Giải Trí

Giọng hát Việt nhí 2016: Vượt qua khuôn khổ một cuộc thi

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Với những gì đã thể hiện, top 6 thí sinh tham dự liveshow 5 cho thấy tài năng và sự chuyên nghiệp của các em trên con đường hiện thực hóa giấc mơ ca sỹ của mình.

Top 6 gồm: Mai Anh - Khánh Ngọc (đội HLV Noo Phước Thịnh), Gia Quý - Trịnh Nhật Minh (team HLV Nhi - Thắng), Thảo Nguyên - Thụy Bình (đội HLV Vũ Cát Tường) đã cho khán giả thấy được tài năng thực sự của mình. Các em cũng đã thể hiện được sự tiến bộ sau quá trình tham dự cuộc thi, được các HLV giảng dạy, chỉ bảo nhiệt tình.

Top 6 Giọng hát Việt nhí đều là những thí sinh sở hữu giọng hát hay, kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn.

Top 6 Giọng hát Việt nhí đều là những thí sinh sở hữu giọng hát hay, kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn.

Có thể nói, Giọng hát Việt nhí năm nay đã phát hiện và bồi dưỡng được những thí sinh rất xuất sắc, thậm chí sau 4 mùa thi, chưa có năm nào top 6 lại ngang tài ngang sức và đều bộc lộ cá tính âm nhạc rõ nét như năm nay.

Dễ nhận thấy, cả 6 giọng ca đều mang nét riêng biệt không trộn lẫn. Một Nhật Minh đa năng, tự tin, bản lĩnh và phong cách vô cùng chuyên nghiệp. Một Mai Anh đầy “lửa” luôn sung mãn với giọng hát cuồn cuộn. Một Khánh Ngọc duyên dáng, thông minh, khả năng biến hóa phong phú. Một Gia Quý chững chạc, đa sắc, tinh tế. Một Thảo Nguyên hồn nhiên, trong trẻo với giọng hát cao vút, trong sáng đúng lứa tuổi. Một Thụy Bình nhẹ nhàng, sâu lắng, ngọt ngào và luôn ngập tràn cảm xúc. Tất cả những màu sắc âm nhạc đa dạng đó đã tạo nên một đêm diễn thực sự thăng hoa, bùng nổ.

Xét về yếu tố giọng hát, Trịnh Nhật Minh và Mai Anh là hai thí sinh có tố chất bẩm sinh rõ nét và đặc sắc nhất. Nhật Minh có thể hát được nhiều thể loại từ pop, rock, bán cổ điển sang dân gian đương đại, dân gian truyền thống (chèo) rồi có thể chơi trống, beatbox,… Chất giọng khỏe, vang, sáng và có độ mượt mà, dễ chịu khi lên cao. Sở hữu một số vốn nhất định về kỹ thuật thanh nhạc đủ để xử lý những ca khúc rất khó như Tình ca (Phạm Duy) hay Thật bất ngờ (Đức Hùng), Đá trông chồng (Lê Minh Sơn). Dù đa dạng, nhưng ở thể loại nào Nhật Minh cũng hát ra “chất”, phong độ ổn định, không “chênh, phô”- điều vô cùng khó mà ngay cả những ca sỹ chuyên nghiệp không phải ai cũng làm được. Ở cậu bé này, cảm giác như tất cả mọi thứ đều rất âm nhạc, rất nghệ sỹ.

Một ca khúc đòi hỏi giọng hát khỏe, xử lý tinh tế như Tình ca (Phạm Duy) không làm khó được giọng ca thiên bẩm Nhật Minh.

Mai Anh nổi lên từ ca khúc Tàu anh qua núi (hát “chay” không nhạc đệm) trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí Online (do Saostar tổ chức đồng hành cùng phiên bản chính thức Giọng hát Việt nhí 2016). Chất giọng sáng, khỏe cùng một nội lực rất mạnh, bé hát sâu thẳm từ trong tâm hồn chứ không chỉ cất tiếng hát ra từ cổ họng, vì thế, mỗi lần lên sân khấu, Mai Anh đều “máu lửa” như bản năng trời sinh vốn có, hát rất “cuộn” tạo nên sự sôi động cho sàn diễn. Cũng giống Nhật Minh, Mai Anh khá đa dạng trong phong cách, và ở thể loại nào dù là dân gian hay nhạc nhẹ thì cô bé cũng hoàn thành rất tốt bằng tài năng và sự thông minh của mình.

Mai Anh sở hữu chất giọng vô cùng đẹp, mượt mà. Thí sinh nhí này thể hiện thành công ca khúc Tìm lại (Bee.T)

Thảo Nguyên cũng là một giọng hát thực sự nổi bật. Cô bé này dung hòa được yếu tố “trẻ con” và sự chuyên nghiệp cần có của một ca sỹ “nhí” khi đứng trên sân khấu. Khán giả có thể chưa quên ca khúc Bóng cây K’nia mà Thảo Nguyên đã hát, để thấy được tài năng thực sự của em. Một ca khúc đến người lớn còn “khó nhằn” nhưng em đã thể hiện rất ấn tượng, theo đúng cách nghĩ và cách cảm của một cô bé độ tuổi lên 10.

Thảo Nguyên tuy không lọt top 3 chung cuộc nhưng cô bé này sở hữu giọng hát cao vút, đa dạng ở nhiều thể loại từ pop đến, rock, dân gian đương đại đến classic.

Gia Quý, Thuỵ Bình, Khánh Ngọc cũng là những thí sinh có chất giọng bẩm sinh rất hay. Gia Quý đang ở tuổi dậy thì, “ngưỡng” của sự “phá” giọng theo sinh lý, tuy nhiên em vẫn giữ được cái nét riêng của tuổi “sắp” lớn, một kiểu giọng “pha pha” vừa người lớn, vừa trẻ con nghe rất thú vị.

Khánh Ngọc lại có một khả năng đặc biệt là hát rất “chắc” về phát âm, khẩu hình, tiết tấu - những điều mà phải học nhiều mới làm được. Đây là yếu tố bẩm sinh của Khánh Ngọc lại được Noo Phước Thịnh và ekip chỉ dạy cặn kẽ nên mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, Khánh Ngọc cực kỳ tự tin, duyên dáng.

Thụy Bình - “cậu bé dân ca” lại mang dáng vẻ đáng yêu của một đứa trẻ kiểu ngoan hiền, lễ phép. Giọng hát cậu có cái “tình” bẩm sinh rất hay, khi em cất tiếng hát, chưa cần phải nhập tâm thì người nghe đã cảm nhận được sự ngọt ngào, sâu lắng, tình cảm trong tâm hồn em toát ra, đó là vốn quý của Thụy Bình mà không phải thí sinh nhí nào cũng có được.

Thụy Bình luôn gây ấn tượng với chất giọng truyền cảm, mượt mà, xuất sắc lọt top 3 chung cuộc.

Ngoài những bài hát đơn ca rất ấn tượng, đêm liveshow 5 còn chứng kiến những tiết mục song ca “bom tấn” của các cặp thí sinh, là đối thủ trực tiếp của nhau. Thực sự những phần song ca này cho thấy tài năng vượt trội của các giọng ca nhí, nó vượt qua khuôn khổ một cuộc thi hát, mà vươn đến đẳng cấp của một show ca nhạc chuyên nghiệp.

Gia Quý và Nhật Mình thể hiện đầy máu lửa trong ca khúc Taxi.

Khán giả có thể đã ngỡ ngàng với phần trình diễn vượt trội của Nhật Minh - Gia Quý với ca khúc Taxi đầy cuốn hút, như những ngôi sao ca nhạc thực thụ. Hoặc như đã ngạc nhiên với sự ăn ý đến mức hoàn hảo trong việc hòa bè của Khánh Ngọc - Mai Anh qua bản mash-up 2 ca khúc mang âm hưởng dân gian Ôi quê tôi - Giếng làng. Hay phần trình diễn giản dị, hồn nhiên, trong trẻo “đúng tuổi” của Thảo Nguyên - Thụy Bình qua ca khúc Em đi giữa biển vàngHạt gạo làng ta.

Ôi quê tôi - Giếng làng dưới sự thể hiện của Mai Anh - Khánh Ngọc (team Noo)

https://www.youtube.com/watch?v=zqWW940RVdY

Còn đây là phần trình diễn của Thảo Nguyên và Thụy Bình trong liên khúc Em đi giữa biển vàngHạt gạo làng ta.

Với tài năng nổi trội, top 3 Giọng hát Việt nhí năm nay gồm Trịnh Nhật Minh - Thụy Bình - Mai Anh sẽ là cuộc đua cực kỳ gay cấn và hấp dẫn trong đêm gala tới đây. Và, cho dù kết quả có như thế nào, thì các em cũng đã trở thành những người chiến thắng, bởi được thỏa chí với đam mê âm nhạc, được thể hiện tài năng và thực sự đã phát lộ năng khiếu ca hát, xác định được khá rõ nét con đường âm nhạc mà các em sẽ theo đuổi ở phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin mới nhất