Giải Trí

Bá Hưng - hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát tại Sing My Song - Bài hát hay nhất là ai?

Nhật Hưng
Chia sẻ

Không chỉ tại sân chơi Bài hát hay nhất, thành tích cũng như kinh nghiệm "chiến trường" của thí sinh 18 tuổi - Bá Hưng sẽ khiến bạn phải ngã mũ thán phục.

Sing My Song - Bài hát hay nhất vừa có một đêm khép màn vòng Recording cực kỳ hoành tráng với hàng loạt giọng ca mới mẻ, ấn tượng. Đặc biệt, dù không sở hữu một gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng nào, các nghệ sĩ trẻ trong tập 5 vẫn mang đến những tác phẩm thể hiện cái tôi hết sức độc đáo. Đều là những ca khúc nói về tình yêu, tuy nhiên, nếu Hoàng Dũng phát huy sở trường là giọng ca trầm ấm qua ca khúc Rnb Vì anh vẫn hay chàng “hoàng tử” nhẹ nhàng Bùi Công Nam mùi mẫn với Nghe này ai ơi, thì Cao Bá Hưng - anh chàng nhạc sĩ 18 tuổi lại mang đến một Tương tư vô cùng mới mẻ trên sân khấu.

caobahung-4

Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên.

Tương tư - Cao Bá Hưng

Không chỉ mới mẻ trong giai điệu, Tương tư của Bá Hưng còn để lại dư âm đặc biệt trong lòng khán giả khi khéo léo kết hợp thêm chất văn học vào trong ca từ ý tứ của bài hát, mà theo Hưng, anh chàng muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, điểm đặc biệt hơn, Cao Bá Hưng chính là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát, điều này khiến cho toàn thể khán giả và cả 4 HLV đều ồ lên bất ngờ.

caobahung-3

Bá Hưng là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát.

Từng mang lại thành công cho nhiều nghệ sĩ khác như Trúc Nhân (Thật bất ngờ), Đinh Hương (Babie),… Tuy nhiên với Tương tư, Bá Hưng lần đầu chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

caobahung-7

Bá Hưng được nhận xét là của quý của chương trình năm nay.

Giai điệu lạ tai, lời bài hát ý nghĩa, sâu sắc đã chinh phục hoàn toàn 4 HLV từ những câu đầu tiên, và với sự đồng điệu của mình - Bá Hưng đã chọn về team HLV Đức Trí. Tuy nhiên, anh chàng và hầu hết khán giả đều tâm đắc với nhận xét của HLV dành cho Bá Hưng, “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh nghĩ rằng âm nhạc nhân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và đây theo tôi chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là ‘quái kiệt’”.

bahung6

Bá Hưng năm nay 18 tuổi, hiện là học sinh lớp 11 trường THPT Marie Curie.

bahung

Ngoài việc học văn hoá, niềm đam mê của Bá Hưng nằm ở nhạc cụ dân tộc, điều mà gia đình đã hướng cho em từ bé.

Cao Bá Hưng năm nay 18 tuổi, hiện đang là học sinh trường phổ thông Marie Curie. Tuy nhiên, anh chàng đã theo học sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí, và bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 13 tuổi. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là giảng viên đàn guitar, trong người Bá Hưng còn chứa đựng nhiều tiềm năng hơn thế. Ngoài khả năng sáng tác thơ hoạ, anh chàng còn có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar, đàn tỳ bà, đàn kìm, guitar bass, đàn đoản, đàn tứ, đàn đá, trống dân tộc và các nhạc cụ dân tộc khác… Từ nhỏ, Hưng đã thi vào lớp Tạo nguồn của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và du học tại Trung Quốc. Sau 6 năm theo học tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây, thành phố Nam Ninh, Bá Hưng tốt nghiệp chuyên ngành biểu diễn âm nhạc với đàn tỳ bà.

bahung2

Ngoài khả năng ca hát, thế mạnh của Bá Hưng lại nằm ở việc chơi nhạc cụ.

bahung3

Đặc biệt là khả năng chơi đàn tỳ bà vào hàng hiếm tại Việt Nam hiện nay.

Bá Hưng được mệnh danh là “cao thủ đàn tỳ bà”.

Trở về Việt Nam, Hưng tiếp tục theo học THPT để trang bị thêm kiến thức và dự định theo học thêm một ngành khác. “Với mình, âm nhạc là điều mình yêu nhất nhưng mình cũng mong muốn được học thêm một lĩnh vực khác, khám phá bản thân mình hơn.” - Hưng chia sẻ.

bahung7

Tuy chỉ 18 tuổi, Bá Hưng đã có 6 năm theo học tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây, thành phố Nam Ninh. Đó là lý do vì sao anh chàng tự nhận là mình khá chững chạc và điềm đạm hơn các bạn cùng trang lứa.

Bá Hưng khá năng nổ trong các hoạt động tại trường.

bahung4

Cùng với những người bạn đồng hành, Bá Hưng mong muốn đưa văn học cũng như nhạc cụ dân tộc làm phong phú nền âm nhạc nước nhà.

12633550_1106607749373861_7705298417249496289_o

Tham gia nhiều chương trình, dự án âm nhạc nhưng với Hưng, gia đình là điểm tựa lớn nhất. Anh chàng tâm sự: “Mỗi sáng tác hay sản phẩm mới, mình đều xin ý kiến của ông bà, bố mẹ. Khi được gia đình hài lòng, mình biết bản thân đã làm tốt và những ca khúc cứ thế được xem như là đã qua vòng kiểm duyệt. Gia đình như những giám khảo khó tính, nghiêm khắc, giúp mình được rèn luyện rất nhiều”. 

Ở thời điểm hiện tại, khi 4 đội của 4 HLV đều đã đủ 8 thành viên, cũng là lúc bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất