Giải Trí

Bùng nổ gameshow: Thời của những đứa trẻ!

Chia sẻ

Một trong những "tuyệt chiêu" thu hút khán giả truyền hình hiện nay là sản sinh nhiều ngôi sao "rất nhí". Và An Khang, Ku Tin hay Bảo Ngọc đều không còn là cái tên xa lạ "bừng sáng" từ màn ảnh nhỏ.

An Khang

Bước ra Thách thức danh hài, An Khang trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Cậu bé giành 40 triệu “ngon ơ” từ sự thích thú của giám khảo, dù Trấn Thành giải thích anh cười vì An Khang theo trường phái hài “không hiểu gì”. Khó phủ nhận An Khang “thuộc nửa cái youtube” khi em tái hiện thành công phần trình diễn của thí sinh trước đây bằng cách “sỉ nhục” Việt Hương, hoặc nhái “ông già” Trấn Thành trong tiểu phẩm Khó ở như đúc.

An-Khang-11

Cũng như Trấn Thành, Việt Hương rất phấn khích trước cậu bé đến từ Lâm Đồng.

Và sau cuộc thi, An Khang bắt nhịp nhanh chóng sự thu hút của mình khi cover ca khúc Vợ người ta. Lượt share tuy cao nhưng lời bài hát não nề khiến khán giả cảm thấy không ổn. Bởi lẽ An Khang chỉ mới 4 tuổi, chuyện yêu đương còn xa lắm.

Theo chia sẻ của “bà chị quyền lực”, gia đình chưa từng dạy em và tất cả đều do bé tự xem rồi thuộc lấy, nhưng gia đình sẽ cân nhắc kĩ mỗi khi đưa clip An Khang lên mạng, tránh làm ảnh hưởng tâm lý của bé về sau.

Bảo Ngọc

Gương mặt thân quen nhí là sân chơi truyền hình thực tế thứ hai Bảo Ngọc tham gia. Năm 2014, Bảo Ngọc dự thi Đồ Rê Mí và nhận được danh hiệu Thí sinh được khán giả yêu thích. Cũng từ Đồ Rê Mí, nhiều cơ hội lớn đến với cô bé sinh trưởng tại vùng đất Tây Đô.

Bảo Ngọc hay đùa nghịch khiến cô chú ê-kíp “đau đầu” nhưng đứng trước ống kính là làm việc nghiêm túc. Được biết Bảo Ngọc được mẹ dạy hát dân ca, hò, lý và cải lương từ nhỏ. Ca sĩ Phan Ngọc Luân chia sẻ, mới đầu anh rất lo lắng khi làm việc với trẻ em, lại là cô bé nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng càng ngày anh càng yên tâm về Bảo Ngọc. 

guong-mat-than-quen-tap-10

“Thiên thần 7 tuổi” bao phen náo loạn phòng tập Gương mặt thân quen nhí năm nay bởi bản tính lanh lợi, hiếu động.

Để thuận tiện cho con, chị Kiều Oanh (mẹ Bảo Ngọc) sau nhiều đêm đắn đo đã quyết định hy sinh vì con, nhận lời mời từ trường quốc tế và cùng Bảo Ngọc chuyển hẳn lên TP HCM sinh sống. Tuy hết lòng ủng hộ Bảo Ngọc nhưng chị Oanh và gia đình thẳng thắn xác định: “Tôi dạy con ca hát nhưng ước mơ của tôi không phải để con trở thành ca sĩ hay diễn viên mà chỉ mong con sau này trở thành mẫu người phụ nữ hiện đại, học giỏi, thông minh, làm được những điều có ích cho xã hội”. Với mong ước này, chị Oanh khá chọn lọc chương trình để con tham gia.

Ku Tin

Về Ku Tin (tên thật Huỳnh Minh Hoàng) thì không đợi đến khi em tham gia tranh tài Người hùng tí hon và xuất hiện “thách thức” bộ đôi Trấn Thành - Việt Hương trên sân khấu người ta mới biết cậu bé này. Trước đây Ku Tin “nổi như cồn” nhờ nét lém lỉnh, thông minh đậm chất “cụ non”, khiến khán giả và giới truyền thông lắm phen cười bò. Lượt theo dõi tại trang cá nhân của Ku Tin hơn cả trăm ngàn người - một con số đáng nể, nhất là ở lứa tuổi của em.

ku-tin-saostar

Những biểu cảm ngộ nghĩnh, tự nhiên từ Ku Tin, đặc biệt là ngoại hình tròn vo, mũm mĩm khiến lượng fan cậu bé ngày một nhiều thêm.

Ung dung trở thành “hiện tượng mạng”, gần đây lại có luồng ý kiến cho rằng, Ku Tin theo thời gian quá “nhàm chán”. Thậm chí một bộ phận khán giả hoài nghi gia đình cố tình đẩy em cũng như năng khiếu thiên bẩm lúc lên 2 trở thành “công cụ” kiếm tiền. Vậy đáng hay không khi chính em phải hứng chịu những lời bình phẩm vội vàng hay đôi ba dòng chỉ trích không đáng có ở số tuổi vừa lên 4 của mình?

Nhận định về vấn đề này, ca sĩ Đại Nhân (đội trưởng của Ku Tin trong Người Hùng Tí Hon) đã nói: “Đại Nhân tôn trọng ý kiến của mọi người, và Nhân nghĩ cảm xúc tùy thuộc vào mỗi người. Đối với Nhân thì Ku Tin là một cậu bé rất dễ thương, dù sao Ku Tin còn rất nhỏ nên thích hay không thích, Đại Nhân hy vọng mọi người cũng đừng dùng những từ “nhạy cảm” với Ku Tin”.

1446692663_DSC_6946

Dù ai có “phát sốt” vì em, thì Ku Tin - “cậu bé bánh bao” xuất hiện ở chương trình nào vẫn cứ bụ bẫm, đáng yêu và “lí sự” duyên như thế, thì thôi hãy thả lòng xem em nhún nhảy những bài hát tuổi thơ một cách hồn nhiên là đủ.

Tạm kết

Lẽ thường, sân chơi nào cũng có sự bất cập, và theo ca sĩ Cẩm Ly (giám khảo chương trình Người hùng tí hon): “Quả thật tôi như không còn là giám khảo mà quá hào hứng khi chứng kiến nét diễn đáng yêu, dễ thương của các bé.

Còn về mặt trái của sự nổi tiếng khi các bé còn quá nhỏ, theo tôi vẫn phụ thuộc vào gia đình. Nếu chỉ là cuộc vui hướng cho con có cơ hội bộc lộ tài năng, phát huy sở trường bao giờ cũng là điều tốt. Còn nếu muốn con “có gì đó”, hoặc nổi tiếng thì xem như miễn bàn”. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất