Giải Trí

Bảo Trâm (The Voice): 'Tôi nặng đến 70kg nên nhào lộn rất khó khăn'

Chia sẻ

Rời Giọng hát Việt 2015, học trò của Đàm Vĩnh Hưng tạm gác mọi dự án âm nhạc để giảm cân, học nhạc và quay lại sân khấu bằng một cuộc thi trong năm sau.

- Bất ngờ bị loại trong liveshow 7 của Giọng hát Việt, cảm xúc của bạn thế nào?

- Nói không buồn thì người ta sẽ bảo tôi xạo. Tuy vậy, tôi chưa bao giờ cho phép mình biểu lộ cảm xúc ra ngoài bằng cách khóc lóc, ủ rũ trước truyền hình cả nước. Chỉ khi về đến nhà, tôi mới khóc cùng mẹ. 

Ở những vòng trước, tôi nghĩ mình sẽ không đi được đến tận cùng cuộc thi nên luôn chuẩn bị tinh thần. Đêm thi tuần rồi, khi nghe Vicky Nhung được bình chọn cao nhất, đứng cùng Tố Ny tôi đã đoán được kết quả. May mắn là anh Hưng cũng khá dứt khoát, chọn lựa rất nhanh nên tôi cũng không cảm thấy tổn thương.

Tuy là lần đầu tham gia thi thố nhưng tôi đã có một chặng đường dài đi hát, đã trải nghiệm nhiều nên đi đến top 3 mỗi đội cũng đã hạnh phúc lắm rồi.

IMG_8194-2-2

Bảo Trâm team Đàm Vĩnh Hưng dừng cuộc chơi “Giọng hát Việt” ở đêm liveshow 7.

- Có vẻ như bạn vẫn chưa hài lòng với kết quả này?

- Tôi vẫn thoải mái nhưng chưa mãn nguyện lắm bởi tôi còn mong muốn được đi xa hơn, đứng trên sân khấu nhiều hơn nữa. Đến Giọng hát Việt, tôi không gây ấn tượng mạnh với khán giả và giới truyền thông trong những vòng đầu. Chỉ khi đến vài đêm thi gần đây, tôi mới may mắn được khán giả nhớ đến nhiều hơn một chút. Dừng chân sớm quá, tôi chưa bộc lộ hết khả năng của mình.Tuần rồi, khi tập bài trong tuần, tôi hào hứng đến mức âm thầm chuẩn bị cho bài tuần sau và tuần sau nữa, nhưng rất tiếc mọi thứ đã dừng lại.

- Bài thi trong đêm liveshow 7, bạn biến hóa tưng bừng với ca khúc “Hot”. Để có phần thi với vũ đạo nóng bỏng, mạo hiểm, bạn đã chuẩn bị như thế nào?

- Đêm thi vừa rồi là lúc tôi muốn thay đổi bản thân mình. Chọn bài dance, tôi quyết tâm thực hiện vũ đạo để làm mới phần thi chứ không thể đứng hát hoài được. Tập vũ đạo là khâu cực khổ nhất, không chỉ cho tôi mà còn cho các anh trong vũ đoàn nữa. 

Tôi nặng đến 70 kg nên nhào lộn rất khó khăn, còn ngã và đè lên người các anh ấy rất nhiều lần. Thế nên, kết thúc đêm thi, dù rất buồn khi bị loại nhưng tôi vẫn mời các anh ấy đi ăn uống để cảm ơn.

IMG_8112-2a-2

Bảo Trâm sinh ra và lớn lên ở Tiền Giang. Cô hiện đang sống cùng mẹ tại căn nhà thuê ở quận 8.

Sau hôm ấy mọi người vẫn thường hỏi tôi thấy tiết mục của mình thế nào? Tôi cười lớn và bảo là “nhức nách”. Không phải là tiết mục quá hay mà là vì tôi tập vũ đạo, bay nhảy quá nhiều này nên đau ê ẩm cả người, nhất là hai cánh tay bị nhức mỏi. Nhưng cũng nhờ vậy tôi mới nghiệm ra rằng, việc ca sĩ có ngoại hình ngoại cỡ và hát tốt thì rất nhiều. Tại sao tôi không tiên phong trong việc trở thành một người nặng ký nhưng vẫn hát hay và nhảy đẹp. Quốc tế cũng có nhiều ca sĩ da màu nước ngoài có thân hình quá khổ mà vẫn biểu diễn cuồng nhiệt đó thôi.

- Rời cuộc thi, Đàm Vĩnh Hưng đã giúp đỡ bạn như thế nào?

- Bất cứ ai khi rời nhóm cũng được thầy giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình. Tuy nhiên, tôi không thể trông mong hết ở anh Hưng được mà bản thân mình phải cố gắng trước đã.

IMG_8093a copy-2 (1)

Với ngoại hình quá khổ, Bảo Trâm tự ti về bản thân ngay khi còn bé. Cô gái này bắt đầu đi hát đám cưới từ năm 17 tuổi.

- Ngoại hình tròn trịa có khiến bạn tự ti về bản thân và đánh mất nhiều cơ hội đến với mình?

- Đúng vậy! Cũng vì ngoại hình ngoại cỡ nên tôi mất đi rất nhiều thứ: công danh sự nghiệp, tình yêu và cả thiện cảm từ phía tất cả mọi người. Ai cũng biết, cái đẹp ngoại hình luôn chiếm 60% thiện cảm từ người đối diện. Tôi thì lại không may mắn có được điều đó nên rất tự ti về bản thân mình.

Còn nhớ mỗi khi đi hát, bước lên sân khấu nhìn thấy ánh đèn thì thần thái tôi rất khác. Chưa kịp thăng hoa, mọi người bên dưới cứ xì xầm là “trời ơi ca sĩ sao mà mập quá vậy?” đã làm tôi rất buồn.

IMG_8333a-2

- Khi rời cuộc thi, bạn đã có kế hoạch gì cho riêng mình?

- Nhiều người khuyên khi thi Giọng hát Việt tôi nên thay đổi, lột xác qua từng vòng thì mới đứng vững trong cuộc thi. Sẽ rất khó vì cuộc thi chỉ vài tháng, dù muốn thay đổi đi chăng nữa thì tôi vẫn không thể nào giảm mười mấy cân trong vòng 1 đến 2 tuần.

Trong thời gian tới, tôi chắc chắn sẽ thay đổi bản thân mình. Tôi đã lên cho mình lịch tập gym để giảm cân, lịch ăn uống và nhất là quyết định đi sửa lại chiếc mũi thấp của mình cho cao và cân xứng hơn một chút. Bạn bè bảo tôi đừng nên chia sẻ chuyện dao kéo ở mũi. Tôi thì lại nghĩ khác. Nếu tôi thay đổi để mọi người yêu và thích mình thì tôi sẵn sàng chia sẻ. 

IMG_8660a-2

- Có nghĩa là ở thời điểm hiện tại, bạn muốn đầu tư cho bản thân trước sau đó mới nghĩ đến các sản phẩm nhạc?

- Trước mắt tôi không có nhiều tiền để đặt mua bài hát hay đầu tư quay MV ca nhạc. Thế nhưng, tôi sẽ cố dành dụm tiền để thu âm những bài hát trong cuộc thi Giọng hát Việt để dành tặng cho người hâm mộ.

Sau đó, tôi sẽ dùng khoảng 1 năm để làm mới bản thân bằng cách giảm cân, quay lại Nhạc Viện để đầu tư thêm cho giọng hát và chắc chắn sẽ tham gia một cuộc thi âm nhạc nào đó trong năm sau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất