Giải Trí

Bí mật sau tiết mục 'nổi da gà' của Hồng Minh tại The Voice Kids

Chia sẻ

Khán giả vô cùng bất ngờ với màn trình diễn "Chầu văn Huế" xuất thần của Hồng Minh. Điều này làm gợi nhớ "Chầu văn" của Thiện Nhân mùa 2. Các Huấn luyện viên cũng đã chia sẻ về nhận định này.

Đăng quang Giọng hát Việt nhí mùa thứ 3, Hồng Minh không chỉ khiến mọi người bị thuyết phục bởi số phần trăm bình chọn là 50, 57% mà còn bởi phần trình diễn ấn tượng, đặc sắc nhất là Chầu văn Huế. Huấn luyện viên Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh rất đầu tư, tâm huyết và trông chờ vào tiết mục này trong vòng 1 tháng qua.

Nhìn lại tổng thể các phần thi trong đêm chung kết, vợ chồng Giang - Hồ chia sẻ rất bất ngờ trước sự phát triển vượt bậc của tất cả các em, phần trình diễn nào cũng là một món quà nghệ thuật gửi đến khán giả Giọng hát Việt nhí năm nay. Với bài hát Việt Nam trên đường chúng ta đi, Tiến Quang đã khẳng định sự mạnh mẽ và trưởng thành vượt bậc hơn trước. Còn Công Quốc sở hữu giọng ca trữ tình vốn cố được khán giả ví như Quang Lê thứ 2.

Riêng với Hồng Minh, đã có lần Lưu Hương Giang nghĩ sức bé sẽ không thể hát được Chầu văn Huế nhưng kết quả lại ngoài sự mong đợi.

IMG_3598

Từ ý định ban đầu của Hồng Minh muốn hát một ca khúc tặng mẹ về quê hương xứ Huế, Hồ Hoài Anh đã nghĩ ngay đến Chầu văn Huế và dồn hết tâm huyết mà anh đã theo đuổi từ nhỏ vào phần thi này. Hồ Hoài Anh còn chia sẻ: “Được nghe Chầu văn Huế lần đầu tiên do chị Minh Huyền hát, tôi đã rất ấn tượng. Đến với vòng chung kết tôi mời luôn chị Minh Huyền để dạy cho Hồng Minh”. Chính sự cộng hưởng từ nhiều mặt đã tạo nên một phần trình diễn xuất thần, chiến thắng đầy thuyết phục.

Vợ chồng Giang - Hồ cũng chia sẻ sợ rằng Chầu văn Huế sẽ quá sức với đứa trẻ 9 tuổi như Hồng Minh. Không chỉ phải cảm được âm điệu dân tộc, kỹ thuật thanh nhạc mà còn phải phát âm và nói tiếng Huế.

IMG_3584

Lưu Hương Giang cũng phản hồi quan điểm của khán giả cho rằng tiết mục của bé Hồng Minh mang đậm màu sắc của HLV là nếu thí sinh không có năng lực thì cũng không thể làm được những điều huấn luyện viên truyền tải. Khán giả thấy rõ “bé hát nghe rợn da gà” chứ không hề giống phong cách hay phần trình diễn của một ai. Qua phần thi này chính mọi người là người công nhận thực lực của bé. Còn dấu ấn của người huấn luyện viên chỉ nằm ở màu sắc âm nhạc.

an-tuong-dem-chung-ket-giong-hat-viet-nhi-2014

Với thành công của Hồng Minh với Chầu văn Huế khiến không ít người nhớ ngay đến quán quân mùa 2 Thiên Nhân cũng thể hiện tài năng bằng Chầu văn. Trước câu hỏi “cắt cớ” rằng có phải hễ hát Chầu văn sẽ trở thành quán quân, HLV Lưu Hương Giang cho biết: “Đây là bài toán cực kì khó, tôi chưa bao giờ hát thể loại nhạc này, đối với người lớn tập vài tháng chưa chắc đã hát được nhưng Hồng Minh lại làm được, điều đó rất xứng đáng với những kết quả và tình cảm mọi người dành cho bé ngày hôm nay.”

Chầu văn là thể loại kén người nghe nhưng giọng ca nhí đã khuấy động cả trường quay là điều không tưởng. Cũng với câu hỏi khó này, HLV Cẩm Ly cũng hài hước trả lời: “Mọi người cứ đợi tới năm sau đi, nếu một bé nữa hát Chầu văn mà quán quân thì có thể đúng đấy (cười lớn)”.

IMG_3750

Trong tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, hội tụ nhiều yếu tố như trên Hồng Minh đã đốn tim khán giả với phần trình diễn “độc nhất vô nhị” của mình, cộng với số phiếu áp đảo Hồng Minh đã trở thành quán quân như kỳ vọng của công chúng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất