Thời trang

Xu hướng thời trang Thu - Đông 2015 (phần 1)

Chia sẻ

Mùa thu đông năm nay, phong cách phối hợp những màu sắc nổi bật và họa tiết lên ngôi. Tông vàng, nâu tiếp tục chiếm vị thế chủ đạo.

1. Cuộc chơi màu sắc và họa tiết

Họa tiết sọc, quả trám được các nhà mốt nhiệt tình lăng xê trong mùa này, kết hợp cùng với những màu sắc nổi bật như vàng tươi, vàng cam, xanh lá, hồng, tím để tạo nên sự nổi bật.

Gucci

Michael Kors

Maison Margiela

Miu Miu

Coach

Cách phối hợp các màu sắc tương phản mà trước đây rất ít khi dùng đến, đôi khi còn bị cho là kệch cỡm, lạc tông, thì nay đã được áp dụng một cách đẹp mắt.

Rag&bone

J.W Anderson

Fausto Puglisi

Céline

Missoni

Marques’Almeida

Loewe

Điểm thêm vào đó là những chất liệu, những họa tiết có tính bắt sáng và ánh kim mang đậm chất thu đông cũng được các nhà thiết kế sử dụng.

Bottega Veneta

Faith Connexion

 2. Chất Gothic bí ấn

Những chàng trai cô gái châu Âu với gương mặt trắng bệch, làn môi nhợt nhạt, mắt thâm quầng trong trang phục đen, giày boot da là hình ảnh đại diện cho phong cách Gothic được giới trẻ rất yêu thích bắt nguồn từ thời kì của hoàng hậu Victoria, khoảng những năm 1837 – 1912. 

Alexander McQueen

Alexander Wang

Phong cách này còn gợi nhớ đến hình ảnh của nam bá tước Dracula và các phu nhân của mình.

Gareth Pugh

Giles

Lấy tông màu đen u ám và ảm đạm làm chủ đạo, phong cách Gothic lôi cuốn nhờ vẻ đẹp ma mị của mình. Những cô nàng cá tính sẽ rất hợp với phong cách này, có gì đó rất mạnh mẽ toát ra từ thần thái của người mặc.

Givenchy

Haider Ackermann

Tom Ford

Tom Ford

Phong cách này thường đi cùng với kiểu trang điểm ấn tượng, hoặc chỉ cần một lớp nền sáng mịn, mắt khói hoặc viền đen. Son môi đỏ thẫm và nude nhợt nhạt là những màu son gắn liền với phong cách Gothic.

Yohji Yamamoto

Rick Owens

3. Cô nàng Boho lãng mạn

Cảm hứng bohemian thường xuất hiện trong những bộ sưu tập Xuân- Hè, vì sự nhẹ nhàng, lãng mạn và bay bổng của nó. Thường được thiết kế trên những chất liệu nhẹ và có độ “bay” nên việc xuất hiện vào mùa thu đông đã làm khá nhiều tín đồ thời trang thích thú. 

Etro

Dries Van Noten

Chlóe

Lanvin

Isabel Marant

Sử dụng những chất liệu dày như len, sợi đan, bông, lông thú, với những họa tiết đậm chất du mục, các thiết kế vẫn giữ nguyên sự bay bổng đậm chất bohemian mà lại phù hợp với khí hậu mát lạnh của mùa thu. Chiếc áo choàng poncho với họa tiết vui tươi được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng.

Dsquared²

Rosetta Getty

Tory Burch

Những chi tiết tua rua được sử dụng rất nhiều trong phong cách này, từ vạt áo choàng, chân váy, tay áo hay đến cả phụ kiện cũng có thể đính tua rua.

Ralph Lauren

Anna Sui

Burberry Prorsum

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất