Giải Trí

HLV The Face Vietnam - Lan Khuê: 'Tôi không hề lép vế trước Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương…'

Chia sẻ

Trở về Sài Gòn ngay sau buổi trình diễn tại Đà Nẵng, Lan Khuê - cô nàng Mentor được trông chờ của The Face Việt Nam đã có những chia sẻ chân thành cùng Saostar về cuộc thi, về chặng hành trình đến với vị trí HLV và cả về những "mâu thuẫn" giữa các vị HLV của chương trình.

11 (3)

- Nhìn lại hành trình từ một người mẫu đến thời điểm hiện tại là hoa hậu, Lan Khuê đã trưởng thành như thế nào?

- Đó là một hành trình thay đổi rất lớn. Nếu như trước đây, với vai trò là một người mẫu bước ra từ Siêu mẫu Việt Nam 2013, mọi người sẽ ấn tượng với một Lan Khuê cá tính và sắc lạnh trên sàn diễn. Sau đó là một hành trình miệt mài để thay đổi hình tượng, lột xác để phù hợp hơn với một đại diện Việt Nam tại cuộc thi nhan sắc tầm quốc tế. Và cũng nhờ đạt được danh hiệu Top 11 HHTG mà Khuê có thể phát triển được nhiều hơn và làm được những việc mà trước giờ mình chưa làm được.

Sau khi mọi thứ đã hoàn thiện và đạt được danh hiệu rồi thì điều mà mọi người nhớ đến Lan Khuê lại là một cô hoa hậu. Bây giờ là lúc Lan Khuê trở về với vai trò của một siêu mẫu, Khuê thật sự hào hứng với điều này, nó cho mình cơ hội để thay đổi bản thân. Và Khuê trân trọng những điều đó.

- Cảm giác của Lan Khuê khi được mời tham gia trở thành HLV của The Face như thế nào? Đặc biệt đây còn là một chương trình mới, lần đầu tiên sản xuất và phát sóng ở Việt Nam?

- The Face là một trong những chương trình về nghề người mẫu mà Lan Khuê quan tâm và biết đến từ những số đầu tiên do Naomi Campbell làm mentor. Khuê cũng mong muốn khi chương trình về đến Việt Nam, mình sẽ có đủ khả năng để đảm nhận một vị trí tương tự. Và rất may mắn, ở thời điểm hiện tại khi được lựa chọn là một trong 3 vị HLV của chương trình thì mình cảm thấy rất vui, bởi vì một trong những ước mơ, điều mà mình mong mỏi đã trở thành hiện thực. Điều đó cũng chứng tỏ một điều - những cố gắng, nổ lực của Lan Khuê trong suốt 3 năm qua đã được công nhận.

Hơn nữa, ở Việt Nam, nền công nghiệp thời trang ngày càng phát triển, do đó những người đam mê, yêu mến thời trang luôn mong mỏi có những sân chơi để có thể tôn vinh ngành nghề này, Vì vậy, việc The Face lần đầu tiên đến càng nhận được sự ủng hộ, quan tâm của nhiều người là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

11 (1)

- Bạn ấn tượng điều gì nhất với The Face?

- The Face khác với các cuộc thi người mẫu khác khi nó định hướng được rõ ràng cho việc tìm kiếm người mẫu phù hợp với các nhãn hàng, thương hiệu. Tuy nhiên, thực tế ở VN, việc các thương hiệu lựa chọn hình ảnh đại diện phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không chỉ đơn giản chỉ cần gương mặt đẹp, ăn ảnh mà còn phải là người đại diện cho tiếng nói của nhãn hàng, mà còn phải có kỹ năng trình diễn trươc ống kính, catwalk, ăn nói, giao tiếp, nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng. Theo đó, The Face đảm bảo cho bạn tất cả các yếu tố này. vận dụng các yếu tố trên, các bạn hoàn toàn có thể phát triển bản thân, có thể PR hình ảnh bản thân một cách tốt nhất, thu hút các nhãn hàng mà còn giúp bản thân tỏa sáng, vươn lên những vị trí cao hơn trong làng mẫu.

- Nhiều người cho rằng Lan Khuê còn quá trẻ để đảm nhận vị trí mentor. Vậy theo bạn, để đảm nhận vị trí mentor/ HLV của The Face cần những yếu tố gì quan trọng nhất?

- Đầu tiên phải là kinh nghiệm chuyên môn cũng như những cống hiến rõ ràng của người đó trong nghề. Quan trong là quá trình làm nghề và chặng đường làm nghề. Nhiều người cho rằng Lan Khuê chỉ mới 3 năm vào nghề sẽ có những gì để huấn luyện các thí sinh, nhưng mọi người cũng quên rằng vì sao BTC lại lựa chọn Lan Khuê cho vị trí này. Nhìn vào chặng đường 3 năm làm nghề của Khuê, đến thời điểm hiện tại mình đã nắm giữ hoàn toàn vị trí vedette trong những show diễn mình góp mặt, xuất hiện trên các tạp chí với gương mặt trang bìa hay các giải thưởng mà Lan Khuê tích góp được đủ để chứng tỏ Lan Khuê hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí này. Hơn nữa, những trải nghiệm của Lan Khuê tại các cuộc thi, sự nổ lực từ một người mẫu talent lên người mẫu celeb hay để có được vị trí vedette như hiện tại hoàn toàn giúp Lan Khuê có đủ kinh nghiệm để chia sẻ với các bạn thí sinh của mình.

11 (4)

- Cùng đảm nhận vị trí mentor với Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê cảm thấy như thế nào?

- Kinh nghiệm của một người không chỉ phụ thuộc vào năm tháng. Mà năm tháng sẽ giúp cho những kĩ năng, kinh nghiệm, tên tuổi cũng như độ dày dặn sẽ càng ngày càng dày hơn. Qua đó, mình còn phải xem xét về cả hành trình của một người như thế nào. Lan Khuê nghĩ, cả chị Hồ Ngọc Hà lẫn Phạm Hương đều đã có một hành trình rất ấn tượng ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều thứ để mình cũng như các thí sinh học hỏi. Lan Khuê tin rằng cả dù cho ở vị trí nào thì cả ba sẽ đều có những cách riêng để khiến cho các thí sinh của mình tỏa sáng. Lan Khuê cũng rất trông chờ vào hành trình sắp tới của The Face.

- Nhiều ý kiến cho rằng Lan Khuê khá “lép vế” trước 2 HLV còn lại, thậm chí họ còn cho rằng Team của Lan Khuê có thể sẽ bị thua cuộc sớm, bạn có phản pháo gì về những ý kiến ấy không?

- Nếu nói về chuyên môn, kinh nghiệm làm nghề, Lan Khuê nghĩ mình không hề lép vế, còn nếu nói về hiệu ứng truyền thông thì đương nhiên với chị Hà có lẽ là người có sức ảnh hưởng lớn nhất hay một Hoa hậu được yêu mến như Phạm Hương thì lượng fan cũng rất cao. Tuy nhiên, bản thân Lan Khuê cũng có một lượng khán giả ủng hộ cho riêng mình: các bà mẹ, các bạn trẻ yêu thời trang, hay lượng khán giả từ cuộc thi Hoa hậu thế giới… nên mình nghĩ đây sẽ là một “cuộc chiến” rất ấn tượng.

11 (2)

- Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho công việc huần luyện các thí sinh của The Face Vietnam sắp tới?

- Ngoài những gì mình đang có, Khuê cũng đang nghĩ việc làm thế nào để phát triển hình ảnh cho các thí sinh cũng như bản thân mình để giúp cho team Lan Khuê trở nên mạnh hơn, hoàn thiện hơn. Với Lan Khuê, Khuê muốn mang đến cho các bạn sự mới mẻ, trẻ trung, ham học hỏi. Còn về chiêu trò, chắc đến lúc đó mới biết được. Thực ra cũng chẳng có chiêu trò gì cả, mình có thể truyền được cảm hứng như thế nào đến các thí sinh để các bạn chọn mình mới quan trọng.

- Lan Khuê muốn các bạn thí sinh về với #TeamLanKhue sở hữu những tố chất gì?

- Lan Khuê mong muốn được đón nhận các thí sinh có đậm chất mẫu, ở đây là họ có thể biến hóa được, thể hiện được cá tính high fashion trong những shoot hình thời trang nhưng cũng hoàn toàn có thể tạo được thiện cảm trong các khung hình quảng cáo. Tất nhiên, đã là môt người mẫu thì không thể thiếu kỹ năng trình diễn catwalk tốt. Khuê cũng đã xác định từ đầu, với Lan Khuê, Hoa hậu là một danh hiệu còn người mẫu mới là nghề. Chính vì vậy, những thí sinh về với #TeamLanKhue phải đảm bảo có tố chất người mẫu.

11

- Trong buổi casting vừa qua, có rất nhiều thí sinh có nhiều kinh nghiệm hơn Khuê. Nhiều bạn thắc mắc rằng, nếu các thí sinh này về với #TeamLanKhue thì bạn sẽ huấn luyện như thế nào?

- Đối với Lan Khuê, bao nhiêu năm trong nghề không nói lên tất cả mà quan trọng là trong khoảng thời gian đó bạn đã làm những gì và đã có được những gì để có trở thành người đi tiên phong. Vì vậy, Lan Khuê nghĩ kinh nghiệm ở đây là mình phải làm sao nắm bắt được cơ hội, thời cơ để phát triển bản thân chứ không phải là tính theo kinh nghiệp số năm. Lan Khuê hoàn toàn tự tin mình sẽ thực hiện tốt vai trò ở cuộc chơi này.

LanKhue

- Lan Khuê có muốn nhắn nhủ điều gì với các bạn thí sinh của The Face nói riêng và cho những thí sinh trong tương lai sẽ về đội của mình không?

Lan Khuê mong muốn các cô gái khi đã quyết định lựa chọn The Face để thể hiện thì hãy thể hiện tất cả cá tính cho mọi người thấy được sự tự tin, thông minh, khôn khéo và ham học hỏi của mình. Bởi vì các bạn đến đây không chỉ để chiến thắng mà còn là để hoàn thiện bản thân mình. Chính những điều đó sẽ giúp bạn tỏa sáng và chạm đến thương hiệu.

Cám ơn Lan Khuê vì buổi trò chuyện hôm nay, chúc cho Lan Khuê và những hành trình sắp tới của chị sẽ thành công rực rỡ.

Chia sẻ
Tin mới nhất