Thời trang

Top 4 các tình huống oái ăm nhất của 'đời' stylist

Khang Phạm
Chia sẻ

Bên cạnh sự hào nhoáng, đôi lúc, các bạn stylist cũng phải gặp những tình huống oái ăm khiến họ dở khóc dở cười.

stylist3-660x471

  1. Mất mát và hư tổn trang phục

Anh chàng stylist Trần Hữu Duy chia sẻ những kinh nghiệm quý báu khi thực hiện những buổi shooting thời trang cho các tạp chí cao cấp.

stylist1

Chàng stylist Trần Hữu Duy.

“Có 1 lần Duy liên hệ và mượn giày của nhãn hàng adidas. Kết thúc buổi chụp hình, giày bị bẩn và Duy phải mang giặt hấp rồi gửi lại cho hãng. Sau đó, Duy mang đến cửa hàng để gửi trả lại họ thì lại bị va quẹt với làn xe khiến món đồ rơi xuống đất và không thể phục hồi lại hộp đựng giày như lúc ban đầu. Cuối cùng thì dù chỉ bị hư hại nhỏ nhưng Duy cũng phải hoàn tiền để mua luôn cả item này.

stylist 4

Bộ ảnh do anh chàng Trần Hữu Duy làm stylist.

Còn một lần khác, Duy cũng gặp tình huống dở khóc dở cười lại liên quan đến những đôi giày. Đó là một buổi shooting stretstyle, khi người mẫu diện cho mình một đôi cao gót vì quá mải mê diễn xuất trước ống kính nên cô nàng không hề hay biết rằng bản thân đã làm đôi giày bị hư hại từ khi nào. Và cuối cùng thì Duy cũng phải tiếp tục bồi thường món đồ này.”

stylist2

Để giải quyết tình huống này thì các bạn trẻ mơ ước trở thành stylist cũng phải hết sức cẩn thận cũng như chuẩn bị một số “bí quyết” cho bản thân mình:

- Luôn chuẩn bị túi cover để đựng các trang phuc khi không dùng đến hoặc chưa sử dụng.

- Luôn cẩn thận dặn dò người mẫu trong lúc thay đồ nhằm tránh tuyệt đối tình trạng dính bẩn từ phấn trang điểm hoặc son môi.

- Đối với những đôi giày đắt tiền thì việc dán băng dính dưới đế và bảo quản cẩn thận trong những chiếc hộp giấy là điều quan trọng nhất.

2. Sơ suất bỏ quên những trang phục cũng như phụ kiện trong buổi shooting

Anh chàng stylist Khuất Năng Vĩnh thì lại có một kỷ niệm vô cùng khó quên đối với công việc của mình.

stylist6

Chàng stylist Khuất Năng Vĩnh

“Vĩnh cũng từng lâm vào hoàn cảnh không quên được khi chụp bộ ảnh thời trang cho tạp chí F.Fashion ở Hội An. Trong lúc check-in tại sân bay thì mình lại để quên mất một túi đựng toàn bộ phụ kiện buổi chụp mà khi ấy lại không nhớ ra mã số hành lý.

Vừa đến Hội An thì Vĩnh mới phát hiện những món đồ ấy đã bị thất lạc, ngay lập tức ekip liền gọi về sân bay để kiểm tra thông tin. Đối với trường hợp như vậy thì Vĩnh chỉ còn cách là đi dạo những con phố cổ để mua thêm nhằm hoàn thành buổi shooting.

Tuy nhiên, những món đồ ấy lại không đúng với concept như ban đầu nhưng vì không còn cách nào khác nên đành sử dụng cách thức ấy để chữa cháy.”

stylist4

Bộ ảnh thời trang được chụp tại Hội An.

Cách giải quyết những trường hợp này thì vô cùng đơn giản:

- Luôn nhớ sự cẩn thận và chỉn chu phải được đưa lên hàng đầu đối với công việc stylist.

- Tập trung cao độ cũng như để mắt tới vật dụng của mình nhằm tránh tính trạng thất thoát.

- Phải chuẩn bị một chiếc ba lô hoặc túi xách thật to để cất hết những trang phục và phụ kiện vào một nơi nhằm hạn chế những trường hợp thất lạc hoặc để quên đồ đạc đâu đó mà bản thân không nhớ.

3. Khách hàng khó tính và thay đổi trang phục bất ngờ

Stylist Hensi Lê là một người rất hay gặp những tình trạng oái ăm này khi làm việc. Bên cạnh đó, cô nàng cũng chia sẻ thêm những “tuyệt chiêu” để giải quyết.

theface-5

Hensi Lê (ngoài cùng bên trái) - người đồng hành cùng Lan Khuê trong The Face.

“Khi làm việc, khách hàng thay đổi ý kiến là việc các stylist phải tính toán trước, vì vậy ngoài trang phục đã được nhãn hàng đồng ý thì bản thân mình cũng nên chuẩn bị nhiều lựa chọn khác vì khi bước vào buổi shooting thì đôi lúc sẽ có những phát sinh tại trường quay.

Trang cũng hay gặp trường hợp khi stylist lựa chọn trang phục của các thương hiệu nổi tiếng lớn nhưng sau đó khách hàng lại confirm thông tin trễ thế là mẫu mã vừa chọn lại bán hết và bắt buộc lúc này mình phải chạy khắp nơi để tìm những kiểu khác để thay thế.”

hensi

Chân dung stylist Hensi Lê xinh đẹp.

Các stylist phải luôn ghi nhớ một điều, bắt buộc phải chuẩn bị nhiều lựa chọn hoặc trang phục khác nhau khi bước vào buổi shooting.

4. Hồi hộp khi khách hàng mình lại lọt vào top sao xấu do các nhà phê bình lựa chọn

Đôi lúc các bạn stylist lại lâm vào tình huống này khi bất cẩn chọn sai trang phục hoặc không vừa vặn với hình thể của khách hàng. Kết quả là sau event, trên các mặt báo tràn ngập hình ảnh khách hàng lọt top… sao mặc xấu. Khách hàng cằn nhằn, nhãn hàng mất niềm tin, danh tiếng stylist bị ảnh hưởng không nhỏ, nói chung đây là tình huống khó xử nhất cuộc đời của các stylist.

stylist9

“Mình còn nhớ như in lần đầu tiên làm việc cùng các ngôi sao, do bất cẩn bản thân đã chọn nhầm size trang phục và không cẩn thận cô nàng đã diện bô cánh không vừa tới thảm đỏ của đêm tiệc và ngay hôm sau thì hình ảnh của khách hàng lại xuất hiện lên top sao xấu của một trang báo điện tử.” - một trợ lý stylist chia sẻ.

stylist10

Để không lặp lại những lỗi này, các bạn stylist phải nắm rõ những chỉ số cơ thể của khách hàng cũng như sắp xếp một cuộc hẹn để họ có thể trao đổi ý tưởng trang phục với các nhà thiết kế nhằm mang đến hình ảnh ấn tượng và xinh đẹp nhất trên thảm đỏ. Ngoài ra, lay-out makeup, tóc tai, và các phụ kiện đi kèm đều phải được duyệt qua và chọn lọc cẩn thận. Nếu có thể, đừng ngần ngại đề nghị khách hàng thực hiện một buổi “rehearsal” để an toàn và chắc chắn trước khi thử nghiệm một điều gì quá mới mẻ!

Nghề stylist không khó nhưng nó yêu cầu bạn phải thật sự đam mê và nhiệt huyết với công việc thì cho dù có khó khăn gì, bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua!

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất