Thời trang

Tùng Vũ: 'Dzũng Yoko là người mở lối dẫn tôi vào làng thời trang chuyên nghiệp'

Chia sẻ

Tùng Vũ luôn có nhiều quyết định gây bất ngờ cho người thân mọi người. Anh theo đuổi thời trang trong sự lo lắng của mẹ, trở về quê hương lập nghiệp thay vì tìm cơ hội ở những kinh đô thời trang thế giới.

- Hơn 8 năm sống, học tập và làm việc tại Úc, vì sao anh chọn Việt Nam để trở về lập nghiệp?

- Đó là quyết định chín chắn chứ không do bồng bột. Tôi đi nhiều, trải nghiệm nhiều và cảm nhận ngành công nghiệp thời trang ở Úc cũng không có gì nổi bật hơn so với Việt Nam. Nếu như tôi may mắn được học và làm việc ở kinh đô thời trang Pháp hay Mỹ thì chắn chắn tôi đã suy nghĩ lại.

Ở nước ngoài, nếu không có sự hậu thuẫn bài bản để một cá nhân có thể xây dựng các dự án cho riêng mình thì phải mất từ 10 đến 20 năm, nhưng chưa chắc bạn đã thành công với khoảng thời gian dài đó. Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi chọn Việt Nam để trở về bởi điều kiện và môi trường ở đây vẫn thích hợp để tôi thực hiện ước mơ.

HTN_5193

- Hơn 8 tháng sau khi trở về Việt Nam, anh gặp những khó khăn nào trong quá trình lập nghiệp?

- Ngày trở về, tôi có chút lo lắng khi bản thân vốn không có nhiều mối quan hệ, cũng như những người có kinh nghiệm hậu thuẫn. May mắn tôi được gặp anh Dzũng Yoko. Anh chính là người giúp tôi đặt những viên gạch đầu tiên vào lĩnh vực thời trang trong nước. Cũng từ đó, tôi đi lên một cách chậm rãi, từ những điều nhỏ nhất.

- The Fashion Show được xem là show thời trang lớn nhất trong sự nghiệp thời trang từ trước đến nay, để thật sự ấn tượng, anh đã chuẩn bị cho tác phẩm của mình như thế nào?

- BST Peacock được hình thành khi tình cờ tôi xem lại những ấn phẩm trên tạp chí Vogue những số đầu tiên. Những bức hình vẽ tay kết hợp với ý tưởng thiên văn như mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao, những vì tinh tú trên nền câu chuyện cổ tích phương Tây.

BST là một chuỗi cách điệu những chi tiết cổ điển được chọn lọc từ những hoạ tiết mỹ thuật, kiến trúc, lồng ghép vào nhau theo một tinh thần phóng khoáng. Vẫn bám sát tinh thần cổ điển của dòng thời trang Haute Couture, tạo điểm nhấn bằng những hoạ tiết hoa văn được thêu đính hết sức tỉ mỉ. Tôi muốn gửi gắm những hơi thở mới đến dòng thời trang vốn kén người mặc này, nhưng lại được may đo và thể hiện tinh tế để có thể tiếp cận gần hơn với tín đồ thời trang Việt Nam.

NTK Tùng Vũ

Tùng Vũ đang miệt mài chuẩn bị cho những thiết kế trong lần ra mắt này.

- Được xem là một trong những BST gia công khá cầu kỳ, theo anh, khâu khó nhất là gì?

- BST này tôi chủ trương đính kết, gia công khá nhiều. Thợ đính kết hầu như là những người chuyên nghiệp đến từ nước ngoài nên chiếm khá nhiều thời gian. Ngoài ra, các chất liệu như nhung, lụa, organza, chiffon, georgette.. cũng được xử lý thủ công 100%. Tôi chọn những tông màu sắc gợi nhớ mùa xuân tươi mát nhưng không kém phần sang trọng như xanh cổ vịt, xanh cốm, xanh lông công, nâu, beige sẽ tôn vinh những giá trị nhất định cho người lựa chọn những thiết kế này.

- Ngoài thời trang, mái tóc quan trọng như thế nào và góp bao nhiêu phần trăm vào sự thành công của trang phục trong BST của anh?

- Ngày xưa người ta đi xem thời trang chỉ xem BST thôi, còn trong show diễn lần này, tóc cũng chiếm tầm quan trọng khá lớn với 40% mức độ thành công cho cả BST. Để thật sự ấn tượng trong show diễn lần này, tôi đã nghiên cứu kỹ một số mẫu tóc phù hợp với trang phục để áp dụng vào các thiết kế của mình. Tôi chủ động chọn tóc với mục tiêu phù hợp và có thể đi đầu, tạo thành xu hướng.

Từ trước đến nay, tôi luôn chuộng phong cách nữ tính nên thường sẽ là những kiểu tóc bồng bềnh, bay bổng. Tuy nhiên lần này, tôi muốn thay đổi cho thật khác biệt, nên sẽ chọn kiểu Fearless tóc đan mạnh mẽ - vừa cá tính, nhưng vẫn đảm bảo được nét dịu dàng của người phụ nữ. Để có thể tạo được kiểu tóc này, mái tóc của người mẫu phải thật sự chắc khỏe như được chăm sóc tại salon chuyên nghiệp.

linhnga (1)

Diễn viên múa Linh Nga chính là “nàng thơ” của NTK Tùng Vũ.

linhnga (2)

“Ngoài vẻ đẹp cuốn hút khỏi phải bàn, chị Linh Nga luôn biết cách tạo cho tôi sự mới mẻ, hứng thú để thăng hoa và sáng tạo hơn”, anh nói.

- Vì sao anh nhận lời tham gia show thời trang lần này trong khi trước giờ anh vốn là người khá khó tính khi chọn show?

- Vốn là người mất khá nhiều thời gian khi đưa ra bất cứ một quyết định. Với show thời trang cũng vậy, tôi khá khó tính và lựa chọn hơi gắt gao bởi luôn muốn mọi thứ phải thật phù hợp thì NTK mới có thể thăng hoa. Khi nhận lời mời từ chương trình, đặc biệt là được làm việc cùng ê-kíp của anh Dzũng Yoko, tôi không phải lo nghĩ nhiều bởi anh là người tôi ngưỡng mộ nhất. Tôi bỏ hết, gác lại hết mọi công việc còn đang dang dở và chuyên tâm vào BST. Đây cũng là lần đầu, tôi giới thiệu đến người hâm mộ BST chỉn chu nhất theo một câu chuyện, bởi trước giờ tôi đều làm quần áo theo cá nhân.

Tôi không lo lắng gì cả bởi tôi biết mình nên làm gì và khả năng mình đến đâu.

- Ai là người mang lại cho anh nhiều cảm hứng nhất trong nghề?

- Anh Công Trí. Anh là người đầu tiên tôi phục hoàn toàn bởi sự tâm huyết và sáng tạo. Ở một nước thiếu nhiều như ở Việt Nam từ nguyên liệu, vải vóc, nhân lực… thế mà anh có thể làm được những BST, ý tưởng táo bạo, kinh khủng đến vậy. Tôi thật sự ngưỡng mộ anh ấy.

- Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

- Sau show diễn, tôi sẽ tiếp tục giải quyết những đơn hàng còn tồn đọng. Trong thời gian sắp tới, tôi dự định mở showroom và một cuộc triển lãm cá nhân qua đó trưng bày những sản phẩm cho tự tay tôi thiết kế.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất