Thời trang

Xem show thời trang, đã đến lúc cần nằm lòng những nguyên tắc này!

Chia sẻ

Từ sự cố của Á hậu Thụy Vân, dường như vẫn còn khá nhiều người trong chúng ta chưa thực sự hiểu rõ về những quy định bất thành văn khi đến một show diễn thời trang. Bạn hãy note ngay những quy tắc dưới đây để tham dự show như một tín đồ thời trang thực thụ nhé!

Các nhà thiết kế Việt khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu của mình bằng cách tổ chức những show diễn thời trang tầm cỡ để giới thiệu bộ sưu tập của mình. Những cái tên có thể kể đến như NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Adrian Anh Tuấn… Bên cạnh sự hào nhoáng và đặc sắc từ những thiết kế thì cái khiến cho công chúng chú ý gần đây lại là những sự cố liên tiếp của những ngôi sao V-biz tại các show diễn này.

1

Angela Phương Trinh cùng vài mỹ nhân khác bị đàn chị Ngô Thanh Vân lên tiếng chỉ trích vì được cho là đã đến muộn khi tới tham dự show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn. Dù Angela Phương Trinh không có lỗi tại sự kiện này, nhưng tình trạng các nghệ sĩ tham gia show diễn và đến rất trễ là có thật!

photo-1-1465106787884-1465212435915

Hay mới đây nhất là bức hình gây tranh cãi khi NTK Đỗ Mạnh Cường từ chối nhận bó hoa của người đẹp Thúy Vân.

Từ những sự cố không mấy hay ho vừa qua của các người đẹp showbiz, có thể rút lại một vài điều cần lưu ý mà bất cứ ai được mời đến tham dự những buổi trình diễn thời trang cần phải nằm lòng:

Luôn luôn đến đúng giờ

Ở các show diễn thời trang, ban tổ chức đều phải tính toán rất kĩ giờ bắt đầu đến mỗi thiết kế đi ra sẽ mất khoảng bao nhiêu phút. Sự có mặt chậm trễ của một vài cá nhân có thể gây ra sự mất tập trung làm ảnh hưởng đến show diễn. Nếu trường hợp này xảy ra ở các show diễn nước ngoài, bạn sẽ được mời về ngay lập tức. Bởi vậy, điều đơn giản đầu tiên cần học thuộc lòng đó là: hãy luôn luôn tới đúng giờ ở những show diễn thời trang!

1464686083-1464665607-ava

Mirinda Kerr đã buộc phải ra về vì tới trễ vài phút trong show diễn của Louis Vuitton.

1464686083-1464665607-avas

Nam ca sĩ Tao (áo xanh) từng bị chỉ trích khá nặng nề vì hành động vô cùng bất lịch sự khi tới muộn một buổi trình diễn thời trang. Anh chàng thậm chí còn đi thẳng vào sàn diễn runway nơi các người mẫu đang đi catwalk gây nên sự xáo động của show.

Dress code

Thông thường, những nhân vật được mời tới tham dự đều diện những trang phục từ chính bộ sưu tập của NTK trình diễn hôm đó. Hoặc không, các trang phục đều phải sang trọng và phù hợp với hoàn cảnh của show. Các bạn hoàn toàn không thể ăn mặc tùy hứng theo sở thích để đi tới những buổi trình diễn thời trang như vậy. Ở một vài show, dù không cần phải mặc theo đúng dresscode, nhưng việc bạn “lạc quẻ” với chủ đề và tinh thần của show diễn sẽ khiến bạn bị cho là kém tinh tế!

Models---The-2014-Victorias-Secret-Fashion-Show-After-Party

Quy tắc chỗ ngồi

Được xem là vị trí quan trọng trong một sân khấu thời trang, hàng ghế “front row” từ lâu đã là mơ ước của nhiều người. Để có được vé mời ở hàng ghế này, bạn nhất định phải là một nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí, một cây bút có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang hoặc là người bạn thân thiết của các nhãn hàng tại show diễn.

DSC_4344

Hàng ghế đầu tiên luôn được ưu tiên dành cho những nhân vật tên tuổi trong làng giải trí.

Còn nếu như không nằm trong dạnh sách ngồi ở hàng ghế “front row”, các bạn cần đến đúng giờ và ngồi đúng số ghế được quy định trên vé. Tránh việc chen nhau gây xáo trộn và làm phá vỡ không khí của show diễn.

Quy tắc check-in

Ở tất cả các buổi trình diễn thời trang đều có vé mời. Điều bắt buộc trước khi tham gia show đó là bạn phải đưa tấm vé check-in với ban tổ chức. Kể cả được mời mà quên không mang theo vé, bạn sẽ không được phép tham dự vào buổi diễn.

Để điện thoại ở chế độ rung, tắt đèn flash

Nếu ai đã từng tham dự một show diễn thời trang hẳn sẽ biết. Tất cả sự tập trung từ hàng ghế khán giả sẽ dồn vào mỗi bước chân catwalk cùng những thiết kế trên sàn diễn. Vậy nên, tiếng smartphone và ánh đèn flash là điều tối kỵ. Những ánh đèn flash sẽ khiến người mẫu mất tập trung ảnh hưởng tới chất lượng của buổi diễn. 

dsg

Không gây ồn ào

Nên nhớ rằng, chúng ta đang đi xem và thưởng thức cái đẹp chứ không phải đang… họp mặt “hội chị em bạn dì”. Những lời bàn tán cùng những câu chuyện phiếm nên để ra ngoài khi show diễn kết thúc. Thực sự, khi đang xem những người mẫu sải bước cùng tiếng nhạc và bị làm phiền bởi những tiếng xì xào xung quanh là một cảm giác không hề vui vẻ gì. Ở những show diễn nước ngoài, thậm chí khi muốn trao đổi thông tin với người ngồi cạnh, người tham gia phải nhắn tin một cách đầy tế nhị. Vì thế, hãy tôn trọng nhà thiết kế bằng cách giữ im lặng khi đi dự bất kì buổi diễn nào nhé!

3

Không tặng hoa cho NTK trên sàn diễn

Ở cuối mỗi bộ sưu tập, các nhà thiết kế sẽ xuất hiện cùng vedette trên sàn diễn chào các khán giả tới tham dự. Để không làm xao nhãng giây phút ngắn ngủi đó, một qui định được áp dụng ở hầu hết các show thời trang đó là: không tặng hoa cho NTK. Thậm chí ở một số show diễn, những khách mời mang hoa tới đều được đề nghị gửi lại lễ tân, không mang vào sàn diễn tránh những trường hợp đáng tiếc như trên.

15

Chia sẻ
Tin mới nhất