Giải Trí

Hậu The Voice: Tương lai nào cho các thí sinh?

Chia sẻ

Vicky Nhung, Bảo Uyên, Kiều Anh… đều có những cơ hội nhất định sau cuộc thi. Thế nhưng, việc họ có tỏa sáng hay không, thành bại ra sao là ở sự cố gắng lẫn cái duyên của mỗi người.

Liveshow 8 Giọng hát Việt 2015 khép lại, 4 thí sinh tài năng Kiều Anh, Bảo Uyên, Vicky Nhung, Thu Thủy là những người phải nói lời tạm biệt cuộc thi trước thềm chung kết. Dư luận lại thêm một phen dậy sóng trước lựa chọn của các huấn luyện viên (HLV) cùng lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Tuy dừng bước nhưng họ vẫn có thể bứt phá thành công nếu biết phát huy triệt để thế mạnh bản thân và tận dụng tối đa sức hút đang nóng từ sân chơi này.

Kiều Anh

Chinh phục 4 HLV bởi chất giọng đẹp, có độ dày, da diết, nhiều cảm xúc cộng hưởng cùng cách nhấn nhá đặc trưng riêng biệt, pha trộn giữa ca trù và pop, rock, Kiều Anh chắc chắn sẽ là một trong những cái tên đầu tiên được săn đón nhiều nhất sau cuộc thi.

Sở hữu một phong thái biểu diễn tự tin và chuyên nghiệp, trước khi đến với The Voice, cô từng góp mặt trong nhiều chương trình, phải kể đến: Vietnam’s Got Talent, The Remix - Hòa âm ánh sáng, Monsoon 2014 hay Giai điệu tự hào… đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Việc một người trẻ dám kết hợp ca trù truyền thống với âm hưởng world music nhằm đưa dòng nhạc này đến gần hơn với thế hệ trẻ là một quyết định phá cách hết sức bản lĩnh, văn minh và đáng hoan nghênh.

Việc HLV Thu Phương dành toàn bộ 100 điểm cho Hoàng Dũng đi tiếp trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi ngay khi kết thúc đêm thi, lặp lại lịch sử ở mùa 2 khi Hồng Nhung cũng trao 100 điểm cho Vũ Cát Tường để Hà Linh dừng bước.

Thế nhưng, Kiều Anh cùng ê-kíp rất khôn ngoan khi kịp phát hành online album với 3 bài hit ngay khi còn đang tham gia chương trình. Sự kết hợp giữa cô cùng Khắc Hưng - một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đa tài với thẩm mỹ âm nhạc văn minh, tinh tế và Hoàng Rob - một violist trẻ tài năng khiến nhiều khán giả ngơ ngẩn, đắm chìm vào chất ca trù quyện cùng nhạc điện tử mượt mà đến mê hoặc khi nghe Rơi, Dệt tầm gai hay Độc ẩm. Đây chắc chắn là hướng đi lâu dài của Kiều Anh. Với tư duy, nỗ lực như vậy, thành công đến với cô ấy chắc hẳn không phải là điều khó hiểu.

Sau The Voice, con đường nghệ thuật của Kiều Anh trở nên rộng mở hơn. Mặc dù dừng chân tại liveshow 8 song cô được nhiều khán giả biết đến hơn và show diễn cũng dày hơn.

Sau The Voice, con đường nghệ thuật của Kiều Anh trở nên rộng mở hơn. Mặc dù dừng chân tại liveshow 8 song cô được nhiều khán giả biết đến hơn và show diễn cũng dày hơn.

Bảo Uyên

Cũng gây ấn tượng mạnh với HLV và khán giả ngay từ vòng Giấu mặt như Kiều Anh là Nguyễn Cao Bảo Uyên, cô gái 16 tuổi đến từ Lâm Đồng. Lựa chọn Arirang Alone - một ca khúc Hàn Quốc kinh điển với giai điệu trúc trắc, đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp để xử lý loạt nốt treo cao vút, Bảo Uyên khiến người ta giật mình bởi chất giọng trong sáng, thánh thót của em. Tuy còn đôi chỗ chênh phô nhưng việc một cô gái trẻ thể hiện bài hát như vậy đã trở thành nhân tố đầy hứa hẹn, đáng mong đợi.

Bảo Uyên giống như một viên ngọc thô cần được mài dũa hơn nhiều theo thời gian. Sở hữu quãng trung đẹp, chắc chắn và dễ tạo cảm xúc cho người nghe, cô cũng có thể lên những nốt rất cao dễ dàng, không có dấu hiệu chói nhưng vì sức khỏe và tâm lý mà cô bé rất dễ hát phô và không giữ nốt được chính xác, chắc chắn.

Áp lực dư luận từ việc liên tục nhận được lượt bình chọn cao nhất trong đội, cộng với cái bóng quá lớn của danh xưng “bản sao Mỹ Tâm” trên vai một cô bé hồn nhiên, trong sáng và trẻ con suốt thời gian tham gia cuộc thi khiến Bảo Uyên mệt mỏi và ảnh hưởng tâm lý nhiều đến các tiết mục trình diễn của mình.

Cái hay của Bảo Uyên nằm ở giọng hát đẹp, trong sáng, xử lý chuyển giọng mượt mà, bỏ nhỏ tình cảm, tiến bộ hơn sau từng đêm diễn mà không phải cô gái tuổi 16 nào cũng có thể sở hữu một chất giọng như vậy.

Nhưng cái dở của cô bé là còn chưa tự tin, chưa định hình được phong cách và chưa… sẵn sàng để bước chân vào showbiz.

Sau The Voice, cô bé cho biết sẽ trở lại tập trung hoàn thành tốt việc học của mình. Hy vọng một ngày gần đây, chúng ta được trầm trồ trước sự trở lại của Bảo Uyên với độ chín muồi trong giọng hát, âm nhạc và bản lĩnh chuyên nghiệp.

Nguyễn Cao Bảo Uyên sở hữu chất giọng đẹp nhưng còn thiếu tự tin và chịu ảnh hưởng nhiều từ áp lực dư luận.

Nguyễn Cao Bảo Uyên sở hữu chất giọng đẹp nhưng còn thiếu tự tin và chịu ảnh hưởng nhiều từ áp lực dư luận.

Vicky Nhung - Thu Thủy

Vicky Nhung và Thu Thủy tuy mới vừa dừng bước tại cuộc thi nhưng cả 2 đều là những ẩn số đầy hứa hẹn. Vicky Nhung tuần vừa qua gây sốt dư luận khi cô dành tặng điểm của mình cho Tố Ny để cô gái này trở thành thí sinh cuối cùng trong đội HLV Đàm Vĩnh Hưng chinh chiến tại đêm chung kết với 3 đội còn lại. Hành động này có thể coi là bài toán lùi 1 bước nhưng tiến 5 bước của Vicky Nhung và cô đã thành công.

Sau đêm thi, cô nàng tomboy nhận được sự ngưỡng mộ và yêu thích của nhiều người hơn nữa bởi cá tính mạnh mẽ, tự tin và… ga lăng rất “chất”. Về giọng hát, Vicky Nhung sở hữu giọng dày, vang, sáng, cách nhấn nhá RnB mới mẻ, cá tính, dự báo sẽ được nhiều bạn trẻ yêu thích nếu cô nàng sớm tìm được ê-kíp phù hợp và sớm phát hành sản phẩm âm nhạc riêng.

Thu Thủy của đội Tuấn Hưng có thể coi là một “tắc kè hoa” chính hiệu khi cô có thể hoàn thành tốt khi trình diễn mọi thể loại nhạc, từ ballad, R&B, jazz đến rock, dance… Chất giọng khỏe, âm sắc đẹp, có độ khàn lạ, lên cao căng đầy, cột hơi chắc chắn, thân hình bốc lửa trở thành lợi thế của Thủy Bùi.

Hình ảnh một nữ ca sĩ sexy, máu lửa cùng những bản nhạc dance, rock ballad hay EDM sôi động có lẽ sẽ phù hợp nhất với cô lúc này. Nhưng làm thế nào để tìm ra nét riêng giữa một “rừng” các ca sĩ hát nhạc dance khác trên thị trường lại là một bài toán không hề dễ dàng.

_MG_0469

Vicky Nhung, Thủy Bùi là những ẩn số đầy hứa hẹn sau Giọng Hát Việt

Vicky Nhung, Thu Thủy là những ẩn số đầy hứa hẹn sau Giọng hát Việt.

Và những tài năng hứa hẹn khác

Bên cạnh đó, những gương mặt dừng chân sớm hơn như Anh Duy, Vân Anh, Phùng Khánh Linh, Bảo Trâm, Phượng Vũ… cũng đều là những thí sinh rất tài năng. Chỉ trong một khoảnh khắc nào đó vì kém may mắn hoặc phong độ nhất thời mà họ phải dừng lại.

Tuy nhiên, dừng chân tại đây không có nghĩa là dừng bước trước con đường mình đã chọn. Giọng hát Việt kết thúc, các thí sinh vẫn còn cơ hội để tiếp xúc với những “đàn anh”, “đàn chị” đi trước - những người có chuyên môn và tư duy âm nhạc cởi mở để tiếp tục nâng cao khả năng, định hướng phong cách, hướng đi phù hợp cho mình. Hãy tận dụng thật tốt thời điểm thuận lợi hiện nay, qua đó làm bàn đạp cho sự nghiệp của mình.

Nói vậy để thấy rằng, tương lai như thế nào khi dừng bước tại The Voice là lựa chọn của mỗi thí sinh. Có thể bạn sẽ nhanh chóng “vút” lên nếu đủ tỉnh táo, khôn ngoan, định hướng mình cần phải làm gì, nếu không khán giả sẽ “vô tình” bỏ lại bạn phía sau trong quên lãng mà chính họ cũng chẳng biết mình đã quên nhắc tên bạn từ lúc nào.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất