Giải Trí

The Face - Những điểm cộng cho một chương trình hoàn hảo

Chia sẻ

Tại sao chỉ mới vừa được ra mắt mùa đầu tiên tại Mỹ vào năm 2013, The Face đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt đặc biệt đối với những tín đồ của những chương trình thực tế đến như vậy?

Từ trước tới nay, gần như các tín đồ yêu thích các chương trình truyền hình thực tế và thế giới thời trang, siêu mẫu trên thế giới chỉ biết tới một sê-ri ăn khách duy nhất là America's Next Top Model (ANTM), với sự bùng nổ lớn mạnh sang nhiều quốc gia. Trước đó, chương trình Make Me A Supermodel xuất phát từ nước Anh cũng gây được chú ý trong thời gian đầu với cả 2 phiên bản Australia và Mỹ, nhưng sau đó không hiệu quả phải dừng phát sóng. Và đột nhiên The Face xuất hiện với một format mới mẻ, nhanh chóng thu hút người xem.

The_Face_Key_Art_Final_SM

Mới lạ và độc đáo ngay từ vòng tuyển chọn

Tại Mỹ và Anh, các thí sinh chỉ cần gửi một đoạn clip giới thiệu bản thân để tham gia dự tuyển, nếu vượt qua vòng này, bạn sẽ được tới thẳng vòng casting trực tiếp. Tại đây, bạn sẽ cần vượt qua các vòng thi, cũng là những thử thách nho nhỏ như chụp ảnh mộc “không son phấn”, phỏng vấn và đi catwalk với mũ rộng vành che khuất gương mặt.

TheFace7

Phần thi chụp beauty để các HLV có thể nhìn kĩ được các ưu-khuyết điểm trên khuôn mặt của thí sinh

NaomiFace

HLV Naomi Campbell hướng dẫn catwalk cho các thí sinh trong vòng casting ban đầu

TheFace-NaomiCampbell

Những gương mặt giỏi nhất sẽ được đi tới vòng cuối: được 3 huấn luyện viên với kinh nghiệm đặc biệt chọn vào đội của họ. Nếu một thí sinh được hai HLV trở lên chọn lựa, người đó sẽ có quyền tự chọn HLV mình thích nhất, giống như đang tham gia… The Voice vậy!

TheFace1

Và đưa ra quyết định muốn ai sẽ vào đội của mình

Nhịp độ thi nhanh gọn và kịch tính

The Face có nhịp độ thi rất nhanh, và không đặt quá nhiều sự tập trung vào những màn tị nạnh, cãi vã giữa những thí sinh (mặc dù ở phiên bản nào cũng có ít nhất 1,2 cô nàng như thế). Vì thật ra, với những thử thách được chương trình đề ra, cùng với sự giám sát nghiêm túc từ những HLV, các thí sinh sẽ chỉ có thể tập trung hết sức mình để vượt qua và giành chiến thắng cho đội của mình.

Các giám khảo "cân não" tìm cách để đội của mình giành chiến thắng các thử thách và phần thi quan trọng

Các giám khảo “cân não” tìm cách để đội của mình giành chiến thắng các thử thách và phần thi quan trọng

Đặc biệt, các vòng thi, thử thách của The Face đều đặt tính thiết thực lên hàng đầu, tạo nên những giá trị nhất định cho chương trình. Với những đề bài khó nhằn nhưng bám sát với nghề người mẫu như xử lý những bộ cánh “đụng hàng”, thay trang phục với 60s ngắn ngủi, vừa nhảy vừa tạo dáng mà vẫn ăn ảnh hay khi tham gia vào một chiến dịch của một nhãn hàng, bạn sẽ được luyện luôn tới đỉnh cao của quảng cáo với những bài học chất lượng. Các buổi chụp hình của The Face cũng mang hơi hướng cao cấp và sáng tạo đột phá, không đơn điệu và rườm rà.

Thử thách diễn suất của The Face UK

Một phần trong thử thách tạo dáng dành cho các thí sinh The Face UK 

Phần thưởng giá trị và hỗ trợ trực tiếp tới sự nghiệp

Khác với những cuộc thi khác trước đó, giải thưởng dành cho các thí sinh của The Face chính là điểm cộng rất lớn của chương trình, khi mang lại cơ hội được quảng bá hình ảnh cá nhân tới các doanh nghiệp và nhãn hàng ngay từ khi vẫn còn là thí sinh dự thi. Đối với phiên bản The Face US và UK, các thí sinh thuộc đội chiến thắng trong các thử thách thường được thưởng những hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ từ các thương hiệu hoặc tạp chí tên tuổi. 

THE FACE -- "Finding the Face…The Finale" Episode 107 -- Pictured: (l-r) Supermodel Coach Naomi Campbell, ZiLin Luo, Supermodel Coach Coco Rocha, Margaux Snell, Supermodel Coach Karolina Kurkova, Devyn Abdullah -- (Photo by: Steve Fenn/Oxygen)

Người chiến thắng các thử thách và phần thi quan trọng của The Face sẽ được những hợp đồng quảng cáo hoặc làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu danh giá

Không giới hạn trong những tấm hình photoshoot

Với tiêu chí lựa chọn những gương mặt phù hợp nhất cho các thương hiệu lớn, người chiến thắng của The Face không chỉ là một người mẫu cho ra những tấm hình tuyệt đẹp, mà còn phải biết diễn và “thu phục” người xem bằng những khung hình hoàn hảo, sinh động cho những clip quảng cáo và campaign lớn.

Ngay từ những tập đầu tiên, HLV Coco Rocha đã đưa ra thử thách tạo dáng liên tục trong 60s dành cho các thí sinh. Cô khiến toàn bộ thí sinh choáng ngợp với màn “thị phạm” chớp nhoáng của mình: tạo dáng liên tục hàng chục kiểu trong 60s! 

Chính vì vậy, ngoài những phần thi photoshoot trong studio, các thí sinh của 3 đội HLV còn phải trải qua những thử thách đặc biệt như chụp lookbook hình động hoặc quay quảng cáo trên nhiều địa hình và không gian khác nhau. Chạy liên tục trên một đoạn đường dài với giày cao gót để quay quảng cáo xe moto, hay treo người lên cao để thực hiện một TVC cho một hãng máy bay là những ví dụ điển hình nhất cho sự độc đáo… khó nhằn từ The Face.

TheFace6

Cuộc đối đầu từ chính những Huần luyện viên trong mơ

Một trong những điểm cộng lớn từ format độc đáo của The Face đến từ chính những HLV đáng giá, giàu kinh nghiệm và nổi tiếng. Ba vị HLV của The Face sẽ phải dùng tất cả kĩ năng và kinh nghiệm của mình để truyền đạt lại cho các thí sinh trong đội, giúp họ giành chiến thắng với các hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu. Mỗi một vòng thi sẽ chỉ có một đội chiến thắng, hai HLV đội thua cuộc sẽ phải chọn ra thí sinh yếu nhất của mình để HLV của đội chiến thắng lựa chọn và ra quyết định loại ai khỏi cuộc thi. 

Bộ ba giám khảo đình đám của The Face mùa đầu tiên: Naomi Campbell, Coco Rocha và Karolina Kurkov

Chính vì có tính “đối đầu” trực tiếp như vậy, đặc biệt nhất là khi người cầm trịch toàn bộ các phiên bản của The Face lại là nàng báo đen Naomi Campbell thì sức nóng của chương trình đã tăng lên rất nhiều. Trong nhiều năm liền, đã có rất nhiều lời mời được gửi tới Naomi nhưng đều bị từ chối, chính vì vậy khi Naomi quyết định cho ra The Face và trực tiếp làm HLV, đã khiến cả giới thời trang và fan hâm mộ bất ngờ và tò mò vô cùng. Một phần vì Naomi nổi tiếng là nóng tính, nên nhiều người rất tò mò không biết những HLV còn lại sẽ phải “tranh đấu” với đàn chị Naomi như thế nào. 

Đoạn “tranh luận” gay gắt giữa 3 HLV và câu nói kinh điển của Naomi dành cho Coco Rocha được một fan quay lại

Naomi luôn khiến người xem hồi hộp thậm chí lên tim không khác gì các thí sinh đi thi. HLV Karolina của The Face US mùa 1 đã 2 lần loại thí sinh của Naomi và cả 2 lần đều bị Naomi “mắng” như tát nước: “Tôi không muốn nói chuyện với cô!” / “Cô thật quá ngu ngốc khi quyết định như vậy!”, mặc cho Karolina ra sức thanh minh. Còn đối với “nữ hoàng tạo dáng” Coco Rocha, câu nói kinh điển: “Lần tới hãy kiểm tra kĩ màu son rồi hẵng tới nói chuyện với tôi!” của Naomi khi quá bực tức vì bị Coco loại thí sinh đã được các fan nhớ mãi không bao giờ quên.

TheFace8

Trailer của The Face US mùa 2 với Naomi Campbell, Anne Vyalitsyna và Lydia Hearst

nyw2aqokoDcfrpcGg23-o

Hình hiệu của The Face Thailand mùa 2 với 3 HLV: Cris Horwang, Lukkade Metinee, Bee Namthip

Và mới đây, BTC của The Face Vietnam cũng vừa công bố bộ 3 HLV chính thức của chương trình mùa đầu tiên: Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê, hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn sốt” với các fan của The Face nói chung và những ai đang háo hức với The Face Vietnam nói riêng. Tập đầu tiên của The Face Vietnam dự kiến sẽ được lên sóng vào 18/ 6/ 2016 với những bất ngờ đặc biệt sẽ dần được hé lộ! Hãy theo dõi Saostar.vn để được cập nhật những thông tin mới nhất.

TheFace1

Hiện tại, chương trình đang mở rộng tuyển sinh trên phạm vi cả nước. Sau khi “nổ phát súng” đầu tiên tại Đà Nẵng và các thành phố Cần Thơ , Hà Nội; The Face Vietnam sẽ tiếp tục đến Hồ Chí Minh ngày 25/4 tại Gem Center, chỉ duy nhất trong 4 giờ đồng hồ, từ 8h - 12h. 

THÔNG TIN SƠ TUYỂN CHƯƠNG TRÌNH THE FACE VIỆT NAM

Đà Nẵng: ngày 20/4 tại Eden Plaza số 5 - số 7 Duy Tân, Quận Hải Châu.
Cần Thơ: ngày 22/4 tại Trung Tâm Dịch vụ Việc làm Thanh Niên 41 Cách Mạng Tháng Tám, Phường An Hoà, Quận Ninh Kiều.
Hà Nội: ngày 23/4 tại TTTM Times City số 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng.
TP.HCM: ngày 25/4, với 4 tiếng duy nhất tại Gem Center - số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, Quận 1.

theface

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất