Thời trang

Chung Thanh Phong: Từ thí sinh thi Idol thành NTK nổi đình đám

Chia sẻ

Sau 5 năm Chung Thanh Phong dù chưa phải là một cái tên đình đám nhưng thương hiệu mà anh tạo dựng được trong làng thời làng thời trang là điều không thể phủ nhận.

Mê hát và đi lên từ hai bàn tay trắng

Nói đến Chung Thanh Phong nhiều người chỉ nghĩ, tên tuổi anh gắn liền với 3 chữ - nhà thiết kế. Điều này không sai. Nhưng, trước khi bén duyên với thời trang ít ai biết rằng anh từng đam mê ca hát. Năm 2007, khi mới 19 tuổi Chung Thanh Phong đã có dấu ấn đầu tiên của mình với việc lọt vào top 10 cuộc thi Vietnam Idol. Không may mắn đi sâu hơn hay đoạt giải thưởng nào nhưng đó dường như lại là cơ duyên dẫn lối anh đến với thời trang. Chàng sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa tự nhận ca hát không dành cho anh dù bản thân cũng có một chút năng khiếu và ngoại hình không thuộc diện quá bất lợi.

Khi đang là sinh viên, anh đã xin làm quản lý một thương hiệu thời trang, học hỏi được không ít kinh nghiệm. Đó là quãng thời gian để anh tích lũy mọi thứ cho mình trước khi quyết định dấn thân vào nghề bằng tất cả những gì mình có được. Trong bài phỏng vấn gần đây nhất, chính anh khẳng định: “Khi ấy tôi chỉ có 30 triệu đồng”. Câu, vạn sự khởi đầu nan với Phong hoàn toàn không sai.

chung thanh phong 3

Nhưng, đó chưa phải là tất cả cho sự khởi đầu con đường trở thành một nhà thiết kế của Phong. Anh từng tâm sự: “Nhiều người nghĩ tôi có quý nhân giúp đỡ về tiền bạc nhưng thực ra, mọi thứ tôi có được hôm nay đều từ hai bàn tay trắng. Hồi mới vào TP HCM học đại học, tôi chỉ nhận tiền bố mẹ chu cấp trong hai tháng đầu tiên. Đến tháng thứ ba, tôi đi làm đủ mọi công việc để chi trả cuộc sống, từ hát phòng trà, bán quần áo cho các cửa hàng đến cộng tác chụp hình với báo”. Hiếm khi nào thấy Phong nói về bản thân. Càng hiếm khi anh “than thở” về những ngày nghèo khó của mình. Nhờ nó mà anh đã phấn đấu không ngừng nghỉ để có được như ngày hôm nay. Biết trân trọng quá khứ phải chăng chính là cách để ta càng thành công hơn. Phong đã học được bài học đó. 5 năm và một thương hiệu Chung Thanh Phong không phải là thời gian ngắn nhưng không quá dài cho con đường phía trước còn nhiều cơ hội và lắm thử thách.

Luôn theo đuổi sự sáng tạo và hoàn hảo

Để nói về 5 năm đã qua của Chung Thanh Phong có lẽ trong phạm vi 1 bài viết sẽ không đủ để truyền tải. Nhưng, có một điều phải khẳng định và công nhận: Chung Thanh Phong dám mạnh dạn theo đuổi giấc mơ thời trang, theo đuổi sự sáng tạo và luôn luôn coi đó là mục tiêu để đạt đến thành công. Chính anh cũng thừa nhận: “Ba năm đầu tiên là lúc tôi gặp nhiều khó khăn nhất. Tôi buộc phải chạy theo thị hiếu của khách hàng để giúp thương hiệu tồn tại. Bản sắc cá nhân trên các thiết kế lúc đó gần như không có. Rồi một ngày, tôi chợt nghĩ nếu mình cứ làm như thế mãi thì vẫn chỉ là người chạy sau khách hàng, sự nghiệp cũng không được “dài hơi”.

chung thanh phong 2

Trong 5 năm đã qua ấy, NTK trẻ này đã gây chú ý tại khắp các sàn diễn lớn nhỏ ở TP.HCM: Vietnam International Fashion Week, Đẹp Runway Fashion Show, Đêm hội chân dài… Anh cũng liên tiếp cho ra mắt nhiều bộ sưu tập mang đậm thương hiệu và dấu ấn cá nhân: Bướm đêm, Heavenly, Cats on top, Cats in the city, Queen, Cats d’Amour - Những nàng mèo đang yêu… Một điều đáng chú ý đó là, không chỉ đều đặn ra mắt các sản phẩm và bộ sưu tập mỗi năm mà Chung Thanh Phong luôn chăm chút để nó không đơn thuần chỉ nhằm thỏa mãn những sáng tạo của bản thân mình. Trên hết, nó giống như những đỉnh cao mà anh phải chinh phục và chinh phục bằng được.

Sự sáng tạo ở Chung Thanh Phong luôn đi kèm với sự hoàn hảo trong từng thiết kế. Mỗi bộ sưu tập thường được anh đầu tư tối đa tâm sức từ khi lên ý tưởng, quá trình thực hiện, chọn lựa người mẫu trước khi giới thiệu đến công chúng. Ví như, khi ra mắt bộ sưu tập mang tên Cats on top người hâm mộ bị ngây ngất bởi những bộ cánh dạ hội lộng lẫy, những bộ cánh toát lên nét gợi cảm, quyến rũ hay mạnh mẽ của những nàng mèo. Nhưng, sự độc đáo lại nằm ở những thiết kế bằng da bóng được cắt may cực kỳ tinh xảo để tạo ra những chiếc đầm cúp ngực ôm sát hay bộ jumpsuits nóng bỏng. Đó chỉ là một trong số những dấu ấn cho thấy nhận định nói trên hoàn toàn không phải là vô căn cứ.

chung thanh phong 2

Sự thành công ấy không chỉ là những lời tung hô có cánh dành cho mỗi lần trình diễn ra mắt. Bằng chứng rõ rệt nhất đó là nó đã được nhiều sao Việt lựa chọn trong mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện lớn nhỏ. Những cái tên như: Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Trúc Diễm, Nhã Phương, Trang Pháp, Đăng Khôi, Trà My, Tú Vi, Văn Mai Hương, Nhật Kim Anh, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp… Những danh sách này cũng ngày một nối dài. Chung Thanh Phong cũng gắn liền tên tuổi của mình với Sao mai điểm hẹn - chương trình mà anh góp phần quan trọng vào việc định hình phong cách cho một lớp ca sĩ mới nổi. Cùng với tài năng, họ đã đẹp hơn trong mắt công chúng rất nhiều.

Hai thương hiệu mang tên Chung Thanh Phong

Chung Thanh Phong hiện đang duy trì hai thương hiệu thời trang của riêng mình. Đó là dòng thời trang ứng dụng RIN by Chung Thanh Phong và sản phẩm cưới cao cấp Chung Thanh Phong Bridal.

Nói riêng về dòng sản phẩm áo cưới - cái tên Chung Thanh Phong đã có chỗ đứng không nhỏ trên thị trường áo cưới cao cấp. Điểm đặc biệt đó là dòng sản phẩm này được thiết kế độc bản (1 mẫu duy nhất) với phong cách sang trọng, quý phái mang đến cho các cô dâu những bộ áo cưới xinh xắn và độc đáo nhất, phù hợp với từng vóc dáng và mang lại sự tự tin và rạng ngời cho cô dâu trong ngày hạnh phúc của mình.

Liên tục trình làng những bộ sưu tập mới được thiết kế theo mùa và cập nhật các xu hướng quốc tế những lần ra mắt sản phẩm của Chung Thanh Phong đã nhận được sự tán dương từ báo chí, sự ủng hộ của khách hàng. Để đáp ứng những khách hàng khó tính, nhiều nguyên liệu của anh được nhập từ nước ngoài, được thiết kế và thực hiện thủ công vô cùng tỉ mỉ.

chung thanh phong

Sau lần bứt phá ngoạn mục với bộ sưu tập Cats in the city tại Vietnam International Fashion Week 2014, thương hiệu Chung Thanh Phong đã có vị thế mới. 2015 càng đặc biệt hơn bởi đây là năm đánh dấu cột mốc 5 năm làm nghề của anh. Anh tự tin mình “đã có đủ độ “chín” trong nghề cũng như gặt hái thành quả để khán giả và khách hàng nhớ tới”. Điều đó rõ ràng là không thể phủ nhận.

Ange ou démon” (Thiên thần hay ác quỷ) - bộ sưu tập mà Chung Thanh Phong sẽ trình làng trong show diễn đặc biệt ngày 1/10 tới đây là kết quả của cả một quá trình sáng tạo không ngừng nghỉ. Ở đó, nhà thiết kế - một nghệ sĩ sẽ có cơ hội được thăng hoa trong từng thiết kế, từng phụ kiện nhỏ nhất. Không nhà tài trợ, số lượng khách mời hạn chế, Phong chỉ tiết lộ anh đã bỏ ra tiền tỷ cho show diễn lần này. Đó chính là sự trọn tâm với nghề.

Phong còn trẻ và con đường phía trước đang rất rộng mở với anh. Một người trẻ như Phong không những khẳng định thành công cho riêng mình mà còn truyền cảm hứng sống cho cộng đồng, cho những người trẻ khác trong xã hội. Điều đó quan trọng hơn rất nhiều.

Chia sẻ
Tin mới nhất