Giải Trí

Bảo Nam và niềm đam mê của chàng thủy thủ bỏ nghề đi hát Bolero

Chia sẻ

Bỏ nghề thủy thủ đi bán kẹo kéo để hát bolero - Đó là câu chuyện của Nguyễn Bảo Nam, thí sinh đội HLV Cẩm Ly, chương trình Thần tượng bolero.

Từng là một thủy thủ với thu nhập ổn định, tuy nhiên vì khao khát được hát và đứng trên sân khấu lớn, anh quyết định bỏ lại tất cả đề vào TP HCM chinh phục ước mơ. Thời gian đầu, anh xin hát tại các tụ điểm, quán cà phê nhỏ nhưng không được nhận. Sau cùng Bảo Nam gom góp tiền để mua cặp loa rồi chọn cách mưu sinh bằng nghề bán kẹo kéo. “Được hát cho mọi người nghe là một niềm vui và có thêm thu nhập, nhưng cũng có những lúc tôi cảm thấy lẻ loi trơ trọi và tủi nhân khi nhận lại sự thờ ơ và ánh mắt không thiện cảm”, Bảo Nam tâm sự.

BaoNam (1)

Từng là một thủy thủ với thu nhập ổn định, tuy nhiên vì khao khát được hát và đứng trên sân khấu lớn, anh quyết định bỏ lại tất cả đề vào TP HCM chinh phục ước mơ.

So với khi làm thủy thủ, thu nhập của Nam với xe kẹo kéo giảm hơn hẳn, chưa kể còn phải chi tiêu, trang trải cuộc sống, phần dư còn lại anh dùng để đến học lớp luyện thanh của một ca sĩ để rèn giọng hát. Bảo Nam tâm sự, trước đây anh chỉ hát theo bản năng, niềm đam mê, hát để bán được kẹo. Đến với sân chơi chuyên nghiệp này, ngoài phần hát, anh lần đầu biết đến những bài học giải phóng hình thể, phong thái, trình diễn. Từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng đây là cũng lần đầu Nam vào được sâu những vòng trong.

BaoNam (2)

Bảo Nam tâm sự, trước đây anh chỉ hát theo bản năng, niềm đam mê, hát để bán được kẹo.

Tâm sự của Bảo Nam khi đến với Thần tượng Bolero.

Anh chia sẻ, có những lúc tưởng chừng như gục ngã nhưng chính âm nhạc với những buổi chiều lang thang khắp con phố Sài Gòn để bán kẹo kéo đã giúp anh có động lực để cố gắng và bước tiếp. Với niềm tin rồi mỗi thứ sẽ khác, anh chờ một cơ hội khác để thực hiện đam mê của mình. Và chương trình Thần tượng Bolero chính là cơ hội để Bảo Nam không chỉ là nơi để anh thỏa mãn niềm đam mê ca hát cháy bỏng mà còn khơi dậy trong anh ý chí quyết tâm để bố mẹ quê nhà tự hào.

DSC_9667

Với niềm tin rồi mỗi thứ sẽ khác, anh chờ một cơ hội khác để thực hiện đam mê của mình.

Ở vòng Tinh hoa, Bảo Nam đã tạo được ấn tượng với các Huấn luyện viên khi thể hiện ngọt ngào ca khúc Câu chuyện đầu năm đã khiến giám khảo Cẩm Ly không kiềm nén được cảm xúc của mình. Bằng sự mộc mạc, chân chất, Bảo Nam đã tạo được dấu ấn ngay vòng đầu tiên với sự sáng đèn từ 4 nút vàng của 4 giám khảo.

Nguyen Van Nam 1 (2)

Bằng sự mộc mạc, chân chất, Bảo Nam đã tạo được dấu ấn ngay vòng đầu tiên với sự sáng đèn từ 4 nút vàng của 4 giám khảo.

Câu chuyện đầu năm - Nguyễn Bảo Nam

Tiếp đó, ở vòng Thách đấu, anh đã khiến “bộ tứ quyền lực” ngạc nhiên vì sự tiến bộ vượt bậc trong giọng hát khi đối đầu với chàng trai đến từ Bắc Ninh: Tạ Đình Nguyên. Và để khẳng định hơn về sự tiến bộ đó, Bảo Nam là thí sinh tiếp tục bước vào vòng liveshow và là một trong hai thí sinh được yêu thích nhất của team Cẩm Ly ở vòng liveshow mở màn. Và ở liveshow 2 diễn ra vừa qua, Bảo Nam tiếp tục là thí sinh được Huấn luyện viên Cẩm Ly lựa chọn để đi tiếp.

Thanhvinh-Baonam (24)

Bảo Nam và Thanh Vinh biểu diễn tiết mục cuối cùng với các ca khúc Tiễn biệt và Trộm nhìn nhau.

Tiễn biệt và Trộm nhìn nhau.

Bảo Nam là một minh chứng điển hình cho tình yêu muôn thuở với dòng nhạc Bolero. Dù không được đào tạo bài bản qua trường lớp, dù không có nhiều kinh nghiệm trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ, nhưng chàng trai bán kẹo kéo với niềm đam mê dòng nhạc bolero mãnh liệt đã chinh phục được trái tim của đông đảo khán giả.

BaoNam-DinhNguyen (5)

Đình Nguyên và Bảo Nam của đội HLV Cẩm Ly mở màn đêm liveshow 2 với tác phẩm Đêm buồn phố thị.

Đêm buồn phố thị

Đón xem Liveshow 3 Thần tượng Bolero với chủ đề Những giai điệu quê hương sẽ lên sóng vào lúc 20h, thứ Năm (14/4) trên kênh truyền hình VTV3 từ sân khấu Hãng phim Giải phóng. Chương trình do Saostar chính thức bảo trợ truyền thông.

Chia sẻ
Tin mới nhất