Giải Trí

Hạ Vy: 'Sẽ hát thay phần Đăng Quang'

Chia sẻ

Được Đăng Quang nhường cơ hội đi tiếp, Hạ Vy cho biết cô sẽ hát và cố gắng gấp đôi vào đêm thi cuối tuần này như một lời cảm ơn đến người em thân thiết.

– Khoảnh khắc Đăng Quang rút lui nhường cơ hội đi tiếp cho bạn, gương mặt bạn có vẻ không được vui?

– Tôi rất bất ngờ và ngơ ngác không biết chuyện gì đang diễn ra đến với mình. Lúc đó, tôi thật sự đã chuẩn bị tinh thần sẽ trở về nhà chung và gom đồ ra về. Lúc Đăng Quang bảo nhường quyền đi tiếp dành cho tôi, thật sự tôi không cảm thấy vui chút nào. Trong đầu tôi có ngay suy nghĩ, phải chăng thực lực mình không có? muốn đi tiếp đến vòng sau phải nhờ cơ hội của đồng đội nhường cho? Lúc đó tôi rất tự ti và cảm thấy ngại khi Đăng Quang rút lui.

Hoàng Mai Hạ Vy

Hoàng Mai Hạ Vy

Ngày hôm sau hai chị em gặp nhau, Quang biết tôi buồn nên chị em cũng cởi mở với nhau hơn. Quang bảo mình không cố ý, có lẽ do cách nói thẳng tính của bạn ấy đã khiến tôi có chút chạnh lòng chứ thật tâm không có ý gì khác. Trước khi Quang ra về, chị em nói chuyện rất nhiều và tôi cũng đã cảm ơn vì không cần biết lý do gì, Quang vẫn dành quyền ưu ái để tôi có thể đi tiếp. Cũng từ đêm sau này trở đi, tôi không thi cho một mình bản thân nữa mà hứa sẽ thi cả phần Quang.

– Sau khi nhận cơ hội từ Đăng Quang trao lại, bạn đã gặp không ít lời bình luận trái chiều phản đối từ phía các fan của Đăng Quang. Bạn đã làm cách nào để vượt qua sự việc này?

– Sau đêm thi, tôi nhận khá nhiều lời chúc mừng, an ủi từ phía bạn bè, người thân và các fan thân thiết. Ngoài ra, lại có một bộ phận không nhỏ các fan lên mạng xã hội nói những điều không hay về tôi. Họ bảo tôi không có thực lực, nhờ cơ hội của người khác mà đi tiếp cuộc hành trình thì kiểu gì cũng loại sớm. Ban đầu tôi tổn thương và áp lực thật sự.

CHU_6521

Hạ Vy bỏ ngang việc học tại nhạc viện để đi hát kiếm tiền đỡ đần cho mẹ.

Nhưng sau khi chị em chúng tôi nói chuyện và giải tỏa mọi suy nghĩ, an ủi nhau, tôi đã không xem chuyện đi tiếp đến cuối cùng hay dừng lại khỏi cuộc đua Giọng hát Việt là quan trọng nữa. Quan trọng là vòng thi tiếp theo vào cuối tuần này, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy tôi có cơ hội đi sâu hơn là do năng lực chứ không phụ thuộc vào bất cứ ai cả.

– Có vẻ bạn đang dồn hết toàn lực và thực sự rất nghiêm túc cho cuộc chơi The Voice?

– Nói ra thì rất buồn cười nhưng ngay từ khi còn rất bé tôi đã có ước mơ rất “nhỏ bé” là sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Để thực hiện được nguyện vọng này, tôi không bao giờ quan niệm thời cơ đến nhờ vào may mắn, cơ hội trên trời rơi xuống mà bằng cả thực lực do mình tạo nên. Tôi đi học thanh nhạc 2 năm ở Thanh Hóa, sau đó tiếp tục theo học ở nhạc viện tại Hà Nội.

Trên sân khấu nhìn tôi khá là “bánh bèo” nhưng ở ngoài tôi tự thấy mình rất cứng rắn, nói đúng hơn là tính cách rất đàn ông, mạnh mẽ. Bố mẹ ly thân, tôi sống cùng mẹ nên việc tự thân vận động là điều tất yếu. Sau 2 năm học nhạc viện, một mình vừa học vừa làm không thể đóng tiền học tôi quyết định nghỉ ngang để phụ mẹ kiếm tiền bằng việc đi hát.

Cô học trò của đội Tuấn Hưng trân trọng cơ hội Đăng Quang dành cho mình như một b

Cô học trò của đội Tuấn Hưng trân trọng cơ hội Đăng Quang dành cho mình. Cô sẽ đáp trả bằng một đêm thi cố gắng vào cuối tuần này.

Tham gia The Voice cũng là một bất ngờ khi tôi là người đến thử giọng cuối cùng trong đợt tuyển sinh lần 2. Và tất nhiên, những kinh nghiệm tôi đúc kết được từ việc chạy sô, đứng trên sân khấu và chiều lòng khán giả… tôi đã tận dụng hết khi đứng trên sân khấu The Voice.

– Được biết, bạn có khá nhiều sô tại khu vực Hà Nội và Thanh Hóa, tại sao bạn không chọn cách chăm chỉ chạy sô để kiếm tiền thay vì bỏ thời gian đi thi cử?

– Tôi may mắn khi có rất nhiều chương trình mời đi hát. Có lẽ vì là người mới, tôi chưa bao giờ chê sân khấu lớn hay bé, nhiều người hay ít người nên các nhà tổ chức rất quý và tạo nhiều điều kiện cho tôi được biểu diễn. Trong thời gian The Voice tuyển sinh tại Hà Nội, tôi đang công tác tại Đoàn ca múa nhạc Công an Nhân dân nên đi diễn khá nhiều ở tỉnh.

Mẹ cũng gọi điện ra và tiếc nuối khi tôi không trở về kịp để tham gia ứng tuyển. Tôi quyết định thi The Voice bởi muốn thử thách và được đứng ở sân khấu lớn được khán giả cả nước biết đến. Còn chuyện giành vị trí cao trong cuộc thi thì tôi biết khả năng của mình đến đâu rồi.

Mẹ và anh trai theo nghiệp múa, dù rất có năng khiếu múa giống mẹ nhưng hạ Vy quyết định đi con đường riêng của mình.

Mẹ và anh trai theo nghiệp múa, dù rất có năng khiếu múa giống mẹ nhưng Hạ Vy quyết định đi con đường riêng của mình.

– Gia đình theo nghệ thuật, tại sao bạn không chọn con đường dễ dàng hơn là theo nghiệp của mẹ để có người hỗ trợ tuyệt đối từ đằng sau?

– Nhà tôi ai cũng đều theo nghệ thuật và có máu nghệ thuật rất lớn. Cũng vì có máu nghệ thuật nên ai cũng có cái tôi khá cao. Mẹ và anh trai theo nghiệp múa. Dù được mẹ và anh chỉ dẫn, định hướng nhưng tính tôi vốn rất bướng và cứng đầu nên thích gì phải làm cho bằng được.

Theo con đường ca hát dù không ai hỗ trợ đằng sau nhưng kiếm được đồng đã cảm thấy vui và trân trọng lắm rồi. Sau này biết con gái nỗ lực và có niềm đam mê thật sự chứ không mải chạy theo ánh hào quang sân khấu, mẹ tôi đã không còn giận tôi nữa.

– Đêm liveshow vào cuối tuần trước suýt phải chia tay chương trình, trong liveshow tới bạn đã chuẩn bị tinh thần ra sao?

Dĩ nhiên là tôi đã chuẩn bị một tinh thần thép rồi. Đêm liveshow trước là đêm đầu tiên tôi lọt vào top nguy hiểm với số lượng bình chọn ít. Tôi cảm thấy hồi hộp nhưng rồi nghĩ lại đến vòng này đã là một sự may mắn đến với bản thân mình rồi. Đi hay ở sẽ là sự lựa chọn của khán giả. Còn làm nghệ thuật và theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp bằng sự nghiêm túc sau này mới chính là con đường mà tôi chọn và xác định.

– Thị trường âm nhạc khu vực miền Nam sôi động và có nhiều cơ hội thăng tiến, sau cuộc thi bạn có quyết định Nam tiến như một số bạn bè The Voice khác hay lại khăn gói về quê?

– Ước mơ Nam tiến là mong muốn từ vài năm trở lại đây của tôi. Tuy nhiên, dù đã 4, 5 tháng sống tại Sài Gòn nhưng tôi vẫn chưa quen được nếp sống nhộn nhịp tại đây. Sau cuộc thi, tôi sẽ về Thanh Hóa với mẹ và anh trước, sau đó nếu có cơ hội may mắn tôi sẽ suy nghĩ lại quyết định này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất