Thời trang

Việt Nam đẹp như tranh trong bộ ảnh thời trang quốc tế

Chia sẻ

Các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Kenzo, Donna Karan, Bottega Veneta... đều đã từng bị vẻ đẹp của đất nước chúng ta thu hút mãnh liệt.

Ngất ngây trước khung cảnh non nước nên thơ hữu tình của đất nước chúng ta, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp lẫn bình dân đã quyết định chọn Việt Nam làm bối cảnh chụp hình cho các chiến dịch quảng bá của mình. Không chỉ thế, tần suất hiện diện của đất nước chữ S trên các tạp chí thời trang quốc tế cũng ngày càng dày đặc, phần nào là minh chứng rõ nét nhất cho vẻ đẹp mê hồn của Việt Nam. Mới đây, NTK Công Trí tiếp tục khẳng định điều này thông qua chia sẻ mới nhất của anh trên trang cá nhân. Không chỉ ca ngợi Việt Nam, NTK trứ danh còn nói đùa rằng “Bụt chùa gần nhà có còn thiêng” hàm ý rằng nền thời trang nước nhà vẫn chưa thể khai thác được hết vẻ đẹp của chính quê hương chúng ta.

Phát hiện mới mẻ về những chiến dịch quảng bá, bộ hình thời trang quốc tế được thực hiện tại Việt Nam của NTK Công Trí nhanh chóng thu hút được sự quan tâm cao độ từ giới mộ điệu.

Phát hiện mới mẻ về những chiến dịch quảng bá, bộ hình thời trang quốc tế được thực hiện tại Việt Nam của NTK Công Trí nhanh chóng thu hút được sự quan tâm cao độ từ giới mộ điệu.

Kenzo

Nếu nói đến sự tinh tế, huyền bí, quyến rũ đậm chất Á Đông thì không thể không nhắc đến thương hiệu Kenzo. Được thành lập vào năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada, thương hiệu chuyên về thời trang nam, nữ, trẻ em, nước hoa và mỹ phẩm.

Vào năm 2006, Kenzo đã chọn nước ta làm bối cảnh cho chiến dịch quảng bá mùa Xuân-Hè của mình. Những thiết kế bay bổng, đầy nữ tính của thương hiệu trứ danh càng trở nên cuốn hút hơn khi hòa làm 1 cùng phong cảnh hữu tình của non nước Việt Nam.

vietnam-7-13223

Tasha Tilberg, Yelena Yemchuk

vietnam-9-13223

vietnam-10-13223

vietnam-11-13223

 Donna Karan

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với báo chí Việt Nam, NTK Donna Karan đã chia sẻ rằng chính BST Xuân-Hè năm 2001 đã thôi thúc bà đến với đất nước hình chữ S. Cụ thể, chiến dịch quảng bá mùa Xuân-Hè năm ấy đã được thực hiện tại Việt Nam với hai gương mặt là siêu mẫu/diễn viên Milla Jovovich và Jeremy Iron.
 
Bà cũng thể hiện tình yêu đối với nền văn hóa của nước ta, cho rằng những hình ảnh khi ấy là sự kết hợp tuyệt vời giữa những ý tưởng và phong cách mang đậm nét phương Đông nhưng cũng có chút gì đó của phương Tây.

vietnam-12-0a41d

vietnam-13-0a41d

vietnam-14-0a41d

vietnam-15-0a41d

 

Americana Manhasset

Bộ hình thời trang “In The Mood for Viet Nam” dày đến 60 trang với những shoot hình được lấy bối cảnh tại Việt Nam, cụ thể là Huế và Hội An - 2 địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng. Hiện lên trong bộ ảnh là một khung cảnh bình yên, lãng mạn với những ngôi nhà ngói cổ, những mái chùa cổ kính, cảnh sông nước thanh bình hay những con phố nhộn nhịp của Huế/Hội An đậm chất thơ mộng. Tràn ngập trong lookbook là những thương hiệu nổi tiếng như Hermès, Prada, Louis Vuitton, Gucci, Ralph Lauren, Cartier, Ermenegildo Zegna, Van Cleef & Arpels, Dior… Và đặc biệt hơn cả, bộ hình thời trang này còn có sự xuất hiện của siêu mẫu Arizona Muse (một trong những siêu mẫu thuộc hàng Top của thế giới). 

3a-c5d8c

3b-c5d8c

3c-c5d8c

3d-c5d8c

3e-c5d8c

3f-c5d8c

 

Anthropologie

Thương hiệu này đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thanh bình cùng nền văn hóa đa dạng của Việt Nam. Trong lookbook Xuân-Hè 2014 của Anthropologie, người mẫu Eniko Mihalik sở hữu vẻ đẹp quyến rũ bước đi qua những con đường ấm áp ánh đèn lồng của phố cổ Hội An, hay nằm trên con thuyền chở đầy trái cây ngọt ngào, tận hưởng cảm giác thanh bình của dòng sông xanh… đã đem đến xúc cảm cho người xem. Bộ lookbook giới thiệu những thiết kế trang nhã, nữ tính và phóng khoáng, phảng phất nét đẹp phương Đông đầy bí ẩn. 

vietnam-1-2dde6

vietnam-2-2dde6

vietnam-3-2dde6

vietnam-4-2dde6

vietnam-5-2dde6

vietnam-6-2dde6

Vogue

Thật khó để quên bộ ảnh La Turista Oriental trên tạp chí Vogue Tây Ban Nha 1996, với sự xuất hiện của Kate Moss - siêu mẫu đình đám nhất thế giới. Trong những trang phục “mốt” nhất thời đấy, chân dài Anh Quốc dường như hoàn toàn hòa nhập với cuộc sống của đất nước chúng ta khi tay cầm quạt nan, đầu đội nón lá

vietnam-22-9ffcb

vietnam-24-d0d55

vietnam-25-d0d55

vietnam-26-d0d55

Editorial entitled La Turista Occidental (The Occidental Tourist), photographed by Bruce Weber, Vogue Spain 1996 June.

Editorial entitled La Turista Occidental (The Occidental Tourist), photographed by Bruce Weber, Vogue Spain 1996 June.

vietnam-28-d0d55

Marie Claire

Cũng như Vogue, tạp chí Marie Claire từng thực hiện nhiều bộ ảnh thời trang tại Việt Nam. Ở đây ta nói đến bộ ảnh “Washed Ashore” được chụp trên nền là bối cảnh hùng vĩ của Vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam đã được thế giới công nhận. Xuất hiện trong bộ ảnh là trang phục từ những thương hiệu Zac Posen, Donna Karan, Bottega Veneta, BCBG MaxAzria…

 

vietnam-18-63549

vietnam-19-63549

vietnam-20-63549

 

vietnam-29-1fef9

 

Chia sẻ
Tin mới nhất