Giải Trí

Giao lưu trực tuyến quán quân Hồng Minh và 2 á quân 'Giọng hát Việt nhí'

Chia sẻ

Quán quân "Giọng hát Việt nhí 2015" cùng 2 á quân có buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên với người hâm mộ và đã chia sẻ hết sức chân thành về con đường phía trước của mình.

Đêm trao giải Giọng hát Việt nhí mùa thứ 3 vừa diễn ra tối 24/10 với chiến thắng thuộc về cô bé “công chúa tóc mây” - Hồng Minh. Đây là lần thứ hai HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đưa học trò của mình lên ngôi vị cao nhất.

Năm nay, ngôi vị quán quân được nhận xét là hoàn toàn thuyết phục, vì trải qua một thời gian dài, Hồng Minh không chỉ khoe được chất giọng ngọt ngào dễ khiến người nghe say đắm, cô bé còn có những bước tiến bộ rõ rệt khi biến hóa ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Tuy vậy, không phải khán giả nào cũng đồng tình với kết quả này. Trước đó, nhiều người mong chờ về một chiến thắng dành cho 2 ứng viên còn lại là Công Quốc (team Cẩm Ly) và Tiến Quang (team Dương Khắc Linh).
Saostar.vn có buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên với 3 gương mặt đang hot nhất mùa giải năm nay.

9h40: Cả Hồng Minh, Công Quốc và Tiến Quang đều đến từ khá sớm. Ba gương mặt nhí cùng nhau trò chuyện và đùa giỡn vui vẻ trước giờ “lên sóng” giao lưu cùng khán giả.

IMG_3816

- Công Quốc ơi! Sau khi nghe kết quả, em cảm giác như thế nào? Công Quốc có nuối tiếc khi người xứng đáng là chính em chứ không phải Hồng Minh? (Nguyễn Thanh Quang)

Công Quốc: Con nghĩ ai cũng xứng đáng cả. Dù không được quán quân nhưng con tin, con đã làm cho cô Ly hãnh diện nên bản thân không có gì hối tiếc cả.

- Sau khi giành giải nhất của “Giọng hát Việt nhí”, khi nào Hồng Minh về Đà Nẵng và có dự định chuyển vào Sài Gòn để vừa hát vừa đi học không?

Hồng Minh:

- Công Quốc ơi, em nghĩ gì về cô bạn Hồng Minh? (Phan Nguyễn)

Công Quốc: Em thấy Hồng Minh rất dễ thương, hát truyền cảm, xinh gái và thần tượng cô Mỹ Tâm giống em. Ngoài cô Tâm, người mà em thần tượng nhất chính là cô Ly.
 
- Được hát cùng nữ ca sĩ Thu Minh và được cô dành rất nhiều lời khen, Tiến Quang cảm thấy thế nào? (Nguyễn Thanh Vy)
 
Tiến Quang: Em cảm thấy rất vui và may mắn khi được hát với cô Thu Minh. Và khi được một ca sĩ nổi tiếng dành lời khen, thì em cảm thấy đây là một điều may mắn.
 
- Được nhận xét là có chất giọng rất tốt nhưng vẫn không giành chiến thắng thì Tiến Quang có buồn không? Sau đêm chung kết em có khóc hay không?
 
Tiến Quang: Con không buồn, vì vào vòng chung kết ai cũng xứng đáng. Khi nghe Hồng Minh hát con đã đoán được em sẽ là quán quân, em mới có 9 tuổi nhưng em có giọng hát hay kinh khủng và em hoàn toàn xứng đáng để làm quán quân.
 
Sau đêm chung kết, cả nhà ai cũng chúc mừng con và luôn tự hào về con.
 
 
- Tiến Quang nhận xét mình thua Hồng Minh ở điểm nào?
 
Tiến Quang: Hồng Minh có cách hát rất thông minh và nhanh, có sự cố thì em xử lý rất nhanh. Điều này con thấy mình thua xa ở em. Trong tiết mục hát với Thu Minh thì con nghĩ với cách xử lý của Hồng Minh thì em sẽ hát hay hơn cả con.
 
- Công Quốc ơi! Sau cuộc thi “Giọng hát Việt nhí”, em có lựa chọn gì cho niềm đam mê âm nhạc của em không Ví dụ như là em sẽ đi hát? (Thanh Lâm)
 
Công Quốc: Điều đầu tiên là em muốn là trở về trường học văn hóa. Sau đó, em sẽ đi diễn để kiếm tiền mua nhà cho bố mẹ vì gia đình em hiện tại vẫn ở nhà thuê. Em cũng cố gắng học hỏi thêm từ cô Ly để khả năng thanh nhạc được tốt hơn.
 

- Công Quốc cho mình hỏi là bạn đã từng qua lớp đào tạo âm nhạc nào hay chưa mà hát hay thế? (Trần Vũ Hoàng Huy)

Công Quốc: Em chưa từng qua bất kỳ một lớp đào tạo nào. Em chỉ hát bằng chất giọng có sẵn và cảm xúc của mình. Ngoài ra, em coi thêm một số clip trên mạng và hát theo - đặc biệt là các bài hát dân ca miền Bắc và nhạc dance.

Sau những ngày tập luyện với cô Ly, em đã học tập được rất nhiều điều. Em sẽ cố gắng để trau dồi trong thời gian tới.

- Hồng Minh ơi, con nói số tiền thưởng của con sẽ làm từ thiện. Con sẽ làm từ thiện như thế nào? Ở đâu? Ngoài ra, số tiền thưởng ấy con sẽ trích ra để làm gì khác?

Hồng Minh: Số tiền thưởng con trích ra để đi ủng hộ các chương trình từ thiện. Đóng góp một số phần quà: sách vở, áo quần… Ngoài đi làm từ thiện ra, số tiền ấy con trích ra để có thêm tiền mua một ngôi nhà nhỏ đủ sinh sống cho ba mẹ và con. Nhà nhỏ thôi, con không cần nhà to đâu. (cười)

IMG_3763

- Mái tóc của Hồng Minh rất dài, con đã bao lâu không cắt? Mẹ đã giúp con chăm sóc tóc như thế nào?

Hồng Minh: Con bắt đầu từ hồi nhỏ xíu, gần 9 năm rồi. Mẹ đã mua nhiều loại dầu gội dưỡng ẩm cho con. Ngoài ra, con còn gội đầu bằng bồ kết nữa.

- Ngoài việc ca hát thì Tiến Quang còn thích chơi những gì? Em có tài lẻ nào khiến mọi người thích thú?

Tiến Quang: Con thích vẽ và chơi thể thao và môn thể thao mà con thích nhất là bóng rổ. Vì con nghĩ chơi bóng rổ trong tương lai con sẽ cao hơn (cười).

- Với số tiền thưởng thì Tiến Quang dự định sẽ làm gì?

Tiến Quang: Với số tiền thưởng thì con không nghĩ mình sẽ sử dụng ra sao vì bố mẹ là người lớn, bố mẹ biết cách sữ dụng số tiền đó theo mục đích hợp lý.

Nhưng nếu được mua một món đồ gì đó để tự thưởng cho mình thì con muốn mua xe đạp điện.

- Tiến Quang tự tin nói gì về những điểm mạnh của mình so với hai bạn còn lại?
 
Tiến Quang: Về Hồng Minh thì con nghĩ mình hơn về quãng rộng và cách diễn trên sân khấu tốt hơn. Còn về Công Quốc thì con nghĩ mình cao hơn anh ấy (cười).
 
- Hồng Minh ơi, với mái tóc rất dài đó, con đã gặp những khó khăn gì?
 
Hồng Minh: Con ít gặp khó khăn khi để tóc dài lắm. Vì con đã quen rồi nên con cảm thấy bình thường. Ban đầu con để tóc dài thì con cảm thấy hơi khó chịu một chút xíu thôi nhưng về sau này thì con đã quen rồi.

DSC_8485

- Cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh đã chăm sóc và dạy dỗ Hồng Minh như thế nào trong quá trình con thi “Giọng hát Việt nhí”?

Hồng Minh: Trong quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí thì cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh đã dạy dỗ con rất là kỹ càng về việc học hát. Con nhớ tuần trước con bị ốm, chú Hồ Hoài Anh đã rất là lo lắng cho con. Chú bảo con là hãy cố gắng lên. Chú chỉ cho con về nhà phải bảo mẹ làm nước giá đỗ cho con uống để giúp giọng của con thanh hơn. Con đã làm theo lời chú Hồ Hoài Anh chỉ nên tuần trước nhờ đó con đã hát tốt hơn.

Còn cô Lưu Hương Giang, khi hát bài tiếng Anh I See the Light thì cô đã rất tập trung cho con vì bài hát đó có rất nhiều từ tiếng Anh khó. Cô đã tận tình chỉ dạy cho con từng chữ, từng nốt nhạc để con hoàn thiện ca khúc một cách tốt nhất.

- Công Quốc ơi! Sau chương trình em có định ra miền Bắc diễn hay du lịch không? (Hồng Duyên)

Công Quốc: Dạ điều đó thì em cũng chưa biết chắc vì bây giờ em vẫn tập trung vào việc học văn hóa ở trường. Nếu có cơ hội, em cũng muốn được ra miền Bắc một lần cho biết.

DSC_8494

- Công Quốc có thể chia sẻ bí quyết hát hay được không? Thành tích học tập của Công Quốc tốt không? (Thanh Bình)

Công Quốc: Dạ em không biết bí quyết là gì nữa ạ. Em chỉ hát theo cảm xúc. Những cách hát và cách luyến láy quan họ, em cũng chưa từng học qua. Em chỉ nghe các chú hát rồi hát theo thôi. Khi vào chương trình, cô Ly có chỉ em thêm về cách hát quan họ.

Về thành tích học tập của em ở trường cũng bình thường, không giỏi gì mấy. Em chỉ được loại khá vì bị không chế môn Anh Văn. Môn này em học không tốt vì gia đình không đủ điều kiện cho em học thêm ở các trung tâm.

- Sau này Tiến Quang có ý định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp luôn hay không? Và phong cách em muốn hướng tới là gì?

Tiến Quang: Sau này chắc chắn con sẽ theo đuổi con đường âm nhạc của mình. Và phong cách mà con hướng tới là những ca khúc dân ca đương đại, kèm theo đó là những ca khúc nhạc cách mạng và nhạc đỏ. Về phong cách thời trang thì mình muốn hướng tới là Tùng Dương hoặc Bằng Kiều.

- Nếu trong vòng Giấu mặt, Tiến Quang không chọn Dương Khắc Linh thì em sẽ chọn HLV nào?

Tiến Quang: Nếu trong vòng Giấu mặt con không chọn HLV của mình thì con sẽ chọn HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Vì cô chú là những người con rất thích và thần tượng từ năm trước nhưng có lẽ con và cô chú không có duyên nên năm nay con cũng không cũng không phải là học trò của cô chú.

DSC_8511

- Nếu Tiến Quang là quán quân thì em nghĩ mình có xứng đáng hay không?

Tiến Quang: Con nghĩ em Hồng Minh xứng đáng hơn con. Vì cuộc thi này là tiềm những gương mặt mới, còn con là đã là gương mặt cũ nên phần trăm còn giành chiến thắng là ít hơn Hồng Minh.

- Chào em Công Quốc! Em có thể nói về đại gia đình cô Cẩm Ly ở mùa trước như Thiện Nhân, Chí Công, Minh Tài được không? (Minh Hồng)

Công Quốc: Dạ tất cả các anh chị đều rất dễ thương, hòa đồng. Em xem đội cô Ly như là gia đình của mình và đặc biệt là các thành viên trong gia đình cô Ly có nụ cười rất “bá đạo”. Những lúc đi chơi với cô Ly và mọi người, em cảm thấy rất thoải mái, sảng khoái.

Cô Ly cho bọn em ăn xả láng như ăn kem, uống nước đá… nhưng đó chỉ là vòng ngoài, đến vòng liveshow thì bọn con phải kiêng ạ. Đặc biệt, cô Ly rất thích ăn ốc. Ăn riết, em cũng mê món này như cô.

DSC_8417

- Công Quốc ơi, chị không có câu hỏi nào nhưng chị muốn nói với em là en là quán quân trong lòng chị và nhiều người. Dù em không là quán quân song chị rất là ngưỡng mộ cũng như yêu thích em, yêu thích giọng hát và vẻ ngoài lanh lẹ, dễ thương của em. (Thu Thủy)

Công Quốc: Em cám ơn chị đã dành nhiều lời khen cho em. Em rất vui, hạnh phúc khi đọc được những lời khen của chị. Dù sau này có đi hát và nổi tiếng hay không, em vẫn giữ tính cách như hiện tại. Em mong chị và mọi người luôn ủng hộ em trong thời gian tới nhe.

- Từ ngày vào Sài Gòn tham gia chương trình, Hồng Minh và ba mẹ sống ở đâu? Lần đầu tiên vào Sài Gòn, con đã được đi chơi ở đâu? Con thích nhất những gì ở Sài Gòn? (Thúy Phạm).

Hồng Minh: Hơn 3 tháng vào Sài Gòn tham gia chương trình, con với ba mẹ sống ở khách sạn của ban tổ chức sắp xếp cho. Lâu lắm rồi con mới được vào lại Sài Gòn, con đã được ba mẹ cho đi chơi rất nhiều chỗ như Đầm Sen, Suối Tiên…

Con thích nhất là Sài Gòn có thể giúp con phát triển tốt hơn về ước mơ ca hát. Con thích ở Sài Gòn là ở đây rất mát mẻ, phù hợp với con.

- Hồng Minh thích cô Giang hơn hay chú Hồ Hoài Anh hơn? (Ngọc Anh)

Hồng Minh: Cô chú Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang ai con cũng thích hết. Nếu nói thích ai hơn thì con không biết nữa (Cười). Vì con rất quý cô chú ấy ạ!

- Với số tiền Công Quốc nhận được từ chương trình, em sẽ làm gì?

Công Quốc: Em sẽ gửi ba mẹ để cho gia đình đỡ khó khăn. Em cũng hơi buồn vì số tiền mình đoạt được không đủ mua cho ba mẹ một căn nhà mới.

- Tiến Quang có nghĩ là do HLV của mình không có fan nên mình không được bình chọn nhiều như hai bạn còn lại?

Tiến Quang: Con nghĩ không phải do bố Linh không có fan, mà fan của bố là những người bình chọn thầm lặng. Việc ít fan hay nhiều fan đối với con không quan trọng, tình cảm của bố dành cho con là điều quý trọng nhất. Và dù không giành được giải quán quân nhưng con nghĩ bố Linh là cũng rất tự hào về con.

- Thu Minh và Dương Khắc Linh có mối quan hệ thân thiết nên Thu Minh được Dương Khắc Linh mời để hát cùng Tiến Quang, còn riêng em nếu được lựa chọn ca sĩ thần tượng em sẽ chọn ai?

Tiến Quang: Trong đêm chung kết thi con nghĩ ai hát với con thì con cũng rất thích và điều này là do bố Linh tự quyết định. Nhưng nếu có cơ hội thì con vẫn muốn được hát với cô Dương Hoàng Yến, vì cô là một người rất thân thiết với con và hiểu được phong cách âm nhạc của con như thế nào.

- Trong cuộc thi, Hồng Minh thân với ai nhất? Người bạn ấy có điểm gì thú vị? Còn tất xấu bạn ấy nữa? (Thùy Linh Phạm).

Hồng Minh: Trong cuộc thi, con thân nhất là anh Công Quốc nhất ạ. Công Quốc hát dân ca hay ơi là hay luôn. Mỗi lần con nghe anh ấy hát con muốn rụng rời cả người (Cười). Anh Công Quốc là một người rất là hài hước, hay nói chuyện cười cho con và các anh chị nghe, rất vui ạ. Còn tật xấu thì anh ấy không có. Anh ấy là người rất dễ thương.

IMG_3923

- Hồng Minh ơi, sao con biết chơi nhiều loại nhạc cụ đến vậy? Con chỉ mới 9 tuổi thôi mà, có áp lực lắm không con? (Thanh Hồng).

Hồng Minh: Con bắt đầu chơi nhạc cụ từ khi con 4 tuổi. Khi đó con chơi organ. Cho đến khi lên 6-7 tuổi, con bắt đầu học đàn tranh. Lên 8-9 tuổi thì con tiếp tục học piano. Việc học nhiều nhạc cụ, con cảm thấy rất thích và đam mê chứ chưa bao giờ con lẫn lộn giữa các loại nhạc cụ ạ.

- Công Quốc ơi! Mình rất ngưỡng mộ bạn. Bạn có thể chia sẻ những khó khăn gặp phải trong thời gian tham gia cuộc thi không?

Công Quốc: Cứ mỗi một liveshow, mình lại đòi hỏi ở bản thân một cái gì đó cao hơn. Mình luôn cố gắng để vòng sau được tốt hơn vòng trước. Thế mạnh của mình là những bài hát dân ca Nam Bộ nhưng càng vào sâu, mình lại hát thêm dân ca Bắc Bộ và Trung Bộ, nhạc nhẹ… Mình cũng không ngờ bản thân có thể diễn hài rồi cùng Thế Thanh, Nhã Thy tung hứng trên sân khấu ở đêm chung kết.

IMG_3852

- Công Quốc ơi, tại sao em lại có 2 tên là Công Quốc và Anh Trường?

Công Quốc: Lúc thi Bạn có thực tài, em lấy tên ở nhà là Anh Trường. Cái tên Anh Trường là do ba thấy em hơi nhỏ con hơn so với các bạn nên đặt. Còn ở Giọng hát Việt nhí, em lấy tên thật nên có sự khác nhau ạ.

- Cẩm Ly là HLV cũ của Tiến Quag thì hiện tại điều em muốn nói với Cẩm Ly là điều gì?

Tiến Quang: Khi trở lại và được nhận những lời khen của cô Cẩm Ly, con cảm thấy rất vui. Tuy con không về đội của cô nhưng cô luôn giúp đỡ con tất cả mọi thứ. Khi con bị loại ở năm trước, con không ghét cô vì cô đã loại con nhưng ngược lại con cảm thấy rất may mắn khi là một trong những thành viên trong đội của cô. Hiện tại điều con muốn nói nhất với cô là con cám ơn cô và mãi yêu cô.

IMG_3866

- Nhờ những cuộc thi mà Tiến Quang đã thay đổi rất nhiều vậy trong tương lai em còn muốn tham gia cuộc thi nào nữa không?

Tiến Quang: Con muốn tham gia rất nhiều cuộc thi như The Voice, X-Factor... và rất nhiều cuộc thi khác. Vì con nghĩ mình còn trẻ nên mình cứ thể hiện hết những đam mê của mình và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những cuộc thi này.

- Trong cuộc thi, ngoài những người bạn trong team thì trong hai đội còn lại Tiến Quang thích chơi với bạn nào nhất?

Tiến Quang: Con chơi với rất nhiều bạn, nhưng thân nhất là 5 bạn: Công Quốc, Nhã Thy, Hằng My, Khánh Linh, Thu Thủy.

- Hồng Minh ơi! Chị rất là hâm mộ em khi thể hiện ca khúc “Chầu văn Huế”. Theo em bài đó khó nhất đoạn nào, làm cách nào em hát trọn vẹn bài khó như vậy 1 cách hoàn chỉnh. Em có thể chia sẻ được không? (Trịnh Trang Nhung)

Hồng Minh: Con cảm ơn câu hỏi của cô ạ. Ca khúc Chầu văn Huế trong đêm chung kết thì đoạn khó nhất là đoạn lên thượng. Để hát trọn vẹn ca khúc, con phải tập trung luyện tập khá nhiều để thuộc lời, thuộc gia điệu nhạc. Khó nhất là con phải thuộc các đoạn như là phú, trống quân, thượng… Nói chung là bài hát đó rất khó, con đã phải cố gắng rất nhiều.

IMG_3835

- Sau cuộc thi “Giọng hát Việt nhí”, Hồng Minh có dự định hay ước mơ tham gia cuộc thi ca hát nào nữa không? Con thích cuộc thi hát nào nhất hiện nay?

Hồng Minh: Lớn lên thì con chưa biết sẽ tham gia chương trình ca nhạc nào vì con muốn đầu tư cho việc học trước đã. Trước giờ con ít theo dõi các chương trình ca hát lắm. Con chỉ thích nhất là chương trình Giọng hát Việt nhí, chương trình Gương mặt thân quenGương mặt thân quen nhí.

- Trong những tiết mục trong cuộc thi thì Tiến Quang ấn tượng nhất và xem đó là tiết mục thành công nhất của mình?

Tiến Quang: Những bài thành công nhất là Màu hoa đỏ, Người mẹ của tôi, Mẹ, Việt nam trên đường chúng ta đi. Con nghĩ ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi sẽ là ca khúc hit nhất của con. Đây là một ca khúc rất là khó, nhưng còn đã cố gắng hoàn thành và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người.

Chính cô Thu Minh cũng là người dành lời khen cho con khi con thể hiện ca khúc này. Đây là một điều tuyệt vời nhất của con khi tham gia Giọng hát Việt nhí, dù không là quán quân nhưng con cũng đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

- Có người nói chiến thắng của Hồng Minh có ảnh hưởng của sự bình chọn từ fan cô Mỹ Tâm, em có nghĩ vậy không?

Hồng Minh: Con rất thần tượng cô Mỹ Tâm. Trong đêm chung kết con cảm ơn vì có sự ủng hộ một phần từ fan cô Tâm. Nhưng hơn cả, con cảm ơn những người đã ủng hộ con trong suốt quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí. Con có được ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ từ tất cả mọi người.

- Tiến Quang thử dự đoán xem các HLV của Giọng hát Việt nhí mùa sau sẽ là ai?

Tiến Quang: Con nghĩ bố Linh và cô Trang Pháp sẽ ngồi vào ghế cặp đôi. Ca sĩ nam sẽ là Bằng Kiều và nữ ca sĩ sẽ là cô Thu Minh.

- Tiến Quang có quyết định vào Sài Gòn để học tập và theo đuổi ước mơ của mình?

Tiến Quang: Con sẽ không vào Sài Gòn để học, vì dòng nhạc còn đi theo là dòng nhạc ballad, nhạc đỏ và cách mạng vì thế khi ở ngoài Bắc thì sẽ thuận lợi hơn cho con trong việc đi diễn.

Tuy nhiên, điều con thích nhất ở Sài Gòn là một thành phố không ngủ, ban đêm luôn sôi động và tấp nập điều mà ở Hà Nội sẽ không có. Nhưng khí hậu ở Sài Gòn thì con lại không thích.

- Hồng Minh đang học lớp mấy? Thành tích học tập của con như thế nào? (Lê Huỳnh Thúy Nga)

Hồng Minh: Con hiện đang học lớp 4, tại trường Huỳnh Ngọc Huệ. Một trong những thành tích của con chính là giải Vở sạch chữ đẹp cấp quốc gia, giải An toàn giao thông cấp quốc gia (hô bài chòi), giải nhất cuộc thi piano cấp thành phố và sắp tới sẽ đi thi quốc gia. Ngoài ra, con còn có giải nhất Tin học trẻ phần mềm sáng sạo cấp thành phố… và còn rất nhiều giải nữa mà con không nhớ hết.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất