Giải Trí

Hằng Bingboong: 'Muốn đi kéo chân nhưng vì phải nằm bất động nên thôi'

Chia sẻ

Hằng Bingboong không phủ nhận việc ngoại hình ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp ca hát của cô nhưng nữ ca sĩ vẫn tự tin mình có thể bứt phá hơn nữa nhờ vào sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bước ra từ  Giọng hát Việt 2012 - mùa thi đình đám nhất, đưa hàng loạt tên tuổi thí sinh thăng hạng nhanh chóng, Hằng Bingboong cũng được hi vọng sẽ có những bước tiến nhanh chóng sau đó . Tuy nhiên, có lẽ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” vẫn chưa đến đủ đầy với cô dù cho nghị lực và khả năng của cô gái bé nhỏ này không hề nhỏ chút nào. Chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn thẳng thắn và Hằng Bingboong đã chia sẻ rất nhiều những suy nghĩ của mình trong sự nghiệp và cuộc sống.

CHU_4327

- Trong ngần ấy năm, Hằng chỉ có 2 ca khúc hit “Thu cuối” và “Rời”, liệu bấy nhiêu có đủ để khán giả nhớ đến tên tuổi của bạn lâu dài?

- Đã là nghệ sĩ thì ai cũng tham lam, luôn tìm kiếm sự mới mẻ hay những thành công mới cho bản thân. Chẳng ai thành công được một lần rồi cứ mãi nghĩ rằng mình đang đứng trên đỉnh cao, thế nên sau Thu cuối và Rời, tôi luôn cố gắng để có thêm nhiều sản phầm âm nhạc chất lượng. Không dám chắc nó sẽ thành hit nhưng tôi hạnh phúc vì được làm điều mình yêu thích.

Tôi chưa biết 2 đứa con tinh thần này của tôi đã đủ để khán giả nhớ đến tôi hay chưa nhưng tôi chắc một điều rằng cứ nhắc đến Thu Cuối Rời thì mọi người sẽ nhớ tới chiều cao “nổi bật” của Hằng BingBoong. Bạn có thể Google search Hằng Bing Boong và thấy ngay từ khóa đầu tiên với nhiều kết quả nhất : Hằng BingBoong cao bao nhiêu? (cười)

- Chiều cao rõ ràng là một trong những lí do lớn nhất khiến bạn không thể nào tiến xa hơn như mọi người mong đợi, Hằng có cảm thấy tủi thân với điều đó?

- Lúc đầu tôi tủi thân lắm. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi lại nghĩ ngoại hình chính là điểm thú vị nhất để khán giả có thể nhớ đến tôi. Khi nhắc đến một nghệ sĩ nào đó mọi người thường nghĩ đến hình tượng xinh đẹp, tròn đầy mọi thứ nhưng với tôi thì khác. Là một cô bé nhỏ nhắn và tràn đầy năng lượng với âm nhạc. Bằng sự chân thành, đơn giản và vui tính tôi nghĩ đó chính là điều mà khán giả yêu quý mình.

CHU_4325

Hằng Bing Boong gây ấn tượng với ngoại hình nhỏ nhắn.

- Tôi không nghĩ bấy nhiêu ưu điểm chung chung đó của Hằng lại có thể thuyết phục được giữa thời kì ca sĩ mọc lên như nấm hiện nay?

- Tôi nghĩ đó là sự vô tư, vô tư trong âm nhạc, suy nghĩ, hành động. Tôi không quen nắn nót hay kiểu cách và là một người cực kỳ thẳng tính. Đôi khi điều này khiến tôi có được thiện cảm của mọi người nhưng nó sẽ là con dao hai lưỡi nếu mình không kiểm soát được nó. Nhất là tôi đang học tập và làm việc trong một môi trường khá khắc nghiệt.

- Nói không quan trọng ngoại hình, nhưng người ta vẫn đang thấy Hằng ngày càng đẹp hơn đó thôi?

- Thật ra nếu nói khán giả thích nhìn hơn thích nghe là điều không đúng. Vì ngay những bảng xếp hạng âm nhạc hiện giờ, những bài được nghe nhiều nhất thường có chất nhạc rất hay, sáng tạo và nắm bắt thị hiếu người nghe. Bản thân người ca sĩ có đẹp đến mấy, mà âm nhạc không kết nối được với cảm xúc của khán giả sao có thể thành công? Tôi tôn trọng, yêu quý khán giả của mình và tôi còn là con gái nữa vậy nên việc làm đẹp là điều tất - lẽ - dĩ - ngẫu.

- Nói về vấn đề này sẽ liên tưởng đến trường hợp của một số ca sĩ hiện nay được nhớ đến bằng ngoại hình nhiều hơn giọng hát như:Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi. Hằng nghĩ sao về những trường hợp này?

- Ai cũng có thế mạnh của mình, đã là ca sĩ nếu không có giọng hát thì sẽ khó thành công, và bản thân những người đã bước vào con đường ca sĩ, nếu ngay từ những ngày đầu họ chưa thật sự hoàn hảo về giọng hát, họ sẽ trao dồi và tiến bộ qua từng ngày. Nếu nói những ca sĩ trên, đặc biệt là Hồ Ngọc Hà không có giọng hát thì đây là một điều đáng buồn khi nghe ai đó nhận xét như vậy. Hồ Ngọc Hà là một trong những tượng đài của sự cố gắng, đam mê và cống hiến. Các sản phẩm âm nhạc luôn được đầu tư rất nhiều, nhất là về phần ý tưởng. Bật mí với bạn Hằng cũng là một fan ruột của chị Hồ Ngọc Hà. Bên cạnh việc có ngoại hình đẹp, chị Hà còn có gu âm nhạc tốt và sự kiên trì bền bỉ với nghề. 

Ngoại hình là trời cho, nếu bạn không được đẹp thì hãy lao ngay vào phòng tập gym hoặc trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ uy tín (cười). Còn về gu âm nhạc, gu thời trang thì chắc chắn bạn phải yêu nó thì nó mới thuộc về bạn !

CHU_4337

Hằng Bing Boong chia sẻ cô cũng là fan của Hồ Ngọc Hà.

- Hằng có nói nếu không đẹp hãy lao vào phẫu thuật thẩm mỹ vậy nếu được phẫu thuật thẩm mỹ thì Hằng sẽ sửa gì trên cơ thể của mình?

- Tôi ước mình có thể đi kéo chân, nhưng phải nằm bất động từ hai đến ba năm, nên thôi không dám ước nữa (Cười).

- Vậy ngoài những cái mình đã có thì Hằng cảm thấy điều gì mình cần hoàn thiện hơn nữa?

- Thời gian trước gia đình tôi gặp rất nhiều biến cố, đến độ tôi không có đủ chi phí để đi học thanh nhạc và nhạc cụ đều đặn. Lúc đó nhìn cây đàn piano, hay ghi-ta đều cảm thấy rất thích thú và thèm thuồng. Hiện tại, tôi đang tập luyện nhiều hơn về vũ đạo và dành thời gian ăn uống nghỉ ngơi, giúp chính mình có được thể chất tốt nhất để hoạt động nghệ thuật.

- Vậy Hằng có thể chia sẻ nhiều hơn về biến cố của gia đình khiến Hằng chậm chân trên con đường âm nhạc?

- Chuyện đã qua rồi tôi không muốn nói nhiều về nó nữa. Bố mẹ đọc được lại buồn. Chỉ biết rằng hiện tại nhờ âm nhạc mà tôi chưa một ngày nào bị đói, chưa một ngày nào phải ngủ ngoài đường. Tôi được làm việc với những anh chị nhiều kinh nghiệm trong nghề, được chỉ bảo tận tình, được làm quen với rất nhiều người bạn tốt và tài năng. Vậy là đã đủ hạnh phúc đối với tôi.

CHU_4345

- Tuy nhiên, có thông tin gia đình ngăn cản việc Hằng theo con đường ca hát?

- Lúc đầu bố mẹ ngăn cản tôi nhiều lắm, mẹ tôi nói “Con gái như hạt mưa xa…” thậm chí đánh mắng tôi rất nhiều. Mong tôi đừng theo âm nhạc mà trở thành một bác sĩ hay thông dịch viên. Nhưng tôi đã lỡ yêu âm nhạc mất rồi, sau nhiều cố gắng thì cả nhà không thể ngăn nổi được quyết định của cô con gái cứng đầu này (cười). Và khi tôi đạt được những thành quả đầu tiên trong âm nhạc, bố mẹ dần dần chấp nhận và rất tự hào về con gái khi xuất hiện trên TV cũng như báo chí.

- Vậy ngoài áp lực từ gia đình, thì khi bước chân vào con đường ca hát, bước chân vào showbiz, có khó khăn nào mà đã khiến Hằng muốn bỏ cuộc?

- Thật ra tôi không hợp với showbiz, tôi chỉ thích hát thôi ! Ngày trước tôi suy nghĩ rất đơn giản: nhiều người khen tôi hát hay nên tôi sẽ làm ca sĩ ! Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy! Làm nghệ thuật, ngoài việc trau dồi về chuyên môn còn phải học rất nhiều kỹ năng như xử lí tình huống trên và dưới sân khấu, làm việc với đối tác, giao lưu với khán giả, vũ đạo, hay làm việc nhóm.

Những ngày đầu tiên chưa có kinh nghiệm tôi như bơi trong một biển kiến thức, chạm vào vấn đề nào cũng thấy mình sai hoặc xử lí chưa thông minh. Áp lực về vấn đề tài chính nên không có chi phí để làm album hay MV, đây cũng là một lí do khiến tôi chùn bước.

CHU_4351

Hằng Bing Boong đã có khoảng thời gian muốn chùn bước vì vấn đề ngoại hình.

- Showbiz nhiều cám dỗ, Hằng có công nhận điều này và đã từng bị cám dỗ hay chưa?

- Cám dỗ thì nhiều lắm, nhưng tôi là một người rất kỳ lạ. Đôi khi mình cũng tự hỏi “Hằng ơi gia đình mày đang rất là khó khăn đấy, tại sao mày không thử một lần, rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp thôi”. Nhưng khi đối diện với nó, tôi cảm thấy rất kinh khủng. Nhìn tôi thì có vẻ hơi quậy nhưng trong tôi là vẫn là một cô gái Hà Nội cổ điển và khó có thể vượt qua được rào cản để trở thành một người dễ dàng đón nhận sự trả giá.

CHU_4355

Với Hằng, cô vẫn là một cô gái Hà Nội cổ điển.

- Hiện tại Hằng thường diển ở các quán bar thì chắc sẽ không tránh khỏi những cám dỗ?

- Cám dỗ trong bar là nhiều nhất ! Tôi vẫn còn nhớ ngay lần đầu tiên tôi đi hát ở bar, đã bị mời rượu ngay trên sân khấu, lúc đó tôi ngây thơ cầm lấy và uống,và còn nghĩ rằng mình đã làm khán giả hài lòng, cảm giác rất hạnh phúc. Nhưng thật ra không phải, khi vào cánh gà, anh Đàm Vĩnh Hưng mới nhắc nhở và bảo lần sau không được uống bất cứ thứ gì, và từ chối một cách khéo léo. Vì có thể ly rượu đó đã được bỏ chất kích thích hay hình ảnh ca sĩ uống rượu không đẹp trước mắt công chúng. Đây là bài học tôi được dạy bảo khi bắt đầu những show bar đầu tiên.

- Vậy những dự định trong tương lai của Hằng là gì?

- Ngoài việc lên kế hoạch tham gia một cuộc thi âm nhạc tôi cũng có những dự án âm nhạc sắp tới cho riêng mình ! Mong là sẽ khiến khán giả đã và đang yêu thương tôi cảm thấy hài lòng ! 

CHU_4359

Cám ơn Hằng về những chia sẻ và chúc Hằng luôn thành công trên con đường nghệ thuật của mình!

Chia sẻ
Tin mới nhất