Giải Trí

Clip: Nhạc sĩ 'Căn nhà dĩ vãng' trải lòng về Bolero

Chia sẻ

Những nhạc sĩ tiên phong cho dòng nhạc Bolero như: Đài Phương Trang, Tô Thanh Tùng, Hàn Châu đã đưa ra những ý kiến của mình khi dòng nhạc này bắt đầu "vươn mình trỗi dậy".

Chương trình Thần tượng Bolero đã chính thức khởi động, đây là cuộc thi nhằm tôn vinh dòng nhạc dân tộc và tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ yêu mến dòng nhạc này.

Sau 1 tháng tuyển sinh, chương trình đã tìm kiếm được rất nhiều gương mặt sáng giá cho cuộc thi năm nay. Đây là lần đầu tiên, cả nước có một cuộc ca hát mang tầm quốc gia với quy mô mở rộng trên khắp cả nước.  Đặc biệt, cuộc thi còn quy tụ 4 ngôi sao hạng A ngồi ghế giám khảo là Quang Linh, Quang Dũng, Đan Trường và Cẩm Ly.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự hỗ trợ của những nhạc sĩ tiên phong trong dòng nhạc này như: nhạc sĩ Đài Phương Trang, nhạc sĩ Nguyễn Vũ, nhạc sĩ Hà Phương và nhạc sĩ Bảo Thu. Trước khi chương trình chính thức lên sóng, chúng ta hãy lắng nghe những nhạc sĩ này nói gì sau bao năm thăng trầm của dòng nhạc Bolero.

Clip giới thiệu chương trình Thần tượng Bolero và những nhận xét của các nhạc sĩ “gạo cội”.

1

Nhạc sĩ Đài Phương Trang chủ nhân của những ca khúc như: Tình ca cô đơn, Căn nhà dĩ vãng, Chiều bên đồi Sim, Phố xưa… đưa ra nhận xét về dòng nhạc Bolero: “Bolero là dòng nhạc sống mãi theo thời gian, mặc dù dòng nhạc này không sôi động như dòng nhạc trẻ. Nếu như dòng nhạc trẻ đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ, thì riêng dòng nhạc Bolero lại đáp ứng được nhu cầu của một số người đứng tuổi. Và tôi nghĩ sau này, khi các em trẻ bây giờ thích nhạc trẻ, nhưng khi các em đứng tuổi, sẽ có một số em quay lại với dòng nhạc Bolero. Do đó, dòng nhạc này, nó vẫn âm thầm chảy mãi trong sinh hoạt của nước nhà”.

111

Trước những nhận xét Bolero là dòng nhạc bình dân, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng nhận xét: “Một số người cho rằng, Bolero là dòng nhạc bình dân, nhưng mà tôi thấy ăn thua do người sử dụng, nhất là ca từ. Bolero có những ca từ rất hay, nó diễn ta giống như giọng cổ, nó nói rõ, mộc mạc, chất phác, nói đâu vào đó, đi vào lòng người mà rất dễ cảm nhận, dễ thuộc”.

333

“Dòng nhạc Bolero, tôi thấy rằng không bao giờ chết được. Rõ ràng nó là dòng nhạc của Việt Nam, mặc dù chữ 'Bolero' là của nước ngoài, nhưng nhạc sĩ nước ta đã biết vận dụng một cách sáng tạo để đưa Bolero vào nhạc nước nhà. Bản cổ nhạc Việt Nam đưa vào Bolero, hai cái hòa hợp lại gọi là Tân cổ nhạc giao duyên, nó vẫn 'ăn' một cách trọn vẹn vừa vặn hết tất cả. Tôi khẳng định Bolero là dòng nhạc chính thống của Việt Nam”. Nhạc sĩ Hàn Châu nói.

Thần tượng Bolero là chương trình dựa trên format gốc Nation's Best Voice của Time Symphony (Anh Quốc). Cuộc thi mang tính chất khác biệt ở mức độ đầu tư quy mô, chuyên nghiệp với sự đẳng cấp và sang trọng.

Chương trình lên sóng lúc 20h, thứ Năm hàng tuần trên kênh truyền hình VTV3 Đài truyền hình Việt Nam. Bắt đầu từ ngày 28/1.

Chia sẻ
Tin mới nhất