Giải Trí

Các đội chơi 'méo mặt' vì luật 5 phút của mùa đua All Stars

Chia sẻ

Luật 5 phút của Cuộc đua kỳ thú 2016 với áp lực thời gian được đẩy lên đỉnh điểm sẽ là khởi nguồn cho những chặng đua gây cấn, hồi hộp, những cuộc bứt phá hấp dẫn sắp tới khi “mỗi ngày làm một cuộc đua” mới.

Cuộc đua kỳ thú 2016 lên sóng ngày 31/03 đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ khán giả đón xem chương trình. Những cuộc bứt phá và chinh phục thử thách ngoạn mục trong chặng đầu tiên từ tất cả tay đua đã làm nên chặng đua Yên Bái nhiều kịch tính và gây cấn. Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh quyết liệt trên đường đua thì ngược lại, ống kính của bức phá và chinh phục lại mang đến một góc nhìn khác về chặng đua đầu tiên này.

Hậu trường tập 1

Cac doi dua te tuu day du truoc cuoc dua 8

Các đội chơi hào hứng tề tựu trước cuộc đua.

Cac doi dua te tuu day du truoc cuoc dua 17

Để bắt đầu ghi hình chặng đua, các “tay đua” đã có những màn chạy thử khá ấn tượng.

Cac tay dua hao hung buoc vao chang dua 4

Và dù trong cuộc đua họ có quyết liệt thế nào thì bên ngoài vẫn rất… thân thiết.

Cùng với sự trở lại của những tay đua cừ khôi, luật chơi của mùa đua năm nay cũng được nâng lên một tầm cao mới khi lần đầu tiên áp dụng Luật 5 phút. Theo đó, thứ tự xuất phát của các đội đua ở chặng đua sau sẽ dựa vào thứ tự về đích ở chặng trước đó, tuy nhiên khoảng cách về thời gian không còn được bảo toàn. Ở ngày đua mới, đội về đích thứ nhất sẽ xuất phát trước đội thứ hai đúng 5 phút, đội thứ 2 sẽ xuất phát trước đội thứ ba 5 phút và cứ như vậy áp dụng lần lượt cho các đội còn lại. Với luật đua đầy áp lực này, hành trình Cuộc đua kỳ thú năm nay hứa hẹn sẽ càng lúc càng căng thẳng với mức độ gay cấn và khó đoán hơn được nâng hẳn lên một tầm cao mới, đúng với thông điệp của mùa đua All Stars.

Cac doi dua te tuu day du truoc cuoc dua 3

Các đội nghe phổ biến về luật chơi.

Trước luật chơi mới, phần lớn các đội thi đều hoang mang, Thùy Anh của đội Vàng chia sẻ: “Luật này khó hơn rất nhiều vì chặng nào cũng phải đua hết sức, mình không có thời gian chủ quan ấy nhưng sẽ làm cho các đội đi sau sẽ vượt lên còn những đội khởi đầu có cơ hội được đua tốc lực hơn. Nếu như những năm trước, các đội chiến thắng qua chặng sau sẽ có thời gian thong dong hơn một chút thì năm nay ai cũng phải tập trung và không được chủ quan”.

Cac tay dua hao hung buoc vao chang dua 1

Sơn Ngọc Minh của đội Xanh Ngọc cho biết với luật chơi mới, đội chơi nào cũng có thể bất ngờ bị loại: “Luật chơi này sẽ làm đổi mới tất cả các chặng, bắt đầu chặng tiếp theo sẽ reset lại hết mọi thứ. Mỗi đội chỉ cách nhau 5 phút thôi nên Minh nghĩ sẽ rất áp lực trong việc giữ vững vị trí của mình nếu chặng trước đó mình đạt vị trí cao nhưng cũng có thể làm cho các đội về gần cuối chủ quan. Nó như con dao hai lưỡi vậy, vừa lợi vừa hại. Đối với Minh, luật đua mới này sẽ gây ra nhiều bất ngờ, mình phải cố gắng lên vì mình có thể bị loại bất cứ lúc nào”.

Cac doi dua te tuu day du truoc cuoc dua 9

Hương Giang Idol của đội Hồng lại có cảm thấy lo lắng hơn là vui mừng, cô chia sẻ: “Hiện tại Criss đang bị thương ở chân. Nếu đội Hồng dốc sức đua ở chặng đầu tiên mà về đích sớm bao nhiêu qua chặng thứ 2 cũng cách đội về sau có 5 phút thì quả là rất bất lợi. Mình dự định sẽ dốc sức cho chặng 1, để sang các chặng tiếp theo thì thong thả một chút cho chân Criss bình phục nhưng với luật mới như thế này đội của Giang cảm thấy rất áp lực. Nhưng nếu ngẫm nghĩ kỹ thì cũng sẽ có cái lợi. Nếu mình “lỡ” về thứ hạng không cao mà cách đội dẫn đầu quá xa về thời gian thì sang chặng tiếp theo mình cũng không xuất phát cách họ xa quá”.

Cac tay dua hao hung buoc vao chang dua 16

Hai cô gái đội Tím Song Ngư - Trúc Như lại rất vui mừng vì luật 5 phút, Trúc Như cho biết: “nghe công bố luật xong hai đứa rất là mừng vì ai cũng biết đội mình yếu rồi, đây là cơ hội để đội mình có thể “đu” theo kịp mấy đội khác. Giữa vui hay buồn thì Như lại thấy vui nhiều hơn”. Trong chặng đua mở màn, hai cô gái đội Tím đã về đích cuối cùng nhưng may mắn không bị loại. Lần này, thời gian rút ngắn khoảng cách với các đội khác sẽ dễ dàng hơn khi họ xuất phát trước đội áp chót là đội Xanh dương chỉ 5 phút.

Cac doi dua te tuu day du truoc cuoc dua 19

Đối với Tiến Đạt đội Xanh lá, đây là một luật chơi công bằng và hợp lý, anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui khi nghe luật này. Đây là lợi thế cho những đội về sau và gây nhiều bất lợi cho các đội đầu vì không còn khoảng cách thời gian nhiều nữa. Cũng thấy nó có cái hấp dẫn hơn vì mỗi chặng coi như đua lại từ đầu. Cái nào cũng có hai mặt nên không có gì là không công bằng, tôi cảm thấy rất hợp lý”. 

Cac tay dua hao hung buoc vao chang dua 27

Ngay sau chặng đầu tiên, đội Xanh Lá có lẽ cũng đã cảm nhận được “mức độ ảnh hưởng” của luật mới vì dù có bỏ xa các đội còn lại ở thảm về đích thì đội Xanh lá cũng phải nỗ lực hết mình nếu họ muốn giữ được lợi thế của người về đích đầu tiên và bảo toàn vị thứ trên đường đua ở chặng 2.

Luật 5 phút của Cuộc đua kỳ thú 2016 với áp lực thời gian được đẩy lên đỉnh điểm sẽ là khởi nguồn cho những chặng đua gây cấn, hồi hộp, những cuộc bứt phá hấp dẫn sắp tới khi “mỗi ngày làm một cuộc đua” mới. Cùng đón xem những khoảnh khắc ấn tượng tiếp theo sẽ có trong tập 2 của chương trình vào 21h10 thứ năm, ngày 07/04 đồng thời trên cả hai kênh VTV6, VTV9.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất