Thời trang

Trang Khiếu: 'Tôi không phải là cô gái mạnh mẽ và hoa mỹ như những trang báo đã tô vẽ'

Chia sẻ

Nữ người mẫu đã có những chia sẻ thú vị về chuyến hành trình rong ruổi suốt một thời gian dài phía bên trời Tây, những thử thách khắc nghiệt cùng niềm đam mê thiết kế của mình.

Trang Khiếu hiện là một trong những người mẫu thuộc hàng top của làng thời trang Việt Nam. Cô đang là niềm tự hào của làng mốt Việt khi tự tin sải bước trên các sàn diễn quốc tế ở các tuần lễ thời trang lớn. 

Chân dài sinh năm 1991, sở hữu chiều cao 1,78m cùng khuôn mặt đậm chất Á đông. Trang Khiếu từng là Quán quân của Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên. Với khả năng tư duy nhạy bén, cô nàng bắt đầu thử sức mình ở lĩnh vực thiết kế, chịu khó học hỏi từng ngày với những người đi trước và thành công bước đầu của cô khiến nhiều người thán phục. 

trangkhieu1

-Nếu để nhìn lại tất cả những năm vừa qua và những cột mốc sự nghiệp, thì đâu là khoảng thời gian Trang thấy bản thân mình thay đổi nhiều nhất trong sự nghiệp?

-Thật ra đối với Trang, chặng đường 5 năm mình vừa đi qua - mỗi thời kì đều thay đổi, thay đổi rất nhiều. Ngày đăng quang, Trang từ một cô gái tỉnh lẻ thành một cái tên được nhiều người biết tới hơn. Trang có lúc thấy mình giỏi, phi thường và chỉ tức tốc chạy như bay đến những đích đến trong mơ, không lo nghĩ mình có gì, đã chuẩn bị đầy đủ chưa, có kinh nghiệm hay khả năng chưa.

Ngày đến Mỹ, Trang “trắng mắt” khi thấy guồng quay khắc nghiệt của thời trang và những cố gắng của mình là chưa đủ, qua đây Trang là người vô danh và không đủ chuẩn. Tháng ngày đó Trang loay hoay với cân nặng, “Stress” vì sự nghiệp và vì một chút hào quang đâu đó còn sót lại của giải thưởng. Về Việt Nam, Trang đắm mình trong bế tắc hình ảnh và hàng loạt những hình ảnh xấu. Trang đáp xuống thực tế và bắt đầu gầy dựng lại từ từ.

Huyền Trang ngày nào nay đã trở thành Trang Khiếu, bắt đầu biết lắng nghe cơ thể, lắng nghe mọi người và tìm hiểu con đường mình đi. Hai năm gần đây, Trang Khiếu làm việc như thử thách mình ở mỗi mảng miếng khác nhau để tìm thêm những chuyến đi, những động lực.
Trang không phải là một cô gái mạnh mẽ, hoa mỹ và đầy siêu thực như mọi người hay nghĩ, đó chỉ là qua những trang báo đã được tô vẽ và quản lý đã định hướng lại truyền thông cho Trang. Trang vẫn chỉ là một cô gái đang đi hoàn thiện mình. Nói về thay đổi Trang vẫn đang thay đổi, nhưng nói về toàn diện nhất, có thể là bây giờ, sau khi Trang đã xây dựng xong một ít về nền móng thì đã đến lúc bắt tay đưa chúng lên cao và giữ vững “ngôi nhà” của mình.

trangkhieu2

Cô nàng không ngừng học hỏi và ngày càng thay đổi qua những lần chạm ngõ tại thị trường Quốc tế.

-Trang xuất thân là một người mẫu chuyên nghiệp nhưng lại chuyển qua một công việc song hành khác là thiết kế thời trang, thời gian đầu Trang có gặp bất kì trở ngại gì và hiện tại thời gian để Trang có thể sắp xếp ra sao?

-Bất kể dù việc gì khi khởi điểm đều rất vất vả, trừ khi là bạn là người xuất chúng mà Trang thì lại rất bình thường. Trang có niềm đam mê và muốn thực hiện điều đó từ lâu rồi, đó là ra mắt BST của riêng mình. Hơn thế nữa, Trang có được may mắn khi nhận sự giúp đỡ từ phía anh chị, bạn bè trong nghề. Nhưng là một người tay ngang nên Trang phải học hỏi rất nhiều điều, từ làm ý tưởng, vẽ mẫu, chọn vải, làm rập… đó không phải chuyện một sớm một chiều nhưng Trang tin nếu có niềm tin thì mình sẽ làm được.

Còn thời gian thì nếu bạn thật sự chú tâm, bạn sẽ sắp xếp được. Dù bận rộn hơn bình thường một tí nhưng Trang vẫn duy trì được nhịp sinh hoạt và ngủ nghỉ. Thật ra nghề nghiệp của Trang đã được ưu ái lắm rồi, có cực nhưng cũng không cực hơn người khác bao nhiêu, người ta chịu cực được thì mình cũng làm được. (cười)

trangkhieu8

Công việc dù có bận rộn cỡ nào thì Trang Khiếu vẫn có thể sắp xếp một cách hợp lí nhất

trangkhieu9

…và niềm đam mê thiết kế đã được ấp ủ từ khá lâu và muốn ra mắt một dòng sản phẩm riêng mang dấu ấn của mình.

-Một ngày làm việc của Trang sẽ diễn ra thế nào?

-Công việc của người mẫu khá thất thường. Có ngày thì vô cùng bận rộn như đi casting, đi diễn, đi tập rồi đi chụp,… làm tối mặt tối mày, có khi chụp hình đến 1 đến 2h sáng mới xong nhưng có ngày lại rất rảnh rỗi. Mà Trang cuồng tay, cuồng chân nên nếu không mệt mỏi thì Trang sẽ dành thời gian cho những dự án riêng của mình như: thiết kế, vẽ tranh, đọc sách… Nói chung Trang không thích để một ngày của mình trống không đâu, như thế “tù” đôi chân lắm.(cười)

-Trang hãy chia sẻ cảm xúc khi hoàn thành màn trình diễn tại thương hiệu Adidas Originals ở Milan vừa rồi? Quá trình casting diễn ra thế nào?

-Vừa hạ cánh đến Ý vài hôm ngoài đi show cho nhãn hàng Adidas Originals thuộc khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan Fashion Week, ngoài ra Trang chỉ chủ yếu là đi du lịch thư giãn ở Thụy Sĩ thôi.

Buổi casting có tới trăm người mẫu đến “cast”, nếu profile của bạn phù hợp thì phía nhãn hàng sẽ đưa đến vòng thử đồ, yêu cầu đi catwalk và chụp lại ảnh. Sau khi đã được chọn, Trang phải lên xe bus và di chuyển hơn 3 giờ đồng hồ để đến Florence, tập dợt chương trình đến giữa chiều rồi vào phòng make up, làm tóc, rehearsal lần cuối để chụp hình và bắt đầu sẵn sàng cho show. Show chỉ diễn ra khoảng 10 phút nhưng có rất nhiều người và đối tác đến tham dự. Điều đó đã khiến Trang vô cùng hạnh phúc và tự hào. 

trangkhieu4

Hình ảnh Trang Khiếu xuất hiện trên tạp chí Vogue trong đêm trình diễn của thương hiệu thời trang Adidas Originals.

trangkhieu5

Tự thưởng cho mình chuyến du lịch đến với đất nước Thụy Sĩ thơ mộng.

-Phong cách thời trang hiện tại của Trang cũng như phong cách thiết kế đang theo đuổi?

-Trang nghĩ trước khi định hình mình trong một phong cách nhất định thì nên thử và trải nghiệm tất cả vì đó cũng là thử thách để xem khả năng của mình đến đâu. Nếu nói tóm gọn thì là Trang đa phong cách. Còn về thiết kế của mình, nếu nói về tính cách thì Trang là cô nàng yêu sự phóng khoáng, khỏe khoắn và cả đằm thắm. ( cười mỉm)

trangkhieu6

Không có một style nhất định, Trang Khiếu luôn thích trải nghiệm nhưng chủ yếu hướng tới hình ảnh năng động phóng khoáng.

-Một người khách hàng lý tưởng của Trang sẽ phải như thế nào?

-Trang không có khách hàng lý tưởng. Trang nên có một phong cách và thành quả lí tưởng của riêng mình. Nhưng thật ra thì cũng có thể giải thích một kiểu không chính quy là, cứ thích đồ của Trang thôi đã là lý tưởng rồi. Trang tin khi họ thích mình cũng là họ công nhận những gì mình chắp tay làm nên.

-Khách hàng của Trang chủ yếu hướng đến những ai? Lý do nào để Trang có thể thuyết phục khách hàng chọn trang phục của Trang?

-Khách hàng của Trang không giới hạn độ tuổi hay nghề nghiệp. Chỉ cần họ tự tin và là chính họ khi mặc KHIEU thì đó là niềm hạnh phúc nhất mà Trang mong mỏi. Còn về lí do, Trang không cố gắng để họ đến với mình. Trang nghĩ là “hữu xạ tự nhiên hương” vẫn là cách hay nhất.

trangkhieu8

trangkhieu7

Một vài mẫu thiết kế của cô nàng đã được trình làng mới đây mang tên “Just Be”.

-Trang có nhận xét gì về xu hướng thời trang hiện nay tại Việt Nam?

-Trang không nói về xu hướng mùa này hay năm nay mà muốn tổng quát lại và đây chỉ là ý kiến khách quan thôi. Trang nghĩ tới 2 từ “bùng nổ” và “bão hòa”, hai khía cạnh này đang đan xen thay thế nhau trong thị trường thời trang Việt Nam hiện nay.

Có quá nhiều cơ hội cho thị trường mở cửa tiêu dùng và đời sống nâng cao, hiển nhiên có ảnh hưởng tốt đến nhu cầu thẩm mỹ và ăn mặc . Nhưng bên cạnh đó, lại cạnh tranh quá cao và thiếu chọn lọc khiến đi quá nhanh và cái tôi bị đồng hóa dễ dàng hơn.

-Show thời trang vừa mới trình làng mang tên “Just Be”. Thông điệp ấy có ý nghĩa gì đối với Trang từ trong công việc lẫn cuộc sống riêng?

-BST còn có tên khác là KHIEU by Trang Khieu và thông điệp Trang muốn gửi tới là: “Hãy cứ là những gì bạn muốn, và làm những gì bạn muốn. Dù lạc giữa sa mạc, cô đơn trên vùng đất hoang vu hay ở bất kì đâu sẽ luôn có một thế giới quanh bạn. Thế giới bạn tự nhìn bằng đôi mắt mình, lắng nghe bằng đôi tai mình, cảm nhận và lựa chọn nó diễn ra theo cách mà bạn muốn”.

trangkhieu3

Cô học trò nhỏ ngày nào cùng nhau xuất hiện bên cạnh người thầy-người chị Hà Anh trong show diễn của mình.

-Trang thấy mình có tố chất của một siêu mẫu, một NTK hay một người chuyên kinh doanh thời trang?

-Trang thấy mình vẫn hợp hơn với sàn diễn và son phấn, vì Trang đã cố hết mình để làm thật tốt nhất có thể. Nhà thiết kế?Danh xưng này chưa đúng lắm vì Trang chưa thấy mình hoàn toàn xứng với tên gọi hoa mỹ đó, cứ tạm nói Trang là cô học trò nhỏ. Và kinh doanh thì còn phải xem Trang có duyên không đã. (Cười)

-Trang có những ước mơ, những dự định gì khác muốn thực hiện hay phải thực hiện trong năm mới này?

-Mơ ước thì nhiều lắm, đi du lịch nhiều hơn năm ngoái,làm nhiều điều ý nghĩa cho những người mình yêu thương. Và hơn cả, không ngừng học hỏi và thử thách bản thân.

-Rất vui vì những chia sẻ của Trang! Chúc Trang thành công hơn nữa trong công việc của mình!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất