Thời trang

Vương Thu Phương: 'Sàn diễn còn nhiều thứ đáng để tôi níu kéo'

Chia sẻ

Sau giải vàng Siêu mẫu 2011, Vương Thu Phương đột ngột chuyển hướng chinh phục nghệ thuật thứ 7 với các vai diễn lớn nhỏ trên sóng truyền hình. Vì cớ gì chân dài triển vọng từ bỏ sàn catwalk?

Vượt bão dư luận

Là thí sinh dính nhiều tin đồn thất thiệt nhất trong cuộc thi Siêu mẫu 2011, nhưng Vương Thu Phương vẫn phấn đấu thể hiện hết mình trong các vòng thi để giành tấm vé đi tới đêm chung kết. Người ta nhắc tới cô với cái tên Siêu mẫu tin đồn sau chiến thắng thuyết phục với ngôi vị Giải vàng năm 2011.

vuongthuphuong (1)

Khi đoạt giải vàng Siêu mẫu 2011, Thu Phương mới chỉ là cô gái 20 tuổi. Không quá trẻ nhưng cũng chưa đủ chín chắn để tránh khỏi những vấp ngã trong cuộc đời. Cô nhớ lại cảm giác khi đăng quang, chân không đứng vững nổi trên đôi giày cao gót hơn một tấc và mất nhiều phút cô mới định hình được mình đoạt giải. “Thực ra, tôi ấn tượng với khoảnh khắc đó lắm, một phút chốc đã đứng trong ánh hào quang rồi bước xuống trở về nhà với nhiều đêm không ngủ vì sự vui mừng và hoang mang”- cô nhớ lại.

Năm 2012, Vương Thu Phương đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam và cô bị loại trước đêm chung kết diễn ra do không đủ tiêu chuẩn mà cuộc thi đề ra. Cú sốc lớn khiến Thu Phương nhìn thấy rõ hơn áp lực của nghề, của dư luận. “Tôi chọn im lặng để tránh làm cho người ta chú ý, dèm pha mình hơn” - chân dài thổ lộ.

vuongthuphuong (6)

Không có “lửa” thì khó mà lên “sàn”

Tuy là người hoạt động trong showbiz nhưng Vương Thu Phương khá nhút nhát trước công chúng. Sau nhiều tin đồn còn chưa minh bạch, cô càng khép kín, ít xuất hiện ở các sự kiện khiến người hâm mộ cũng quên dần hình ảnh và cả những scandal của Phương. Vì thế, dẫu đạt giải cao trong cuộc thi Siêu mẫu, Vương Thu Phương lại dè dặt và không tìm được hướng phát triển nghề mẫu của mình.

Đối với Thu Phương, đam mê nghề mẫu chỉ là một yếu tố cần, yếu tố đủ chính là cái duyên với nó. Nếu cứ gượng ép thì dù phấn đấu đến đâu cũng không có kết quả tốt. “Phương là một người tính rất cầu toàn, mỗi khi cảm thấy không vừa lòng với bản thân ở góc cạnh nào đó là Phương lại thu mình về luyện tập, trau dồi. Quay đi quay lại thì tuổi nghề đã không còn bao lâu. Tôi luôn nghĩ mỗi một cách cửa sắp đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra, quan trọng là mình có nhìn thấy và đón nhận nó hay không”- cô tâm sự.

vuongthuphuong (4)

Vương Thu Phương tái xuất showbiz với điện ảnh.

vuongthuphuong (5)

Cô cũng nói thêm đến việc luôn coi trọng và có thái độ nghiêm túc trong công việc người mẫu, đề cao phương châm “sống là không hối tiếc, duy trì việc đúng đắn còn vấp ngã thì đứng dậy bước tiếp, không sợ sai chỉ sợ phụ lòng người yêu thương và giúp đỡ”. 

“Làm diễn viên nhiều trải nghiệm hơn”

- Đã tham gia nhiều diễn xuất nhưng lý do khiến Thu Phương bỏ nghề mẫu để đến với tác phẩm đầu tay cho dự án phim truyền hình lần này?

- Tôi nhận lời tham gia phim Valentine vì khi đọc kịch bản đã cảm nhận được sự sâu sắc trong lời thoại, nội dung của phim và nhân vật phù hợp với tính cách của tôi. Tính tôi rất kỹ nên mỗi khi nhận lời mời đóng phim thường đọc kịch bản và suy nghĩ đến cả tuần. Nhà sản xuất giao cho mình vai diễn tức là họ tin tưởng mình có thể góp sức thành công. Vậy nên, tôi phải tự xem xét khả năng của mình có thể hoàn thành tốt vai diễn không.

- Khó khăn trong dự án phim mà chị gặp phải?

- Có rất nhiều khó khăn nhưng cái mọi người mong muốn vẫn là kết quả tốt. Đóng phim nhiều hôm lịch quay dồn dập và đoàn phải đi xa nên tôi cũng chưa quen. Tôi là một thành viên đương nhiên phải hoà mình vào tập thể. Đây là một công việc mới nên tôi vẫn có nhiều hạn chế, có cảnh phải quay đi quay lại nhiều lần.

Tôi không dám nhận bộ phim là xuất sắc nhưng ít ra mọi người đã cố gắng trên khả năng của mình. Về bản thân tôi, dù được khán giả khen hay chê thì tôi tin họ vẫn là người quan tâm tới mình nhất nên mới có thái độ yêu, ghét.

vuongthuphuong (2)

Một cảnh quay của Thu Phương trong vai bệnh nhân.

Ngôi sao Thái Lan Pak Narapat từng được khán giả Việt Nam yêu mến qua vai diễn trong bộ phim điện ảnh đình đám Love Is Coming. Hiện nay anh chàng đang là người mẫu, diễn viên và người dẫn chương trình cho nhiều đài truyền hình lớn tại Thái Lan.

Vương Thu Phương và bạn diễn Thái Lan - Pak Narapat từng được khán giả Việt Nam yêu mến qua vai diễn trong bộ phim điện ảnh đình đám Love Is Coming.

vuongthuphuong (3)

Liệu rằng Thu Phương có gặt hái được thành công khi đến với môn nghệ thuật thứ 7?

- Phương chia sẻ đôi chút về bạn diễn điển trai người Thái trong Valentine?

- Pak là một người bạn diễn rất hoà đồng và nhiệt tình. Là con gái nên mỗi khi gặp những cảnh quay tình cảm tôi rất ngại, nhưng sự thân thiện của Pak phần nào xoá mờ ranh giới và giúp tôi tự nhiên hơn. Thật sự may mắn cho Phương khi tham gia vào tác phẩm đầu tay mà gặp được những người bạn diễn dễ thương như Pak.
 
- Bộ phim đã đóng máy và Phương có dự định gì cho tương lai?
 
- Tôi sẽ quay lại với việc học, duy trì tốt các hoạt động xã hội vì thời gian đóng phim bận rộn có hơi lơ là một tí. Tôi cũng có một dự định kinh doanh nho nhỏ, sau khi hoàn thành việc ra mắt bộ phim sẽ bắt tay vào thực hiện. 
 
Sau khi tham gia Valentine, tôi nhận ra mình rất yêu thích nghệ thuật thứ 7. Tôi sẽ tiếp tục chọn những kịch bản phù hợp để tham gia, đồng thời đăng ký thêm những khoá học diễn xuất để đi theo con đường diễn viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tôi vẫn tiếp tục duy trì công việc người mẫu một cách “có chọn lọc”.
 
- Cảm ơn Phương đã có những chia sẻ chân thành, chúc Phương thành công với những dự định sắp tới!
 
 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất