Giải Trí

Hồng Minh: 'Nghe anh Công Quốc hát dân ca, con muốn rụng rời cả người'

Chia sẻ

Sau "Giọng hát Việt nhí 2015", Hồng Minh sẽ về Đà Nẵng để tiếp tục việc học tập. Quán quân sẽ dành số tiền thưởng để phụ bố mẹ mua một căn nhà mới tại thành phố Đà Nẵng.

Hong Minh 2

- Hồng Minh ơi, con nói số tiền thưởng của con sẽ làm từ thiện. Con sẽ làm từ thiện như thế nào? Ở đâu? Ngoài ra, số tiền thưởng ấy con sẽ trích ra để làm gì khác?

- Số tiền thưởng con trích ra để đi ủng hộ các chương trình từ thiện. Đóng góp một số phần quà: sách vở, áo quần… Ngoài đi làm từ thiện ra, số tiền ấy con trích ra để có thêm tiền mua một ngôi nhà nhỏ đủ sinh sống cho ba mẹ và con. Nhà nhỏ thôi, con không cần nhà to đâu. (cười)

- Sau khi giành giải nhất của “Giọng hát Việt nhí”, khi nào Hồng Minh về Đà Nẵng và có dự định chuyển vào Sài Gòn để vừa hát vừa đi học không?

- Mái tóc của Hồng Minh rất dài, con đã bao lâu không cắt? Mẹ đã giúp con chăm sóc tóc như thế nào?

Con bắt đầu từ hồi nhỏ xíu, gần 9 năm rồi. Mẹ đã mua nhiều loại dầu gội dưỡng ẩm cho con. Ngoài ra, con còn gội đầu bằng bồ kết nữa.

- Hồng Minh ơi, với mái tóc rất dài đó, con đã gặp những khó khăn gì?
 
Con ít gặp khó khăn khi để tóc dài lắm. Vì con đã quen rồi nên con cảm thấy bình thường. Ban đầu con để tóc dài thì con cảm thấy hơi khó chịu một chút xíu thôi nhưng về sau này thì con đã quen rồi.
Hồng Minh cùng bố mẹ đến tòa soạn báo Saostar để trả lời buổi giao lưu trực tuyến với khán giả.

Hồng Minh cùng bố mẹ đến tòa soạn báo Saostar để trả lời buổi giao lưu trực tuyến với khán giả.

- Cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh đã chăm sóc và dạy dỗ Hồng Minh như thế nào trong quá trình con thi “Giọng hát Việt nhí”?

Trong quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí thì cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh đã dạy dỗ con rất là kỹ càng về việc học hát. Con nhớ tuần trước con bị ốm, chú Hồ Hoài Anh đã rất là lo lắng cho con. Chú bảo con là hãy cố gắng lên. Chú chỉ cho con về nhà phải bảo mẹ làm nước giá đỗ cho con uống để giúp giọng của con thanh hơn. Con đã làm theo lời chú Hồ Hoài Anh chỉ nên tuần trước nhờ đó con đã hát tốt hơn.

Còn cô Lưu Hương Giang, khi hát bài tiếng Anh I See the Light thì cô đã rất tập trung cho con vì bài hát đó có rất nhiều từ tiếng Anh khó. Cô đã tận tình chỉ dạy cho con từng chữ, từng nốt nhạc để con hoàn thiện ca khúc một cách tốt nhất.

DSC_8485

- Từ ngày vào Sài Gòn tham gia chương trình, Hồng Minh và ba mẹ sống ở đâu? Lần đầu tiên vào Sài Gòn, con đã được đi chơi ở đâu? Con thích nhất những gì ở Sài Gòn? (Thúy Phạm).

Hơn 3 tháng vào Sài Gòn tham gia chương trình, con với ba mẹ sống ở khách sạn của ban tổ chức sắp xếp cho. Lâu lắm rồi con mới được vào lại Sài Gòn, con đã được ba mẹ cho đi chơi rất nhiều chỗ như Đầm Sen, Suối Tiên…

Con thích nhất là Sài Gòn có thể giúp con phát triển tốt hơn về ước mơ ca hát. Con thích ở Sài Gòn là ở đây rất mát mẻ, phù hợp với con.

IMG_3809

- Hồng Minh thích cô Giang hơn hay chú Hồ Hoài Anh hơn? (Ngọc Anh)

Cô chú Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang ai con cũng thích hết. Nếu nói thích ai hơn thì con không biết nữa (Cười). Vì con rất quý cô chú ấy ạ!

- Trong cuộc thi, Hồng Minh thân với ai nhất? Người bạn ấy có điểm gì thú vị? Còn tất xấu bạn ấy nữa? (Thùy Linh Phạm).

Trong cuộc thi, con thân nhất là anh Công Quốc nhất ạ. Công Quốc hát dân ca hay ơi là hay luôn. Mỗi lần con nghe anh ấy hát con muốn rụng rời cả người (Cười). Anh Công Quốc là một người rất là hài hước, hay nói chuyện cười cho con và các anh chị nghe, rất vui ạ. Còn tật xấu thì anh ấy không có. Anh ấy là người rất dễ thương.

- Hồng Minh ơi, sao con biết chơi nhiều loại nhạc cụ đến vậy? Con chỉ mới 9 tuổi thôi mà, có áp lực lắm không con? (Thanh Hồng).

Con bắt đầu chơi nhạc cụ từ khi con 4 tuổi. Khi đó con chơi organ. Cho đến khi lên 6-7 tuổi, con bắt đầu học đàn tranh. Lên 8-9 tuổi thì con tiếp tục học piano. Việc học nhiều nhạc cụ, con cảm thấy rất thích và đam mê chứ chưa bao giờ con lẫn lộn giữa các loại nhạc cụ ạ.

Hồng Minh có tình bạn thân thiết với Công Quốc khi cùng tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí.

Hồng Minh có tình bạn thân thiết với Công Quốc khi cùng tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí.

- Hồng Minh ơi! Chị rất là hâm mộ em khi thể hiện ca khúc “Chầu văn Huế”. Theo em bài đó khó nhất đoạn nào, làm cách nào em hát trọn vẹn bài khó như vậy 1 cách hoàn chỉnh. Em có thể chia sẻ được không? (Trịnh Trang Nhung)

Con cảm ơn câu hỏi của cô ạ. Ca khúc Chầu văn Huế trong đêm chung kết thì đoạn khó nhất là đoạn lên thượng. Để hát trọn vẹn ca khúc, con phải tập trung luyện tập khá nhiều để thuộc lời, thuộc gia điệu nhạc. Khó nhất là con phải thuộc các đoạn như là phú, trống quân, thượng… Nói chung là bài hát đó rất khó, con đã phải cố gắng rất nhiều.

- Hồng Minh ơi, con thích và ngưỡng mộ cô Lưu Hương Giang ở điểm gì nhất vậy con? (Lê Thị Ngọc Anh)

- Sau cuộc thi “Giọng hát Việt nhí”, Hồng Minh có dự định hay ước mơ tham gia cuộc thi ca hát nào nữa không? Con thích cuộc thi hát nào nhất hiện nay?

Lớn lên thì con chưa biết sẽ tham gia chương trình ca nhạc nào vì con muốn đầu tư cho việc học trước đã. Trước giờ con ít theo dõi các chương trình ca hát lắm. Con chỉ thích nhất là chương trình Giọng hát Việt nhí, chương trình Gương mặt thân quenGương mặt thân quen nhí.

- Có người nói chiến thắng của Hồng Minh có ảnh hưởng của sự bình chọn từ fan cô Mỹ Tâm, em có nghĩ vậy không?

- Con rất thần tượng cô Mỹ Tâm. Trong đêm chung kết con cảm ơn vì có sự ủng hộ một phần từ fan cô Tâm. Nhưng hơn cả, con cảm ơn những người đã ủng hộ con trong suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí. Con có được ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ từ tất cả mọi người.

Top 3 xuất sắc nhất của cuộc thi.

Top 3 xuất sắc nhất của cuộc thi.

- Hồng Minh đang học lớp mấy? Thành tích học tập của con như thế nào? (Lê Huỳnh Thúy Nga)

Con hiện đang học lớp 4, tại trường Huỳnh Ngọc Huệ. Một trong những thành tích của con chính là giải Vở sạch chữ đẹp cấp quốc gia, giải An toàn giao thông cấp quốc gia (hô bài chòi), giải nhất cuộc thi piano cấp thành phố và sắp tới sẽ đi thi quốc gia. Ngoài ra, con còn có giải nhất Tin học trẻ phần mềm sáng sạo cấp thành phố… và còn rất nhiều giải nữa mà con không nhớ hết.

Chia sẻ
Tin mới nhất