Giải Trí

Ai nói 'trẻ em giờ chỉ hát nhạc Sơn Tùng' cần phải xem ngay 4 clip này

Đức Thành
Chia sẻ

Có nhiều bài báo nói về thực trạng trẻ em hiện nay đang "đắm chìm" trong các ca khúc, hit tình yêu não nề của người lớn nói chung và Sơn Tùng nói riêng. Điều đó đúng chỉ khi họ chưa xem hết các clip dưới đây!

Tính đến thời điểm này, Vòng casting online của Giọng hát Việt nhí 2016 đã sắp kết thúc và BTC đã nhận được rất nhiều các clip có chất lượng gửi về ứng thí. Và, trong các clip ứng thi đó có khá nhiều bạn nhỏ chọn các ca khúc về quê hương - đất nước - con người Việt Nam để thể hiện bản thân. 

Hãy cùng SAOstar điểm qua những clip ấn tượng như vậy để thấy rằng, hát một ca khúc về quê hương cũng là một cách bạn bày tỏ tình yêu đất nước, điều đó há chẳng phải đáng quý ở một lứa tuổi nhỏ như các em thí sinh của Giọng hát Việt nhí!

Phạm Đức Thế Anh - Giai điệu tự hào 

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Phạm Đức Thế Anh tại đây 

Khá ngạc nhiên khi Phạm Đức Thế Anh - một cậu bé đến từ thành phố Hải Phòng, lại chọn một ca khúc “có phần chững chạc” như Giai điệu tự hào để ứng thi. Nhìn cách mà em đứng hát đầy cảm xúc, những nốt cao rõ ràng, giọng sáng có thể thấy đây là một ca khúc mà Thế Anh đã luyện tập khá nhiều. Giai điệu tự hào không phải ca khúc khó hát nhưng tình cảm, niềm tự hào, tình yêu quê hương mà tác giả Phạm Hồng Biển đặt vào đó khá nhiều và nhiệm vụ của người hát phải làm sao truyền tài được tình yêu thiêng liêng đó đến với khán giả thực sự là một điều rất khó khăn. Ở vào độ tuổi của mình, Thế Anh mang đến một sắc màu mới cho sứ mệnh đó của ca khúc: một tình yêu nước trong trẻo hồn nhiên. 

Nguyễn Hoàng Mai Anh - Tàu anh qua núi & Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Nguyễn Hoàng Mai Anh tại đây 

Thật khó mà tưởng tượng nổi một cô bé 10 tuổi lại chọn hai ca khúc kinh điển gắn liền với tên tuổi của NSND Thanh Hoa và NSND Thu Hiền để làm thành một liên khúc dự thi. Đây thực sự là một quyết định mạo hiểm của Nguyễn Hoàng Mai Anh bởi cả hai ca khúc đều có quãng rộng, những nốt cao rất khó hát thế nhưng en đã thể hiện rất tốt so với lứa tuổi lên mười. 

Nguyễn Hoàng Anh - Yêu lắm Trường Sa 

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Nguyễn Hoàng Anh tại đây

Clip của bé Nguyễn Hoàng Anh có thể được ghi hình tại lớp học thanh nhạc trong một ngày nghỉ, bỏ qua yếu tố trang phục có phần hơi “hồn nhiên” thì rõ ràng phần dự thi của bé là một phần dự thi tròn trịa. Yêu lắm Trường Sa thường được thể hiện với hình thức tốp ca để bộc lộ được sự yêu mến, ghi nhớ những hi sinh của những người ngày đêm canh gác biển đảo quê hương của các em học sinh, thiếu nhi. Thế nhưng, Hoàng Anh lại chọn hình thức solo với nhiều thách thức để dự thi quả là một quyết định dũng cảm và nhiều mạo hiểm. Thế nhưng, chỉ riêng chọn ca khúc này cũng đã là một điểm cộng của bé và hoàn toàn nên ghi nhận những cố gắng của cậu bé này trong việc chọn một ca khúc khó để dự thi, bất chấp việc ca khúc khó đó có thể làm lộ một chút điểm yếu của mình.

Huỳnh Gia Phú - Mời bạn lên thăm xứ Lạng 

Bình chọn (click biểu tượng “trái tim”) cho Huỳnh Gia Phú tại đây

Huỳnh Gia Phú năm nay 10 tuổi lại là một cậu bé sinh ra lớn lên trên đất miền Nam nhưng lại chọn một mảnh đất tận địa đầu tổ quốc để thể hiện quả là một quyết định thú vị. Bỏ qua nhược điểm phát âm vùng miền để thấy với một ca khúc mà đòi hỏi xử lý và sử dụng kĩ thuật thanh nhạc nhiều như Mời bạn lên thăm xứ Lạng quả nhiên là rất khó với trẻ em, vậy nhưng, Gia Phú làm tốt phần thi của mình. Hát chay và tự tin từ phong thái đến giọng hát, Gia Phú cho người nghe thấy cậu bé có nhiều tiềm năng để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

4 ca khúc, 4 phần biểu diễn của các bé ở trên ít nhiều cũng đã mang đến nhiều thiện cảm cho người nghe. Không chọn các ca khúc dễ nghe dễ nhớ như hiện nay, bốn bé chọn những ca khúc khó hát ngay cả với người lớn để gửi đi quyết tâm và tình yêu của mình. Ở vào lứa tuổi thanh thiếu niên, bên cạnh chuyện học và chơi thì tình yêu quê hương đất nước cũng rất nên được khuyến khích các bé thể hiện. Và chắc chắn tình yêu đó cùng sự cộng hưởng của âm nhạc sẽ được nhân rộng và phát triển hơn nữa. 

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất