Giải Trí

2016, năm thăng hoa của truyền hình thực tế với những clip hình hiệu 'vạn người mê'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Hình hiệu là một trong những yếu tố xây dựng nên hình ảnh cũng như bộ mặt của cả một chương trình. Vậy trong năm qua, hình hiệu nào của các show truyền hình thực tế sẽ khiến bạn ấn tượng nhất?

Ngày nay, xu hướng truyền hình thực tế không chỉ phải thỏa mãn khán giả về phần nghe, mà còn đảm bảo hiệu ứng ở phần nhìn. Do đó, những hình ảnh quảng bá, hay những thước phim đầu tiên gửi đến khán giả đều phải được đầu tư hết sức chỉn chu và bắt mắt. Chính điều này đã khiến cho các đạo diễn chương trình, chuyên gia sáng tạo phải hết sức tỉnh táo khi đưa ra những ý tưởng để xây dựng hình hiệu mở màn thật đặc biệt cho show của mình.

Thông thường, hình hiệu của các chương trình truyền hình thực tế đa phần hướng đến việc giới thiệu hình ảnh của các thí sinh hay đề cập đến nội dung trọng tâm của chương trình. Tuy nhiên, với các chương trình liên quan đến nghề người mẫu, tính thẩm mỹ, high fashion hay thậm chí là sự cạnh tranh của các thí sinh được ekip chương trình đưa ra khai thác với nhiều ý tưởng và concept vô cùng đặc biệt. Cùng Saostar điểm qua một loạt những hình hiệu được khán giả ưa chuộng trong thời gian vừa qua nhé!

Australia’s Next Top Model 10

Mở màn cho loạt hình hiệu ấn tượng được cân nhắc cho năm nay có lẽ là Australia’s Next Top Model mùa thứ 10 hiện đang diễn ra. Cũng giống như các chương trình khác, siêu mẫu nước Úc cũng mang đến những đoạn hình hiệu không kém phần sang trọng, tinh tế. Thông qua biểu tượng của những đóa hoa ly màu đen huyền bí, “Queen of the night” là những gì mà phiên bản này hướng đến trong đoạn hình hiệu năm nay.

Những hình ảnh mở màn cho Next Top Úc mùa thứ 10 đang diễn ra.

Mỗi một cô gái xuất hiện trong đoạn clip của chương trình mang thông điệp ý nghĩa của một loài hoa. Nếu những cánh hoa trắng là biểu tượng của sự sang trọng, kiêu sa thì màu đen lại thể hiện vẻ đẹp vĩnh cửu, luôn tràn đầy nhựa sống, tất cả thể hiện một tinh thần vững chải, mềm nhưng không mềm, cứng nhưng không rắn mang đậm hình ảnh của những cô gái thời hiện đại.

uc2

Queen of the night” là những gì mà Australia's Next Top Model hướng đến trong đoạn hình hiệu mùa thứ 10 này.

uc

Những hình ảnh tuy đơn giản nhưng tạo hiệu ứng thị giác rất ấn tượng cho người xem.

Mặc dù được thực hiện trong một không gian khép kín, tuy nhiên, sự khéo léo sắp xếp bố cục cũng như những cử chỉ, hành động “tung, xòe” đẹp mắt khiến cho đoạn clip trở nên vô cùng bắt mắt, thậm chí là “thôi miên” khán giả truyền hình.

Poland’s Next Top Model 6

Có hàng chục phiên bản Next Top ra đời hàng năm trên thế giới, tuy nhiên, những hình ảnh của phiên bản Ba Lan luôn được cộng đồng mạng đón chờ nhiều nhất. Bởi không chỉ chú trọng vào nội dung mà hình ảnh của chương trình luôn được đầu tư một cách chỉn chu và ấn tượng nhất. Điển hình, trong đoạn video hình hiệu mới nhất của mùa thứ 6, sự chuyên nghiệp của ekip thực hiện thật sự đã mang lại một tác phẩm “điện ảnh” vô cùng hoàn hảo cho khán giả truyền hình.

Hình hiệu Poland's Next Top Model mùa thứ 6

Mang câu chuyện về chặng đua đến với ngôi vị Top Model cao nhất, ekip chương trình đã cho ra đời những hình ảnh vô cùng sáng tạo, đậm chất điện ảnh, ma mị khi đưa các thí sinh vào một khu rừng vắng để thực hiện “nhiệm vụ” của mình. Với 15 xuất phát điểm giống nhau, chặng đua của các thí sinh vô cùng chông gai khi không chỉ đối mặt với những thử thách mà BGK chương trình đưa ra, mà phải đối mặt với những gương mặt còn lại trong hành trình, và thậm chí là những “vấp ngã” từ va chạm bên ngoài.

balan1

Mở đầu đoạn hình hiệu là hình ảnh của 15 gương mặt sẽ chinh chiến trong show truyền hình này với không gian mênh mông, ấn tượng.

balan2

Những khoảnh khắc viễn tưởng không thể bỏ qua của chương trình, cho thấy một sự đầu tư hết sức chu đáo cho sự trở lại năm nay.

Mặc dù mang lại một câu chuyện vô cùng dễ hiểu, tuy nhiên, bối cảnh, con người và cả hiệu ứng hình ảnh thu hút thị giác khiến đoạn clip trở nên thu hút, đặc biệt đã làm chao đảo cộng đồng mạng Việt Nam trong thời gian vừa qua.

The Face Vietnam

Trong vô vàn những câu chuyện được kể một cách đẹp mắt qua hình ảnh thì sự xuất hiện của The Face Vietnam là một điểm nhấn đặc biệt trong loạt hình hiệu này. Không có những hiệu ứng quá hoành tráng, tuy nhiên clip opening của The Face Vietnam lại được yêu thích vì từng khuôn ảnh đều thể hiện được những nét rất riêng của bộ ba HLV. Nếu HLV Hồ Ngọc Hà mang trong mình hình ảnh nữ quyền với biểu tượng của một nữ hoàng giải trí thì Phạm Hương lại mang vẻ đẹp thân thiện của một “hoa hậu quốc dân”, tất nhiên, không thể bỏ qua nét đẹp hoàn hảo, đậm chất high-fashion của cô nàng Lan Khuê. Bên cạnh đó, với sự góp mặt của nam thần Vĩnh Thụy cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho clip.

https://www.youtube.com/watch?v=CwkJ924YHHU

Hình hiệu mở màn của The Face Việt Nam

Với việc lấy ý tưởng từ những ánh đèn flash quen thuộc với người nổi tiếng, cũng như vẻ đẹp hoa lệ của những “minh tinh” khi sải bước trên thảm đỏ, đoạn hình hiệu thể hiện toàn bộ thông điệp “vẻ đẹp chạm đến thương hiệu” mà ekip mong muốn mang đến cho các cô gái tham gia chương trình.

thefacetrailer

Từng khung hình được đầu tư kỹ lưỡng trong đoạn opening của The Face Vietnam

I Supermodel 3

Có thể bạn chưa biết đến show truyền hình thực tế này, tuy nhiên, I Supermodel hiện đang là một trong những cuộc thi về người mẫu hot nhất đất nước Trung Quốc. Cùng với việc góp mặt của cô nàng Can Lộ Lộ - Lâu Thanh của Thượng Ẩn, phiên bản này càng được nhiều bạn trẻ Việt Nam tìm kiếm hơn. Được biết, cuộc thi có cách thức tương đối giống Next Top Model và The Face khi các cô gái sẽ được chia thành hai đội dưới sự hướng dẫn của 2 siêu mẫu, để cùng nhau thực hiện thử thách và tìm ra người chiến thắng. Tuy nhiên, tại sao chương trình này được nhắc đến ở đây? Vì nó sở hữu hình hiệu ma mị đẹp đến mê hồn!

Hình hiệu đậm chất phương Đông của I Supermodel mùa 3

Không hổ danh là cuộc thi về người mẫu chịu chơi nhất nhì châu Á, I Supermodel đã đưa nguyên dàn thí sinh tham gia quay hình tại Los Angeles, Mỹ. Do đó, chương trình cũng sở hữu những hình ảnh mở màn “ăn theo” sự chịu chơi vô cùng ấn tượng này.

Xuất hiện trong những bộ trang phục hiện đại, sang trọng, toát lên vẻ đẹp của những cô gái phương Đông, bên cạnh khung cảnh cùng những tư thế tạo dáng, nắm giữ các vũ khí như gươm, giáo, 14 cô gái trở nên vô cùng mạnh mẽ khi giới thiệu vẻ đẹp của bộ môn võ thuật Kung Fu vô cùng bí ẩn. Điều đáng nói, sự quyến rũ trong đôi mắt, tư thế tạo dáng và tính chất thời trang cao cấp khiến cho đoạn clip có được một đẳng cấp nổi bật hơn hẳn.

tq

Từ những hình ảnh đậm nét văn hóa phương Đông…

tq2

…Thoắt một giây, các cô gái đã trở nên vô cùng highfashion.

Vietnam’s Next Top Model 7

Với tinh thần sáng tạo và ham học hỏi, chương trình người mẫu Việt Nam cũng vừa có một mùa thứ 7 thành công với cho ra những gương mặt tiềm năng trong làng mẫu. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh trong một môi trường truyền hình thực tế với hàng loạt những chương trình mới mẻ ra đời, Next Top phiên bản Việt cũng đã đầu tư cho ra một đoạn clip hình hiệu vô cùng hoành tráng. Được biết, hình hiệu lần này được ekip chương trình học hỏi và phát triển từ một phiên bản trước đó đến từ Ba Lan, tất nhiên, không thể phủ nhận, chương trình đã có một khởi đầu vô cùng sống động với những hình ảnh này.

Hình hiệu “khủng” của Next Top phiên bản Việt.

Mở đầu hình hiệu của mùa giải năm nay là khung cảnh tấp nập, bận rộn của hậu trường một buổi biểu diễn thời trang. Theo đó, 18 thí sinh lần lượt xuất hiện một cách ấn tượng và bắt mắt, người thì được phủ kim tuyến, người diễn chung với lửa, người diễn với nước… Được biết, đây là hình hiệu tốn kém nhất, được đầu tư lung linh nhất trong lịch sử tất cả các mùa của chương trình này.

vn

Quang cảnh hậu trường tấp nập.

vn2

Và sự xuất hiện ấn tượng của các thí sinh.

Hình hiệu của Việt Nam được cho là có cảm hứng từ mùa 5 của Poland's Next Top Model.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất