Giải Trí

Đào Bá Lộc lên tiếng trước nghi vấn 'đạo nhái' Sứ Thanh Hoa tại Sing My Song - Bài hát hay nhất

Kim Hồ
Chia sẻ

Ngay sau khi tiết mục Goodbye My Love của Đào Bá Lộc được phát sóng trong tập 1 của Sing My Song - Bài hát hay nhất, một số ý kiến cho rằng ca khúc "có vẻ giống" với ca khúc Sứ Thanh Hoa của Châu Kiệt Luân. Và Đào Bá Lộc đã chính thức lên tiếng về vấn đề này với Saostar.

Tối qua, 20/11, tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 chính thức lên sóng với 11 phần biểu diễn vô cùng thu hút và ấn tượng. Đặc biệt ở ca khúc Goodbye My Love của Đào Bá Lộc, anh đã đem đến một phần trình diễn ấn tượng bởi giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn kể về câu chuyện tình yêu mới lớn, có mơ mộng, nhưng vẫn ý thức được tình cảm và lý trí.

Mặc dù chinh phục được HLV Đức Trí cũng như nhiều khán giả hâm mộ nhưng ngay đó, đã có nhiều nghi vấn rằng bài hát này của anh 'đạo nhái' một ca khúc khác của của nghệ sĩ Đài Loan Jay Chou - Châu Kiệt Luân mang tên Sứ Thanh Hoa.

2

1

Nhiều khán giả nhận ra sự giống nhau trong giai điệu của Good Bye My Love của Đào Bá Lộc và Sứ Thanh Hoa của Châu Kiệt Luân.

daobaloc-9

Liên hệ với Đào Bá Lộc, anh cho biết, bài hát này mình tự viết và khẳng định không đạo nhạc:

“Lộc nghe bài hát và Lộc cũng như tất cả người nghe khác đều cảm thấy nó có nét tương đồng. Lộc không dám phủ nhận vì nó khá rõ ràng.

Tuy nhiên, Lộc vẫn khẳng định là mình tự viết bài hát này. Sau khi nghe phản hồi, Lộc có đem bài đến các anh chị trong nghề để kiểm định lại. Thì có thể bài hát có nét tương đồng từ khúc đầu nhưng tất cả, từ cấu trúc bài đến beat hay nhiều yếu tố khác hoàn toàn khác nhau xa. Bạn sẽ không thể mang bài Lộc hát trên nền bài kia được và ngược lại.

Lộc khá buồn vì có vấn đề. Nhưng Lộc không có lỗi và bài hát này cũng không có lỗi gì cả vì đó thật sự là sản phẩm cá nhân, do Lộc tự đầu tư chất xám để sáng tạo. Nên Lộc không có lời xin lỗi nào về nó. Ngoài ra, Lộc cũng hiểu được tâm trạng của người nghe khi Lộc cũng nhận kha khá ý kiến trái chiều. Thị trường âm nhạc Việt Nam cũng từng có nhiều biến động nên đôi khi khán giả nhạy cảm và hay có cảm giác phân vân trước các bài hát mới.

Lộc không tạo scandal hay dùng bài hát này để gây sự chú ý. Vì nếu thật sự cần, Lộc đã chọn những bản hit, những ca khúc đang ăn khách trong thời gian gần của các nhóm nhạc đang đình đám Hàn Quốc thì sẽ tạo hiệu ứng scandal nhiều hơn.

Cuối cùng, thêm một lần nữa Lộc dám khẳng định chắc chắn rằng mình không đạo nhạc. Thậm chí, nếu cần thiết và đủ điều kiện, Lộc sẵn sàng ba mặt một lời, mang ca khúc của Lộc đến tận tay Jay Chou và chị Na Anh để đối chứng”.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất