Giải Trí

'Bi Rain phiên bản Việt' khiến giám khảo 'căng não' ở giây phút loại trực tiếp

Chia sẻ

Thí sinh Trần Minh Dũng đã khiến bộ tứ quyền lực phải căng não khi anh lọt vào top nguy hiểm phải dừng cuộc chơi ngay vòng Tranh đấu.

Tập đầu tiên của vòng Tranh đấu chương trình Nhân tố bí ẩn ở hạng mục Nam - Nữ 25, 26 tuổi trở lên đã được lên sóng. Đây là vòng thi đặc biệt, nếu không thể hiện tốt phần thi của mình hay giữ vững phong độ như vòng Hội ngộ bất cứ thí sinh nào cũng có thể dừng cuộc chơi, vì chỉ có 6 giọng ca sẽ được chọn đi tiếp, tương ứng với 6 chiếc ghế đỏ trên sân khấu.

pHOTO-lyvophuhung (253)_resize

4 giám khảo trong vòng Tranh đấu.

Trong đó, chàng Bi Rain phiên bản Việt - Trần Minh Dũng là thí sinh dự thi cuối cùng, anh đã từng “gây sốt” ở vòng Hội ngộ với vẻ ngoài phong trần cùng giọng hát được nhận xét giống danh ca Tuấn Ngọc. Đến với vòng thi này, anh tiếp tục “đốn tim” người hâm mộ với bài hát Nỗi lòng người đi. Tuy vậy, giám khảo Tùng Dương mong muốn được thấy Minh Dũng ở nhiều dòng nhạc khác nhau chứ không chỉ là dòng nhạc hiện tại anh đang thể hiện. Bên cạnh đó, anh cũng không hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo ở vòng này, tuy nhiên với chất giọng và phong cách âm nhạc khác lạ, anh vẫn khiến bộ tứ quyền lực phải “căng não” khi quyết định loại một gương mặt trên ghế đỏ để giữ Minh Dũng ở lại. 

Tran Minh Dung (6)

Tran Minh Dung (12)

Đứng trước tình huống này, hai thí sinh Đặng Nhật Tân và Thái Vân Như là hai thí sinh khiến ban giám khảo tiếp tục đắn đo loại 1 trong 2 để nhường chiếc ghế đỏ lại cho Minh Dũng. Sau 1 hồi thảo luận, xem xét kỹ các thế mạnh của từng thí sinh, Thái Vân như là thí sinh phải chia tay chương trình để nhường cơ hội lại cho Trần Minh Dũng.

pHOTO-lyvophuhung (445)_resize

Giây phút “căng não” của các HLV

Bên cạnh đó, tập 5 cũng mang đến cho khán giả truyền hình những màn trình diễn rất thú vị và màu sắc. Mở màn chương trình, thí sinh Phạm Chí Huy thể hiện cực chất ca khúc The Big Bang. Với chất giọng dày và chuẩn xác ở những nốt cao, Chí Huy đã mở màn chương trình đầy ấn tượng. Chí Huy là thí sinh đầu tiên được ngồi vào chiếc ghế đỏ.

Phần trình diễn của Phạm Chí Huy

Pham Chi Huy (2)

Pham Chi Huy (1)

Tiếp đến, Lê Cường mang đến giây phút sâu lắng với nhạc phẩm Cát Bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, HLV Dương Khắc Linh cho rằng Lê Cường hát quá an toàn, chưa có sự bứt phá. Thanh Lam khuyên anh hãy giữ ngọn lửa đam mê và cứ hát những gì mà bản thân thấy thích. Cuối cùng Lê Cường đành chia tay chương trình trong sự cổ vũ của khán giả.

Phần trình diễn của Lê Cường

Le Cuong (1)

Le Cuong (2)

Thí sinh Trần Thị Phương Nga khoe giọng hát tốt với cách xử lý riêng qua ca khúc Giọt nắng bên thềm. Mặc dù ca khúc này đã từng được nữ Diva Thanh Lam trình diễn thành công nhưng Phương Nga vẫn vượt qua được áp lực và thể hiện đạt tới cảm xúc của bài hát này theo lời nhận xét của giám khảo Tùng Dương. 

Tùng Dương nhận xét: “Em chọn ca khúc rất phù hợp với giọng em, mặc dù cũng có áp lực khi hát một ca khúc nổi tiếng, nhưng em hát rất cảm xúc và làm tới những nốt cao”. Hồ Quỳnh Hương cũng không ngần ngại thể hiện sự hâm mộ với ca khúc của Thanh Lam và cho rằng Phương Nga hát rất tuyệt vời. Chủ nhân bài hát, Thanh Lam cho rằng, cách hát của Phương Nga rất trẻ trung, đơn giản và rất thông minh và hát một cách thoải mái. 

Phần trình diễn của Trần Thị Phương Nga

Phuong Nga (1)

Phuong Nga (3)

Cô nàng Thái Vân Như dự thi ca khúc Tears In Heaven với giọng hát tiềm năng cùng phong thái biểu diễn tự tin. Kết thúc những giai điệu say đắm lòng người, Tùng Dương cho rằng, Vân Như hát rất sạch sẻ nhưng cảm xúc và cảnh hát rất “tỉnh” nó chưa đau. Tuy nhiên, Vân Như vẫn nhận được 4 lời đồng ý để ngồi vào 1 trong 6 chiếc ghế đỏ hiếm hoi của chương trình.

Phần trình diễn của Thái Vân Như

Thai Van Nhu (2)

Thai Van Nhu (1)

Đặng Nhật Tân lựa chọn ca khúc Quay lưng - sáng tác của Á quân Giọng hát Việt Yến Lê để thể hiện với bản hòa âm phối khí mới lạ. Nhật Tân đã “ghi điểm” trước các giám khảo bởi phong thái lãng tử cùng với khả năng chơi đàn piano rất cừ.

Thanh Lam hào hứng nhận xét: “Chị rất thích những ca sĩ biết chơi nhạc cụ, tuy nhiên, sau khi em buông đàn ra thì em vẫn chưa thật sự cứng, em cần phóng khoáng ra một tí nữa”. Giám khảo Tùng Dương dành cho Nhật Tân lời khuyên: “Em cần luyện tập thêm, để khi kết hợp cùng nhạc cụ sẽ uyển chuyển nhiều hơn nữa”. Nỗ lực của Nhật Tân đã giúp anh là thi sinh tiếp theo có mặt trên chiếc ghế đỏ.

Phần trình diễn của Đặng Nhật Tân

Dang Nhat Tan (1)

Dang Nhat Tan (4)

Lê Thanh Tùng khoe giọng hát với tone trầm ấn tượng với ca khúc Regresa a mi (Unbreak my heart). Hồ Quỳnh Hương khuyến khích sự sáng tạo trong cách xử lý bài hát này của Thanh Tùng. Còn Tùng Dương cho rằng Thanh Tùng đã chọn sai dòng nhạc để dự thi, Hồ Quỳnh Hương cảm thấy hơi bất ngờ vì sự cố gắng của anh, nên nữ giám khảo là người đầu tiên dành một phiếu đồng ý cho Thanh Tùng.

Phần trình diễn của Lê Thanh Tùng

Le Thanh Tung (1)

Le Thanh Tung (3)

Adam tiếp tục tạo được ấn tượng với khán giả ở vòng Tranh đấu với ca khúc Bang Bang sôi động. Ngoài giọng hát, Adam còn phát huy lợi thế của mình qua những động tác trình diễn máu lửa trên sân khấu. Các huấn luyện viên đã nhún nhảy không ngừng khi xem phần thi của anh. Nữ Diva Thanh Lam đã dành cho anh lời khen ngợi khi vừa hát vừa nhảy rất tốt nhưng không bị chênh phô trong giọng hát. Tiết mục của Adam còn khiến khán giả phấn khích khi giám khảo Tùng Dương lên tận sân khấu để tập theo những động tác vũ đạo của Adam.

Phần trình diễn của Adam

ADam (3)

ADam (18) Thí sinh Hoàng Thị Thanh Thảo đã thể hiện ca khúc Chờ người nơi ấy theo phong cách opera. Với chất giọng cao vút cùng kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn, Thanh Thảo đã thuyết phục được sự đồng ý của các giám khảo. Dù hát theo cách hát cổ điển nhưng cô đã đi vào trái tim của người nghe nhạc một cách dễ chịu và nhiều cảm xúc. 

Dương Khắc Linh phải thét lên rằng “quá xuất sắc” một tiết mục rất tuyệt vời. Tùng Dương nhận xét, những nốt cao của Thanh Thảo rất căng, rất thoải mái và đầy đặn. Hồ Quỳnh Hương cho rằng Thanh Thảo đã làm đúng như lời hứa trong vòng đầu tiên. Đừng trước giọng ca quá tuyệt vời, 4 vị giám khảo đã quyết định Thanh Tùng là thí sinh phải nhường chiếc ghế đỏ lại cho Thanh Thảo.

Phần trình diễn của Thanh Thảo

Hoang Thi Thanh Thao (1)

Hoang Thi Thanh Thao (2)

Kết thúc tập đầu tiên của vòng Tranh đấu, 6 chiếc ghế đã được lựa chọn bởi những giọng ca xuất sắc. Đó là: Chí Huy, Adam, Thanh Thảo, Phương Nga, Nhật Tân và Minh Dũng. Tập 2 sẽ lên sóng vào lúc 21g, Chủ nhật, ngày 8/5 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất