Thời trang

Vì sao Suboi xứng đáng trở thành gương mặt duy nhất đại diện Việt Nam trong chiến dịch H&M x Kenzo?

Hồng Ngân
Chia sẻ

Sự góp mặt của nữ rapper đình đám trong chiến dịch lần này quả đúng là một thông tin gây sốc với tất cả các tín đồ thời trang trong nước.

Kể từ khi bước chân vào hoạt động trong ngành nghệ thuật, Suboi đã ghi dấu ấn của riêng mình với dòng nhạc Rap đầy chất bụi bặm cùng phong cách thời trang cá tính không lẫn vào đâu được. Dù các dự án mà cô nàng sáng tạo nên đôi khi không gây quá nhiều tiếng vang và thu hút truyền thông trong nước, nhưng cái tên Suboi lại khá nổi tiếng và xuất hiện tràn ngập trên khắp các mặt báo quốc tế. Các khán giả Việt Nam đã không ít lần tự hào khi tên tuổi của cô ca sĩ trẻ này được xướng danh bên cạnh những ngôi sao lớn tại thị trường nước ngoài. Thế nhưng đó là cuộc dạo chơi của Suboi với âm nhạc, còn trong thời trang, việc nữ rapper trở thành gương mặt duy nhất đại diện Việt Nam tham gia chiến dịch của H&M x Kenzo là điều khiến những tín đồ thời trang không khỏi bất ngờ. Trang web chính thức của H&M đã đăng tải lời khen ngợi có cánh cho cô ca sĩ người Việt này.

suboi-2

H&M ca ngợi Suboi là một trong những nghệ sĩ hip-hop thành công nhất tại Việt Nam cũng như là biểu tượng rapper của đất nước ta trên thị trường âm nhạc quốc tế.

suboi

Suboi bên cạnh dàn khách mời trong chiến dịch này, hoàn toàn là những cái tên nổi tiếng như: nữ diễn viên Chloe Sevigny, nữ diễn viên Rosario Dawson, nghệ sĩ hiphop Chance the Rapper, nhà hoạt động xã hội Xiuhtezcatl Martinez và siêu mẫu Iman.

Bên cạnh hàng trăm lời khen và chúc mừng cho sự kết hợp này của Suboi thì cũng có không ít bình luận đặt ra câu hỏi tại sao trong rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, hãng này lại chọn Suboi? Có thể cô gái ấy không quá ồn ào với truyền thông trong nước, nhưng những gì Suboi có dưới đây chắc chắn sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho người hâm mộ Việt.

Khả năng tiếng Anh

Đây là điều không thể phủ nhận! Tiếng Anh là ngôn ngữ gần như xuất hiện mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống âm nhạc cũng như đời thường của Suboi. Từ lời rap sử dụng nhiều tiếng Anh tới những câu nói thường ngày, cô nàng cũng khá thường xuyên dùng ngôn ngữ này. Có thể một phần do thời gian sinh sống tại nước ngoài khá nhiều nên dường như Suboi thể hiện được đầy đủ và đúng nhất cảm xúc của bản thân thông qua tiếng Anh. Việc thông thạo ngoại ngữ này tưởng chừng như không mấy liên quan tới việc Suboi trở thành gương mặt đại diện của H&M, nhưng trên thực tế lại là yếu tố tiên quyết. H&M x Kenzo với một ekip làm việc toàn người nước ngoài, nên việc Suboi có thể giao tiếp thành thạo với những người trực tiếp làm việc với mình chính là một lợi thế hoàn toàn lớn. Và trong những nghệ sĩ Việt Nam nói tiếng Anh, Suboi là lựa số 1!

Clip Suboi trả lời phỏng vấn sau buổi diễn tại Mỹ. Hầu hết các bình luận bên dưới đều dành lời khen và sự ngạc nhiên với ngữ điệu và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy của một nghệ sĩ người Việt:

Và thêm một lần Suboi mang lại sự tự hào cho giới trẻ Việt Nam khi tự tin đứng lên nói chuyện và giao lưu vui vẻ với Tổng thống Mỹ Obama hồi mới đây:

2_33349

Màn rap đầy ấn tượng này thậm chí còn được đưa tin tại kênh truyền hình nổi tiếng CNN.

Gout thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân

Vốn dĩ những nghệ sĩ theo dòng nhạc hip-hop đã mang trong mình cái “chất” riêng của họ. Suboi cũng không phải ngoại lệ. Những trang phục cô nàng mang thường là áo thun oversize, quần nỉ thụng, không thể thiếu đó là sneaker cao cổ… Bra-top hay các phụ kiện vô cùng ngầu như vòng cổ, khăn turban hay mũ fedora cũng không thể vắng mặt trong tủ đồ của rapper cá tính này. Sự phóng khoáng, đề cao tinh thần tự do, thoải mái và sporty là tất cả những từ ngữ có thể miêu tả về phong cách thời trang của Suboi. Xem loạt hình street style dưới đây để thấy rõ hơn gout thời trang cá tính của Suboi:

13615455_10157132329220182_2104469643143731091_n

14079537_10157359201930182_4134302585090875421_n suboi5 suboi6 11026024_10155690320550182_1531818184961379813_n

Điều đặc biệt ở Suboi là dù có cá tính và style tới mấy thì cô nàng vẫn chưa bao giờ rời xa mái tóc dài của mình. Cô nàng chỉ đôi khi nhuộm màu nổi bật chứ kiểu tóc xõa tự nhiên và suôn thẳng luôn là hình ảnh gắn liền với nữ rapper cá tính của chúng ta:

160526thoitrang12 suboi2 20160812-051504-hinh3_600x854 hinh-anh-nhung-kieu-toc-dep-cua-suboi-chat-lu-phong-cach-giup-ban-gai-them-tu-tin-19 suboi-1 suboi-7

Thành tích mang tầm quốc tế

Suboi không quá ồn ào và xuất hiện ồ ạt tại thị trường Việt Nam. Mỗi sản phẩm cô ra mắt đều được chuẩn bị kĩ lưỡng trong thời gian khá dài. Cộng thêm một phần dòng nhạc hip-hop chưa thực sự được ưa chuộng hàng đầu tại nước ta. Đối tượng khán giả của Rap chỉ là một bộ phận nhỏ trong giới trẻ. Tuy nhiên, ở nước ngoài, đặc biệt với những người dân da màu thì nhạc Rap cũng giống như hơi thở của chính họ. Đó phải chăng là điều khiến Suboi được chào đón tại các nước bạn? Dù là với lí do gì đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận một điều rằng: Suboi là cái tên được báo chí nước ngoài vô cùng săn đón.

"Đời" - Một MV của Suboi với những cảnh quay được thực hiện tại Mỹ xuất hiện trên trang tạp chí The Fader.

“Đời” - Một MV của Suboi với những cảnh quay được thực hiện tại Mỹ xuất hiện trên trang tạp chí The Fader.

suboi-2-1

Truyền thông Việt Nam không đưa tin quá nhiều nhưng sản phẩm của Suboi lại nhận được sự quan tâm từ thế giới. Tạp chí uy tín Dazed and Confused Magazine đã không tiếc lời ca ngợi cô nàng.

suboi-6

Chẳng phải đợi tới thời điểm hiện tại, cái tên Suboi đã tràn ngập mặt báo nước ngoài từ 3,4 năm trở lại đây. Trong hình là bài phỏng vấn nữ rapper với trang The Guardian.

b0coj5gp

Suboi từng tham gia biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Southwest Music Conference and Festival (SXSW), quy tụ hầu hết các nhà sản xuất, nghệ sĩ độc lập từ khắp nơi trên thế giới.

suboi-10

Cái tên Suboi gây ấn tượng khi trình diễn ca khúc của mình trên đất Mỹ và nhận được “cơn mưa” lời khen từ 3 người phụ nữ đình đám thế giới: Michelle Obama -The First Lady - Bà phu nhân Tổng thống Hoa Kỳ, Missy Elliott - Rapper nữ nổi tiếng nhất thế giới, đồng thời cũng là thần tượng của Suboi cùng Queen Latifah - người phụ nữ quyền lực của làng giải trí Mỹ từng khẳng định mình với nhiều vai trò khác nhau với những thành công rực rỡ, đã mang đến niềm cảm hứng cho Suboi trong hành trình âm nhạc cũng như chính cuộc sống của mình.

Hình ảnh thương hiệu

Chiến dịch H&M x Kenzo không phải lần đầu tiên cô nàng góp mặt với lĩnh vực đại diện hình ảnh. Bởi trên thực tế, gương mặt của Suboi khá “ăn” các hợp đồng quảng cáo mang tính mạnh mẽ, khỏe khoắn dành cho giới trẻ. Một số nhãn hàng Suboi tham gia với vai trò là gương mặt đại diện có thể kể đến như:

16bb157ff8ff4266eb749c557a160e29_1369623688

5e533c26eab3d4936bbe2a62f6160631_1368202039

Suboi đã từng là một trong những gương mặt đại diện cho nhãn hàng cách đây 3 năm cùng với Đông Nhi, Chi Pu và Gil Lê.

17_25_1341541723_6_image001-4

Lời rap của Suboi trở thành câu hát cửa miệng của giới trẻ một thời khi cô tham gia vào chiến dịch quảng cáo của một nhãn hiệu đồ uống cho giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin mới nhất