Giải Trí

Để Miley Cyrus 'trắng tay' trước chung kết, The Voice 'bị ép' hay 'phủi tay chưa khéo'?

Chunnysocrazy
Chia sẻ

Là thỏi nam châm hút truyền thông, sở hữu nhiều cá tính âm nhạc khác biệt trong đội của mình, nhưng cuối cùng Team Miley Cyrus vẫn phải dừng chân ở Bán kết. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra với "phần kết không có hậu" này của The Voice dành cho Miley năm nay.

Ngay từ khi bắt đầu, Miley Cyrus đã được chọn là tiêu điểm truyền thông

The Voice Mỹ đã trải qua 10 mùa, cũng có khá nhiều nữ ca sỹ nổi tiếng ngồi ghế nóng như Gwen Stefani hay Shakira nhưng chỉ có mỗi Christina Aguilera là nữ giám khảo duy nhất đưa học trò của mình giành được ngôi vị Quán quân. Những tưởng khi mùa mới nhất được lên sóng, hàng ghế huấn luận viên sáng lên 2 cái tên sáng giá là Alicia Keys và Miley Cyrus thì chúng ta sẽ có quyền hy vọng được chứng kiến một lần nữa nữ quyền lên ngôi ở cuộc thi âm nhạc lớn nhất nước Mỹ này. Vậy nhưng sau đêm Bán kết vừa qua, hy vọng đó nay chỉ còn một nửa khi mà Miley đã mất toàn bộ thí sinh của mình.

miley1

Còn nhớ ở đầu mùa thi, khi The Voice công bố danh sách dàn HLV cầm trịch mùa này, fan của chương trình đã cực kỳ phấn khích với thông tin sẽ có 2 nữ giám khảo trong cùng một mùa. Bên cạnh nữ ca sỹ từng 5 lần giành giải Grammy - Alicia Keys thì Miley Cyrus là cái tên gây chú ý và tốn nhiều giấy mực nhất của cánh báo chí.

miley8

Trước đó, Miley Cyrus thực ra cũng đã xuất hiện tại The Voice mùa 10 để làm cố vấn cho 4 team Christina Aguilera, Pharrell Williams, Blake Shelton và Adam Levine. Mặc dù vẫn giữ “cá tính điên loạn” nhưng với vai trò cố vấn, Miley đã chứng tỏ được sự nghiêm túc và tận tâm trong việc hướng dẫn các thí sinh. Giới chuyên môn khi đó tuy còn nhiều hoài nghi về cả năng lực lẫn… phẩm chất của cô nàng nổi tiếng với “cái lưỡi hư thần thánh” nhưng vẫn có những ý kiến ủng hộ rất tích cực.

Miley tại The Voice 10

Tờ Los Angeles Times đánh giá rằng: “Có vẻ mùa tới sẽ hay và vui nhộn. Dường như sự hướng dẫn của Miley cho các thí sinh thật sự bổ ích. Lời khuyên của cô nàng đưa ra rất cụ thể, hữu dụng và có vẻ như thật sự tác động tích cực đến màn trình diễn của thí sinh….”. Sau đó, tờ The Washington Post còn cho rằng: “Việc chọn huấn luyện viên cho mùa sau như thế này có thể mang ý nghĩa lớn cho chương trình”.

miley4

Và thực tế thì ngay khi thông tin Miley chính thức ngồi ghế huấn luyện viên đã đem lại không ít tín hiệu tích cực, mới mẻ và có tác dụng tốt về mặt truyền thông cho The Voice. Sau 10 mùa, câu chuyện “tình anh em” giữa Blake và Adam đã giảm nhiệt đến tận đáy. Chọn Miley, The Voice có thêm yếu tố mới để thu hút sự tò mò và chú ý, có concept mới để triển khai và có sẵn một nhân vật có thể bùng nổ bất kì lúc nào.

miley2

Theo một cách nào đấy thì đúng là Miley khiến người xem ngạc nhiên thật sự. Vẫn “quậy”, nhưng Miley còn có thêm sự chân thành và vô cùng duyên dáng trên ghế HLV. Những lời nhận xét đâu ra đấy, đưa ra chiến lược cụ thể và vô cùng quyết liệt để giành lấy thí sinh hay nhất về đội của mình. Cách cô nàng chăm sóc, huấn luyện tận tình cho thành viên của đội cũng như rơi nước mắt khi phải loại đi thành viên thân thiết là những điểm cộng bất ngờ chứng tỏ bản lĩnh của Miley tại The Voice năm nay.

miley6 Team Miley có đáng để thua cuộc toàn phần?

Ưu thế lớn nhất của đội Miley là màu giọng các thí sinh có phần độc đáo và là nhân tố lạ trên thị trường. Kết hợp với cá tính của Miley trong cách chọn bài và định hướng trình diễn thể hiện được cái tôi trên sân khấu, từng màn trình diễn của đội Miley đều khiến người ta cảm nhận được sự tự nhiên và năng lượng hết mình.

miley3

Hiệu ứng mà các thí sinh của Team Miley để lại sau mỗi tập thi là sức hút không thể bàn cãi. Số lượng bình chọn cũng như lượt xem trên Youtube của team Miley không hề thua kém các team khác. Thậm chí đột biến ở nhiều tập, video màn trình diễn của các thí sinh xuất sắc như Sophia Urista hay Ali Cardwell còn gần tiệm cận được với thí sinh khủng Billy Gilman của Team Adam. Nhiều ca khúc nổi tiếng mà nhiều người biết đến đã được Miley và các thí sinh làm mới 100% đầy hào hứng như I Will Always Love You, Sledgehammer, Everything I Do I Do It For You, Hurt,... Trên mạng xã hội nói chung và Twitter nói riêng, từ khoá về Miley và các thí sinh trong đội của mình luôn nằm trên top trend được nhiều người đề cập đến nhất. Vậy nên việc cả 2 thí sinh cuối cùng của cô trong vòng Bán kết bị loại đã thực sự khiến cho người xem phải đặt câu hỏi.

Ali Caldwell gây ấn tượng tại vòng Giấu mặt

… và màn trình diễn I Will Always Love You xuất sắc tại đêm Bán kết

Giữ trong team không ít các thí sinh mạnh cả về chuyên môn vẫn phong cách, cho dù chẳng có được thí sinh gây bão nhất vòng Giấu mặt như “Thiên thần” Billy Gilman của team Adam nhưng với lối dẫn dắt tài tình, trong đêm Bán kết, Miley vẫn giữ cho mình được 2 chú ngựa chiến là Ali Caldwell và Aaron Gibson. Thế rồi cuối cùng chỉ vì thể lệ gây khó hiểu của chương trình mà thế trận đã thay đổi ở phút chót.

Aaron Gibson với Hurt

Liệu người hâm mộ nói riêng và cả team Miley nói chung có quyền nghi ngờ về kế hoạch sử dụng danh tiếng của cô trong chương trình này cũng như việc dàn xếp kết quả hay không? Khi mà thể lệ chọn thí sinh vào Chung kết năm nay khác rất nhiều so với các năm trước. Chỉ 3 thí sinh được bình chọn nhiều nhất được vào thẳng chung kết và trùng hợp là 3 thí sinh này được chia đều cho 3 team còn lại - trừ team của Miley. Đến cả hy vọng cuối cùng là quyền bình chọn của khán giả trên Twitter, team Miley cũng không giành được chiến thắng. Cho dù theo bảng xếp hạng trend của Twitter, Ali mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất mà không hiểu sao cô vẫn bị loại một cách khó hiểu.

Miley “trắng tay” - Sức ép từ nhiều phía?

Có giả thiết cho rằng, thực chất ngay từ đầu, kế hoạch “thay máu” và làm mới mình của The Voice cũng chỉ là một cái cớ để dùng Miley như một cần câu rating không hơn không kém, sau đó khi mọi chuyện đến hồi kết thì “xả” cô đi. Tuy nhiên, giả thiết này nhanh chóng bị bác bỏ khi The Voice thông báo Miley chỉ tạm ngừng ở mùa 12, và quay trở lại ở mùa 13. Mặc dù vậy, vẫn có ý kiến cho rằng đây chỉ là một cách xoa dịu công chúng và Miley của BTC The Voice.

miley12

Liệu thật sự có việc “bằng mặt không bằng lòng” giữa Adam, Blake với Miley?

Sau đó, mạng xã hội tiếp tục đưa ra nghi vấn được cho là “chính xác nhất”, đó là ekip The Voice đang muốn “lấy lòng” 2 vị HLV là Blake Shelton và Adam Levine. Trước đó, rất nhiều thông tin cho rằng Blake và Adam chỉ bằng mặt mà không bằng lòng khi Miley được ngồi ghế giám khảo The Voice, đặc biệt là Blake thì rất muốn người yêu Gwen Stefani trở lại và thay thế vị trí của Miley. Chỉ khi ở mùa 11, đội của Miley không đạt được thành tích khả quan mới có thể là cái cớ hợp lý để cô nàng phải rời ghế.

miley10

Kết

Nhiều người cho rằng, để Miley trắng tay trước thềm chung kết xem chừng The Voice “phũ phàng” quá, vì cô nàng đã rất đầu tư và hết mình với chương trình thì cũng hãy để ít nhất đội của cô có tên trong Top cuối. Tuy nhiên, nếu gạt đi những giả thiết bị chèn ép và lợi dụng ở trên, cũng như không màng tới việc có thành viên nào trong Top cuối (vì thật ra mọi sự cũng đã rồi), thì những điều Miley Cyrus nhận được từ The Voice theo một phương diện nào đấy thật ra còn đáng giá nhiều hơn..

miley13

Bên cạnh sức nóng truyền thông, sự ủng hộ hết mình của khán giả, điều đặc biệt có giá trị đối với Miley chính là cơ hội được chứng tỏ bản lĩnh, khả năng thị phạm và độ chuyên môn riêng của mình. Không chỉ có vậy, sau nhiều tuần thi, cô nàng đã giúp cho nhiều nghệ sỹ trẻ sở hữu các giọng hát tài năng nhận ra được bản ngã của mình - điều mà chính Miley cũng đã phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn để tìm thấy. Và đến đây, thì việc thực hư kế hoạch truyền thông của The Voice ra sao, giả thiết nào là hư là thực xem chừng cũng không còn quan trọng nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Chunnysocrazy

Tin mới nhất