Giải Trí

Mẹ Hoàng Dũng: 'Rất cảm kích tình cảm của Thu Phương dành cho con trai'

Chia sẻ

Chị Hoàng Thị Chiên, mẹ thí sinh Hoàng Dũng đã có những chia sẻ thú vị về con trai của mình, đồng thời còn cảm thấy vô cùng tự hào vì những gì cậu đã làm được tại The Voice 2015.

IMG_4124

Dù bận công việc ở Hà Nội, nhưng mẹ Hoàng Dũng vẫn dành thời gian đến để xem con trai trình diễn trong đêm chung kết.

- Chị có nghĩ con trai mình sẽ đi xa đến mức này trong cuộc thi khi lọt vào top 4 “Giọng hát Việt” và có cơ hội trở thành quán quân năm nay?

- Đó thực sự là bất ngờ lớn. Khi HLV Thu Phương đưa ra sự lựa chọn, nỗi xúc động quá lớn khiến tôi không thể tin vào tai mình, phải hỏi đi hỏi lại mấy lần! Lúc đầu, sợ mẹ lo nên Dũng nói chỉ thử đăng kí, nếu được vào vòng Giấu mặt sẽ được tài trợ đi TP HCM để… chơi! 

10570346_834117859934338_276119727418801588_n

Hoàng Dũng lúc còn nhỏ và mẹ.

- Cuộc thi “Giọng hát Việt” có rất nhiều khó khăn và áp lực, Dũng có thường tâm sự với mẹ về những điều này?

- Trò chuyện với mẹ hàng ngày là điều tất yếu nhưng rất ít khi Dũng than thở hay phàn nàn. Phải nói là cậu bé rất may mắn khi gặp HLV Thu Phương và gia đình của chị. Chồng và em gái chị Thu Phương đã cưu mang Dũng trong suốt những ngày ở Sài Gòn. Tôi rất cảm kích tình thương của Thu Phương dành cho con.

426664_614241571921969_708639907_n

941503_613300322016094_1232506468_n

Hoàng Dũng và gia đình.

- Cũng là một giáo sư có hiểu biết về nhiều mảng kiến thức, chị nghĩ sao về lựa chọn dòng nhạc hiện nay của con?

- Dũng gửi gắm tình cảm vào trong các tác phẩm âm nhạc của mình. Khi đang còn là học sinh, Dũng đã biết tự sáng tác. Tôi thường là người được Dũng giới thiệu tác phẩm của mình đầu tiên nhưng lúc đó cũng không quan tâm lắm, chỉ nghe để động viên và con vui lòng. Nhưng khi Đường đêm được lên sóng thì tôi thực sự xúc động. Tôi hạnh phúc khi Dũng được chị Thu Phương, anh Hồ Hoài Anh, anh Cao Trung Hiếu và các anh chị khác quan tâm và định hướng được con đường âm nhạc rất rõ nét như hiện nay.

11813289_10207376526069475_1582930017864847926_n (1)

IMG_4121

- Ngoài Hoàng Dũng ra thì gia đình chị còn ai theo nghệ thuật nữa không?

- Dũng không xuất thân từ môi trường nghệ thuật. Bố mẹ và anh trai đều là viên chức nhà nước bình thường. Hơn nữa, ông bà nội ngoại đều là nông dân, gần như không biết chữ, họ là người dân tộc Tày, do đó trong gia đình chỉ có mình Dũng đam mê ca hát.

- Chị cảm giác như thế nào khi thường xuyên theo dõi con trai biểu diễn trên sân khấu. 

- Quả thực là áp lực lớn khi ngồi trước màn hình chờ đợi tiết mục của con trai. Khó mà tả được cảm giác lúc ấy, bồn chồn, lo lắng dõi theo, thở phào khi con hoàn thành phần thi… Lúc nào cũng chỉ mong một điều đơn giản là con sẽ hoàn thành được tiết mục nên đôi khi còn chưa thể cảm nhận được hết tác phẩm của con. Tôi thường phải xem lại video sau đó để kiểm chứng những lời khen của bạn bè, và thưởng thức nữa (cười).

Không chỉ tôi mà cả các cô, bác của Dũng và bạn thân của tôi thường nhớ đến người cha đã quá cố của Dũng mỗi khi xem và nghe Dũng hát. Đêm chung kết vừa rồi, một người bạn thân của tôi đã bật khóc ngay tiết mục thứ nhất Dũng trình diễn, nói với tôi rằng Dũng giống bố quá.

-Chị nghĩ sao khi Dũng chia sẻ cô chính là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến con đường âm nhạc?

- Tôi nghĩ ảnh hưởng đó chỉ là sự thể hiện tình cảm và thần tượng về mẹ, chỉ chiếm một góc nhỏ trong tâm trí mà thôi. Tôi thực sự không muốn điều đó ảnh hưởng quá lớn đến phong cách âm nhạc của con trai, vì sự thiếu hụt trong đời sống tinh thần có thể tạo ra sự khiếm khuyết, lối mòn trong tư duy nghệ thuật. Dũng phải thoát ra khỏi nó, mở rộng không gian âm nhạc, hướng đến thế giới âm thanh và ca từ trong sáng, khoáng đạt và lãng mạn, chuyển tải những thông điệp đích thực của nghệ thuật đến mọi người.

111

- Dũng cũng chia sẻ, chính sự mạnh mẽ của chị khi một mình nuôi hai anh em ăn học cho đến lớn chính là động lực để có thể vượt qua tất cả khó khăn. Chị cảm nhận thế nào về suy nghĩ này của con trai?

- Chắc hẳn không chỉ riêng tôi mà bất kì người mẹ nào cũng cố gắng làm điều tốt nhất cho con mình. Khi bố của Dũng qua đời, ngoài 2 anh em còn nhỏ, còn có bà nội Dũng lúc ấy đã hơn 70 tuổi. Tôi không nghĩ đó là sự mạnh mẽ mà là sự nhẫn nại, chấp nhận hoàn cảnh và niềm tin ở các con của mình sẽ khôn lớn. Hai anh em cảm nhận được điều đó, đều cùng cố gắng để giúp mẹ yên tâm về vai trò trụ cột trong gia đình. Tất cả làm cho Dũng trầm lắng, già dặn và sâu sắc hơn bạn bè cùng trang lứa

- Hoàng Dũng cũng được nhiều bạn bè khen là một người rất đa tài?

- Dũng là người không ngại khó khăn và cố gắng làm bằng được điều mình thích. Âm nhạc có lẽ là đam mê lớn nhất, đam mê cuối cùng. Còn nhớ hồi học THCS, Dũng chơi ảo thuật đường phố, dám đứng lên giữa đám đông xa lạ để trình diễn ảo thuật. Thời học tiểu học, Dũng còn tập sáng tác phỏng theo truyện tranh Nhật Bản, hoàn thành xong quyển nào là đưa cho bạn cùng xóm đọc để góp ý. Tôi còn nhớ có lần Dũng ngây thơ hỏi: “Không biết là đem truyện đi xuất bản thì có được nhiều tiền không mẹ nhỉ”.

Lớn thêm được một chút, Dũng bắt đầu chơi ghita thậm chí Dũng còn bắt đầu tính toán kiếm tiền từ những bài hát của mình. Nhưng chỉ đến khi học lớp 11, Dũng đã giảm cân ngoạn mục từ 87kg còn 66 kg. Lúc ấy tôi đã tin Dũng có thể làm được nhiều điều lớn lao nhờ ý chí và nghị lực phi thường của mình. Tuy nhiên, trong lúc tham gia The Voice Dũng bị tăng cân trở lại (cười).

- Chị nghĩ như thế nào về việc HLV Thu Phương cho Hoàng Dũng 100 điểm, nhưng chỉ cho Kiều Anh 0 điểm?

- Tôi rất đồng ý với quan điểm của HLV Thu Phương, bởi với Hoàng Dũng và Kiều Anh, không thể đánh giá ở một mức độ điểm nào cả. Sự lựa chọn chỉ có thể là “có” hoặc “không”, tuyệt đối không có sự nửa vời.

- Nếu Dũng trở thành quán quân năm nay thì chị sẽ làm gì cho tương lai của Dũng?

- Tôi sẽ chẳng làm gì cả. Vì đó là hành trang của Dũng.

11791933_10207376538629789_6721371728788069856_o

- Hiện nay, có khá nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng quá nhanh, bị ảnh hưởng bởi ánh hào quang và sa đà vào những tật xấu, liệu chị có lo lắng Hoàng Dũng sẽ dễ bị ảnh hưởng? Nhất là khi con trai đang ở độ tuổi khá trẻ, chưa va vấp nhiều?

- Tôi không nghĩ là sau The Voice 2015 thì Dũng sẽ nổi tiếng “quá nhanh”, có lẽ bởi tôi rất yên tâm khi Dũng đã may mắn gặp HLV Thu Phương, đàn chị đi trước đã dành cho Dũng sự ưu ái, tình cảm và tận tâm truyền lửa nghệ thuật. Tôi tin rằng, nghệ thuật đích thực, tình cảm gia đình,và tình cảm thầy trò sẽ giúp cho Dũng đứng vững trước những cám dỗ.

- Cám ơn chị về những chia sẻ rất chân thành và chúc Hoàng Dũng sẽ đạt được thành tích tốt nhất vào đêm chủ nhật này!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất