quái chiêu” đến từ team Hồ Ngọc Hà tại The Face Việt Nam mùa đầu tiên. Tham gia The Face cùng ý định về Việt Nam hoạt động showbiz, những tưởng là một gương mặt mới mẻ, thế nhưng trước đó, cô từng hoạt động trong ngành người mẫu quảng cáo tại thị trường Hồng Kông, Thái Lan. Thậm chí, Lilly cũng từng được vinh danh tại top 4 “Tôi là Siêu mẫu” (Supermodel Me Femme Fatale) - một chương trình tiềm kiếm Siêu mẫu tiềm năng tại Châu Á ở tuổi 20.

Thông tin về Lilly Nguyễn tại Supermodel Me 2013.

Với những kinh nghiệm đã từng hoạt động người mẫu cùng nhiều tiềm năng sẵn có, Lilly đã vượt mặt nhiều thí sinh nặng kí khác đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và nằm trong top 4 chung cuộc, 3 lần sở hữu tấm hình đẹp nhất trong đó 2 tuần thắng liên tiếp ở vị trí thứ nhất. Tuy phải dừng lại ở top 4, Lilly Nguyễn vẫn là cái tên sáng giá và nhiều tiềm năng nhất mà các thí sinh khác phải dè chừng sau chương trình.

lilly-nguyen-supermodelme-5

Thời điểm chỉ 20 tuổi, nhưng có thể nhìn thấy được sự chuyên nghiệp của cô trong những phần thi catwalk, tạo dáng và biểu cảm trong những shoot ảnh…

lilly-nguyen-supermodelme-8-660x496

Lilly Nguyễn 3 lần sở hữu tấm hình đẹp nhất trong đó 2 tuần thắng liên tiếp ở vị trí thứ nhất tại sân chơi này.

Có thể thấy, sự chuyên nghiệp trong tất cả phần thi đã tôi luyện nên một Lilly Nguyễn cứng rắn và cuốn hút ở thời điểm hiện tại. Thử sức tại The Face Việt Nam và phải dừng chân ở top 7, tuy nhiên, không thể phủ nhận, sức hút đặc biệt của Lilly với các nhãn hàng là vô cùng lớn, đó là lý do vì sao cô nàng lựa Việt Nam là địa điểm hoạt động và thực hiện các dự án trong khoảng thời gian tới đây.

3. Mai Ngô - “Hãy quen với điều đó đi”

Với Mai Ngô, có lẽ không cần nói quá nhiều bởi cô nàng đã là một hình tượng quá đặc biệt, có cá tính nổi loạn và những phát ngôn “truyền cảm hứng” vô cùng độc đáo dành cho fan hâm mộ. Bắt đầu với Asia’s Next Top Model 2016 (AsNTM) cùng phản ứng “Hãy quen với điều đó đi!”, Mai Ngô khiến cư dân mạng tá hoả vì lần đầu tiên có một thí sinh Việt Nam dám “dữ dằn” như thế. Trở thành tâm điểm ồn ào trong ít nhất 2 tập chính, Mai Ngô nhanh chóng trở thành mối quan tâm đặc biệt của báo chí vào thời điểm đó, như một đại diện khác biệt của Việt Nam từ trước tới nay.

maingo-1

Với câu nói “Hãy quen với điều đó đi”, cô nàng đã nhanh chóng tạo nên hiện tượng mạng xã hội lúc bấy giờ.

https://www.youtube.com/watch?v=ercfa-bRz8M

Mai Ngô chiếm trọn spotlight tại Asia's Next Top Model cho đến thời điểm dừng chân

maingo-2

Một trong những shoot ảnh ấn tượng của Mai Ngô khi tham gia chương trình.

Vậy nên, tuy phải dừng chân khá sớm tại AsNTM mặc dù được đánh giá rất cao cùng những lời khen “có cánh”, nhưng lại là một cánh cửa mới dành cho Mai Ngô với nhiều điểm nhấn mới trong sự nghiệp, đặc biệt là với The Face Việt Nam vừa qua.

Những thành công (bước đầu) hiện tại của Mai Ngô có thể nói xoay quanh yếu tố thời điểm và tinh thần quyết liệt của cô gái trẻ cá tính này. Ngay sau khi trở về từ AsNTM, Mai Ngô không ngừng lại, và cũng chẳng thể ngừng khi ngay lập tức đã được truyền thông để ý mời phỏng vấn và ghi hình. Vì thế độ nóng của Mai luôn được giữ ở mức nhất định, ngay sau đó không lâu The Face khởi động, như một “cú kích” khiến “ngọn lửa nổi loạn” của cô nàng tiếp tục có đất bùng nổ. Và Mai Ngô quyết liệt, tỉnh táo và nhất định phải nắm lấy cơ hội vàng này bằng được, kể cả khi lúc đó cô đang dính án phạt từ Cục nghệ thuật biểu diễn vì đã đi thi AsNTM không xin phép.

kiengcan_5_2

Mai Ngô trở thành tâm điểm của 2016, là người thành công nhất The Face Việt Nam mùa đầu tiên.

Và rồi không chỉ xuất hiện vẻn vẹn 2 tập cỏn con như với AsNTM, Mai Ngô đã nhanh chóng tạo được “thương hiệu riêng” cho mình với những phút xuất thần mặt mộc, những câu nói “không ai chỉ cho được” và một lượng fan riêng sau 12 tập cực thú vị của The Face Việt Nam mùa đầu tiên.

4. Nguyễn Tiến Việt - “Nhân tố bí ẩn” trên đất Anh với “I have nothing”

Jason Việt Tiến (tên thật là Nguyễn Tiến Việt) năm nay 22 tuổi, anh chàng du học sinh Anh gốc Hà Thành từng gây sốt tại vòng audition chương trình truyền hình thực tế X-Factor UK 2012. Và mặc dù từng về nước tham gia một chương trình âm nhạc sau đó, cái tên Jason Việt Tiến vẫn được nhiều người nhớ đến bởi màn trình diễn “đỉnh cao” tại sân chơi hàng đầu nước Anh này.

Tiết mục gây ấn tượng của Tiến Việt tại X-Factor UK

Việt Tiến từng được báo giới gọi là “ngôi sao Việt” tại X-Factor UK khi vừa tròn 18 tuổi với màn thể hiện ca khúc I have nothing, mặc dù giọng hát không quá xuất sắc như một trang báo Anh đánh giá nhưng việc thể hiện tràn đầy cảm xúc, cùng với những chia sẻ rất tự tin, hài hước với khán giả truyền hình và ban giám khảo đã khiến anh chàng trở thành tâm điểm của truyền thông Anh thời điểm bất giờ

viettien-2

Việt Tiến được các giám khảo và khán giả ủng hộ nhiệt tình sau khi trình bày xong ca khúc I have nothing của Whitney Houston.

viettien-1

Và không ngần ngại hôn giám khảo Tulisa.

Với Việt Tiến, lời khen của tất cả mọi người dành cho anh chàng không chỉ vì tài năng mà còn nhờ sự hóm hỉnh, trẻ trung và tràn đầy tự tin trên đất khách, nhờ đó, anh chàng thẳng tiến vào vòng trong khi nhận được sự đồng ý của cả 4 vị giám khảo khó tính. Tuy phải dừng chân ở vòng thi tiếp theo, anh chàng vẫn là một đại diện rất đáng tự hào cho giới trẻ Việt tại cuộc thi âm nhạc lớn nhất Anh quốc này. Đến nay, clip dự thi của Việt Tiến đã lên tới con số 8,3 triệu lượt xem.

4. Rocker Nguyễn - “Nam thần ngây thơ” tại “Đại lộ ngôi sao”

Sau hơn 1 tuần tung MV Quá khứ còn lại gì, cái tên Rocker Nguyễn nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới trẻ yêu nhạc. Tuy nhiên, ít ai biết, để trở thành cái tên thu hút truyền thông bậc nhất ở thời điểm hiện tại, Rocker Nguyễn đã là cái tên đình đám trên cộng đồng mạng vài năm trước, không chỉ nhờ vẻ ngoài đẹp trai, hát hay mà còn ở profile cực kỳ ấn tượng.

rocker

“Nam thần” Rocker Nguyễn.

Từng là một du học sinh với chỉ số IELTS ấn tượng, một VJ có tiếng tại Sài Gòn và là gương mặt đình đám tại các cuộc thi dành cho tuổi teen thời điểm bấy giờ, tuy nhiên, điều khiến Nguyễn Trần Hưng Long (tên thật của Rocker Nguyễn) trở nên thu hút hơn cả là sự xuất hiện bất ngờ tại show truyền hình One million star - Đại lộ ngôi sao. Với màn chào sân ấn tại chương trình, Rocker Nguyễn ngay lập tức được báo chí xứ Đài gọi bằng nickname cực đáng yêu - “Nam thần thơ ngây”.

Phần thể hiện When I Was Your Man hút hồn của Rocker Nguyễn tại Đại lộ ngôi sao

Với phần dự thi của mình, anh thể hiện ca khúc When I Was Your Man của Bruno Mars với đôi mắt hút hồn và giọng hát dịu dàng, ấm áp. Đặc biệt, ngoài việc thể hiện xuất sắc ca khúc dự thi cộng với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm đầy cuốn hút, Rocker Nguyễn đã khiến tất cả khán giả trong trường quay phấn khích, nhất là 3 vị giám khảo nữ khi phải thốt lên rằng: “Ôi, đẹp trai quá”, “Đây là màn biểu diễn lịch sử của trai đẹp trong chương trình”

rocker2

Ngoài việc thể hiện xuất sắc ca khúc dự thi, Rocker Nguyễn còn sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch lãm đầy cuốn hút.

rocker-nguyen-hot-boy-viet-1-5072-1440557749

“Đây là màn biểu diễn lịch sử của trai đẹp trong chương trình”…

Trở lại với showbiz Việt lần này, Rocker Nguyễn đang dần chinh phục khán giả bằng ngoại hình và giọng hát thực sự tiềm năng của mình. Sự xuất hiện của anh chàng được cho sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh vị trí của Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng, Issac,…

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến những gương mặt ấn tượng từng được vinh danh tại các cuộc thi truyền hình khác như cô nàng Khánh Ly vượt qua 2 đối thủ nặng ký để đạt được ngôi vị quán quân Vua đầu bếp Pháp 2015, Hungchilk Ivan (Nguyễn Văn Hưng) - anh chàng tiến sĩ tỏa sáng trên đấu trường Got Talent ngước Nga hay cậu bé tên Duy từng “quậy tưng bừng” trên sân khấu The Voice Kids Đức khi cover bản hit Let It Go,… thì quả là điều thiếu sót.

Chàng trai việt Hungchilk Ivan gây sốt ở gameshow Nga

Let it go - Duy (The Voice Kids Germany)

3 cô gái nhóm nhạc LIME bùng cháy trên sân khấu I Can See Your Voice Hàn Quốc

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất