Đẹp

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Ở Hàn Quốc, Thái Lan và cả ở việt Nam có hẳn các chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ để giúp những nhân vật thiệt thòi về ngoại hình có được sự tự tin, thậm chí là vươn lên để đổi đời.

Chưa bao giờ từ khóa “phẫu thuật thẩm mỹ” lại thu hút và có sức lan tỏa như ở thời điểm hiện tại. Sở hữu vẻ ngoài mỹ nam sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 3 - Đức Phúc hứa hẹn sẽ có bước tiến dài trong sự nghiệp ca hát bắt nguồn từ hiệu ứng công chúng mạnh mẽ và sự tự tin của chính bản thân Đức Phúc. Cũng vì thế mà ở Hàn Quốc, Thái Lan hay Mỹ có hẳn các chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ để giúp những nhân vật thật sự thiệt thòi về ngoại hình có được sự tự tin, thậm chí là vươn lên để đổi đời.

Let Me In Hàn Quốc

“Me in” chính là gốc từ của mỹ nhân - người đẹp. Let Me In còn được biết đến qua cái tên Let Beauty với mục tiêu khiến những nhân vật của chương trình “vịt bầu hóa thiên nga”.

Bên cạnh vẻ ngoài xấu xí, hai nhân vật trong mỗi tập phát sóng còn phải cho khán giả thấy được cuộc sống của họ thật sự khổ sở và tăm tối vì yếu điểm ngoại hình. Và chỉ một nhân vật có hoàn cảnh éo le nhất, có nghị lực vươn lên mạnh mẽ nhất sẽ được lựa chọn để trải qua cuộc đại phẫu hoàn toàn miễn phí. Sau phần việc của những bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc, ekip stylist và make-up của Let Me In cũng sẽ “ra tay” để nhân vật chính như “tái sinh” thành một con người mới.

Với công nghệ phẫu thuật tiên tiến bậc nhất thế giới của Hàn Quốc…

… sự thay đổi kỳ diệu của các nhân vật sau ca đại phẫu là điều không cần bàn cãi.

Điều khiến Let Me In trở thành show thực tế có rating cao không kém những show giải trí hàng tuần nằm ở giá trị nhân văn mà chương trình mang đến cho câu chuyện của nhân vật và cho khán giả truyền hình. Let Me In được xem như một phép màu biến những người trẻ sống lầm lũi chỉ vì ngoại hình xấu xí hay những cô gái thô kệch bị người yêu ruồng bỏ thành những mỹ nhân. Với ngoại hình xinh đẹp, nhân vật của chương trình có nhiều cơ hội để vươn lên và thật sự sống đúng với con người mình.

Let Me In thật sự khiến cho các nhân vật được “sinh ra một lần nữa”.

Người mẹ này trở nên quá xinh đẹp đến nỗi chính con trai cô cũng không nhận ra.

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

Chương trình đã mang lại nụ cười cho hàng loạt nhân vật…

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

… và dễ dàng lấy nước mắt, đem lại cho khán giả niềm cảm hứng lớn lao trong cuộc sống.

Let Me In Thai Lan

uu

Thừa hưởng danh tiếng từ phiên bản gốc của Hàn Quốc, Let Me In bản Thái cũng là chương trình truyền hình thực tế lừng lẫy ở xứ sở Chùa Vàng. Dẫu là thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ nhưng bản Thái của Let Me In đã góp phần định nghĩa lại về ý nghĩa nguyên bản của những cuộc “trùng tu” nhan sắc rằng: Không phải để làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ là để chỉnh hình và giúp những người kém may mắn khắc phục những khiếm khuyết ngoại hình.

Cũng giống như bản gốc, Let Me In bản Thái “mạnh tay” khắc họa hoàn cảnh éo le và sự thay đổi trong cuộc sống của các nhân vật trước và sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. Chương trình đã viết nên những câu chuyện cổ tích về các chàng trai, cô gái nhận được phép màu để xinh đẹp lên, để có cơ hội phụ giúp cha mẹ, để được làm ca sĩ, người mẫu, tiếp viên hàng không hay chỉ đơn giản là để được tôn trọng.

Những màn “lột xác” ngoạn mục nhất của Let Me In Thái Lan.

Phép màu sắc đẹp

Phép màu sắc đẹp là chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thay đổi diện mạo hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam dựa trên format của Let Me In. Không cần phải lạm dụng “chiêu trò” dàn dựng như ở bản gốc, Phép màu sắc đẹp vẫn nhận được sự đón nhận và ủng hộ của khán giả vì sự thay đổi kỳ diệu của những nhân vật vốn gặp khó khăn trong cuộc sống vì khiếm khuyết ngoại hình.

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

Giọng ca nhạc Trịnh Thủy Tiên tự tin hơn với diện mạo mới.

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

Người mẹ Hoài Phương gây sốt vì nhan sắc xinh đẹp sau khi phẫu thuật.

Với sự hợp tác của các bác sĩ uy tín của cả Việt Nam và Hàn Quốc, hiệu quả thẩm mỹ của những cuộc “trùng tu nhan sắc” tại Phép màu sắc đẹp không hề kém cạnh ở bản Thái hay bản Hàn. Phép màu sắc đẹp chú trọng vào sự thay đổi tích cực của các nhân vật đến từ nhan sắc mới, tinh thần mới khi bước sang một trang mới của cuộc đời. Bên cạnh ca sĩ Thủy Tiên hay diễn giả Sơn Lâm thì Hoài Phương, Hương Trà hay Hải Ninh đều nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng sau khi có sự thay đổi quá lớn cả về nhan sắc lẫn cuộc sống.

Change Life - Thay đổi cuộc sống

Thay đổi cuộc sống giành giải VTV Award 2015.

Thay đổi cuộc sống đã nhận được giải thưởng Chương trình Văn hóa - Xã hội - Khoa học - Giáo dục ấn tượng tại VTV Award 2015. Có format thay đổi diện mạo tương tự Phép màu sắc đẹp nhưng những nhân vật của Thay đổi cuộc sống sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật trong 3 tháng. Bên cạnh niềm hạnh phúc của nhân vật với diện mạo mới, chương trình cũng lấy nước mắt khán giả bằng những chi tiết đời thường nhưng đắt giá.

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

Trong hậu trường, mẹ của Vũ Thanh Quỳnh đã không nhận ra con gái.

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

Vốn ghét mẹ vì đã gây ra vết bỏng cho mình…

Hát hay đã có The Voice, muốn đổi đời thì hãy đến với các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ

… Nguyễn Thị Thùy đã vỡ òa ôm và tha thứ cho mẹ.

Plastic Of Hollywood

Plastic Of Hollywood là chương trình truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ khác biệt nhất và gây nhiều tranh cãi nhất. Không ghi lại quá trình thay đổi diện mạo hay nghị lực vươn lên của nhân vật chính, Plastic Of Hollywood khắc họa một mặt rất khác về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ: cuộc sống của những con nghiện “trùng tu” nhan sắc.

Plastic Of Hollywood ghi lại cuộc sống sinh hoạt trong nhà chung của 12 cá tính có chung niềm đam mê phẫu thuật thẩm mỹ. Các nhân vật đều đầu tư thời gian và số tiền “cực khủng” để phẫu thuật thành một hình tượng mà họ ao ước như búp bê Ken, cô Kim “siêu vòng ba” hay Britney Spears. “Dị” hơn, anh chàng Luis Padron đã chi 27.000 bảng Anh để phẫu thuật thành… yêu tinh còn Vinny Ohh phẫu thuật hơn 120 lần trong đời để được là… người ngoài hành tinh.

“Búp bê Ken” - Justin Jedlica.

Jennifer Pamplona - “Bản sao” của Kim Kardashian.

Luis Padron đã chi 27.000 bảng Anh để phẫu thuật thành… yêu tinh.

Lời kết

Dù vô cùng thu hút với mức rating cao “ngất ngưởng” nhưng các show thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ luôn gặp phải ý kiến trái chiều như quảng bá cho công nghệ thẩm mỹ, gián tiếp ủng hộ vẻ đẹp nhân tạo, khuyến khích phẫu thuật thẩm mỹ và tạo nên những khuôn mẫu vô lý về nhan sắc. Đó cũng chính là lý do Let Me In bản Hàn phải dừng sản xuất sau 5 mùa thành công lừng lẫy. Tuy nhiên, vẫn không thể nào phủ nhận được phép màu mà những chương trình này đã mang đến cho nhân vật. Nhan sắc không phải là thứ quan trọng nhất nhưng thay đổi về nhan sắc là một trong những bàn đạp mạnh mẽ nhất để vươn lên và thay đổi cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Video

Sơn Tùng M-TP Official

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất