Thời trang

Vì sao Zara vừa cập bến đã gây sốt rần rần từ sao Việt đến cư dân mạng?

Chia sẻ

Zara là một cái tên không còn xa lạ gì với các tín đồ shopping trên toàn thế giới. Thông tin nhãn hàng chính thức "đổ bộ" tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ!

Thiết kế đa dạng, giá thành rẻ, bắt kịp xu hướng

Bí quyết đầu tiên của Zara chính là khả năng biến hóa tài tình những thiết kế trên sàn catwalk của những thương hiệu danh tiếng thành những trang phục đời thường. Zara rất biết cách “học hỏi” lối thiết kế tối giản mang hơi hướng của những nhà mốt như Christian Dior, Celine, Prada… Ngoài ra, nhãn hàng cũng có những chi tiết phụ kiện đính trên áo hay những dáng váy, những đường xẻ tua rua theo phong cách thời trang đường phố mang đậm dấu ấn của riêng mình. 

zara1

Những sự tương đồng đáng kinh ngạc từ các sản phẩm của Zara với nhà mốt Celine. Đây cũng được cho là thương hiệu được Zara “lấy cảm hứng” nhiều nhất từ các BST của mình.

zara2

Mẫu áo của Alexander Wang và hai mẫu váy từ sàn catwalk nhà mốt Valentino cũng được Zara thiết kế lại một cách đầy tinh ý.

Bên cạnh đó, tốc độ thay đổi mẫu mã của Zara thật sự đáng kinh ngạc và được coi là nhanh nhất, vượt mặt cả H&M hay GAP. Hơn thế nữa, một số mẫu quần áo của Zara sẽ không còn có mặt ở cửa hàng chỉ sau 11 ngày. Thế mới thấy lượng tiêu thụ hàng hóa của hãng này khổng lồ đến thế nào. Khi bước chân vào cửa hàng của Zara, hãy quyết định thật nhanh mua hoặc không bao giờ có cơ hội sở hữu chúng nữa! 

Một yếu tố chính quyết định nhiều tới sự thành công của Zara chính là giá thành vô cùng rẻ để sở hữu những món đồ chất lượng. Vì phù hợp với túi tiền nên phần trăm các cô gái luôn quay lại store của Zara là vô cùng lớn. Nếu như trung bình một năm, một khách hàng sẽ quay lại một cửa hàng quần áo thời trang ba lần, con số này lên tới 17 lần với những khách hàng của Zara. Vào mùa sale, những trang phục của Zara có khi chỉ còn trên dưới 30 USD (khoảng 600 ngàn đồng).

Không có chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhưng sở hữu số lượng cửa hàng phủ sóng toàn thế giới

Nghe thật lạ lùng khi một hãng thời trang phổ biến như Zara lại không hề có quảng cáo. Một năm, hãng này chỉ chi khoảng 0,3% doanh thu để hình ảnh Zara xuất hiện trên truyền thông. Chúng ta rất khó để thấy hình ảnh sản phẩm của Zara trên TV hay các tạp chí thời trang. Tất cả thông tin được đưa ra từ Zara chỉ là thông báo khi có một cửa hàng sắp mở. Thậm chí, tên tuổi của những nhà thiết kế làm việc ở Zara cũng không bao giờ được nhắc đến.

Thế nhưng, Zara gây ấn tượng với các tín đồ shopping bằng chính những cửa hiệu có mặt trên khắp các châu lục của mình. Các window của Zara luôn thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Diện tích các cửa hàng cũng luôn rất lớn để có thể thấy được sự bao la về mẫu mã của các sản phẩm đến từ hãng này. “Đại bản doanh” đầu tiên của Zara tại Việt Nam là một ví dụ:

zara-2

Có thể thấy Zara chiếm trọn chiều dài của tầng M trung tâm thương mại Vincom.

Các sao thế giới và Việt Nam đều thích mặc trang phục Zara

Hình ảnh các ngôi sao hạng A gắn bó cùng những món đồ hàng hiệu đắt tiền xuất hiện trước truyền thông đã chẳng còn xa lạ gì. Nhưng bên cạnh đó, hãng thời trang bình dân như Zara cũng không ít lần được các ngôi sao ưu ái khi mang chúng ra đường. Cùng ngắm loạt hình để thấy rằng sự lan tỏa của Zara từ Việt Nam tới thế giới như thế nào: 

zara (16)

Nữ hoàng đồ hiệu của màn ảnh Hoa ngữ Phạm Băng Băng từng đi dự sự kiện trong bộ trang phục váy voan nhiều màu sắc của thương hiệu Zara. Chiếc váy này có giá khoảng 1,7 triệu đồng.

zara (20)

Cô nàng Selena Gomez trong chiếc chân váy họa tiết xinh xắn của Zara với giá thành dao động từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng.

zara (5)

Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà là một tín đồ nghiện Zara. Chiếc áo đen Zara có thiết kế lạ mắt từng được người đẹp diện gây nên cơn sốt trong giới trẻ. Được biết chiếc áo này có giá khoảng 1,3 triệu đồng.

zara (3)

Hồ Ngọc Hà diện áo somi cổ Peter Pan gam màu xanh bạc hà mát mắt với giá chỉ 700 ngàn đồng.

zara (1)

Chiếc áo thun họa tiết hoa mang đậm phong cách Zara với giá 1 triệu đồng.

zara (11)

Chiếc áo choàng kẻ của Zara với giá khoảng 3 triệu đồng được cô ca sĩ kết hợp với quần legging da và bốt cao cổ.

zara (9)

Cũng với item đó nhưng cô nàng cá tính Tóc Tiên lại kết hợp cùng chân váy caro ngắn khiến cô nàng trông nữ tính nhưng vẫn vô cùng sành điệu.

zara (10)

Nguyên set váy áo của Zara được Tóc Tiên trưng dụng.

zara (8)

Set đồ toát lên vẻ sexy, gợi cảm cho cô ca sĩ. Chiếc váy đen Zara với phần ren phía dưới chân váy tạo nên trào lưu một thời được cô nàng mix với giày cao gót và áo choàng màu đỏ bắt mắt.

zara (6)

Siêu mẫu Thanh Hằng cũng là một trong những tín đồ của hãng thời trang này. Trong hình, cô nàng diện giày loafer của Zara.

zara (14)

“Đệ nhất chân dài” có vẻ khá ưa chuộng các mẫu giày của hãng này. Trong hình, Thanh Hằng vô cùng tinh ý khi lựa chọn một đôi kitten heels Zara ton-sur-ton với áo gile họa tiết kẻ sọc thời thượng.

zara (12)

Vẫn đôi giày đó được Thanh Hằng mix and match vô cùng ấn tượng cùng chiếc áo two tone của Zara.

zara (18)

Bên cạnh những món đồ hiệu đắt tiền, Thu Minh cũng từng xuống phố với chiếc áo họa tiết màu sắc trẻ trung của Zara có giá 1,6 triệu đồng.

zara (17)

Là một trong những sao Việt bắt kịp các xu hướng street style nhanh nhất, Minh Hằng đã nhanh tay sở hữu chiếc váy lưới màu trắng đầy quyến rũ của Zara với giá chỉ 1,7 triệu đồng.

zara (1)

Trước khi trở thành “nữ hoàng nội y”, Ngọc Trinh đã từng rất ưa chuộng các sản phẩm của Zara. Điển hình như chiếc áo somi họa tiết chấm bi này.

zara (2)

Không phải mất tới số tiền khủng để sở hữu chiếc vòng ngọc trai của Chanel, Yến Nhi chỉ mất vỏn vẹn 400 ngàn đồng để có được phụ kiện đầy tinh tế này từ Zara.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất