Đẹp

Top 11 bài tập được kiểm chứng tăng chiều cao hiệu quả nhất

Chia sẻ

Thực hiện một vài hoặc kết hợp các bài tập dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả từ 0.5 - 1cm, dù bạn đã bước vào tuổi trưởng thành.

    Đu xà

Việc thường xuyên tập luyện đu xà có thể giúp bạn tăng 0.5 -1cm nhưng với điều kiện bạn phải tập luyện thường xuyên và kiên trì. Mỗi lần đu xà, đảm bảo cơ thể bạn được kéo dãn và giữ khoảng 20s, lặp lại ít nhất 3 lần đu xà. Trong lúc treo người, giữ cánh tay, vai, hông thoải mái nhất có thể để lực hấp dẫn tác động tối ưu trong việc kéo dãn cơ thể.

cao 2

    “Bơi trên cạn”

Động tác bơi trên cạn tập trung chủ yếu vào phần cơ lưng dưới. Cách thực hiện: Bạn chỉ cần nằm sấp, nâng tay phải và chân trái, kéo căng cơ thể và giữ ít nhất 4 giây sau đó lặp lại với tay và chân còn lại. Bạn có thể đặt mục tiêu giữ 20s cho mỗi bên.

cao 3

    Tư thế rắn hổ mang

Bài tập vô cùng đơn giản này giúp kéo dài cơ thể của bạn, giúp cột sống và cũng hông dẻo dai. Bạn chỉ cần nằm trên sàn, đặt vai và cánh tay xuôi theo thân người. Sau đó uốn cong đầu gối, cong lưng để đẩy khung xương chậu của bạn lên, giữ từ 20 đến 30 giây.

cao 5

4. Thằng hai chân lên trời

Chống hai cùi chỏ của bạn xuống sàn, cố gắng nâng thẳng cả hai chân lên cao, duỗi bàn chân thẳng. Giữ nguyên ít nhất 3 giây và lặp lại nhiều lần. 

cao 6

5. Nhảy 1 chân tại chỗ

Đây là động tác vô cùng dễ thực hiện, bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, khi đang xem TV, dạo chơi ở công viên hay tranh thủ khi đang làm việc nhà. Bạn nhảy nâng cao đùi trái tại chỗ 8 lần, sau đó đến đùi phải 8 lần và lặp lại. Động tác này sẽ giúp chân khoẻ, tăng cường quá trình trao đổi chất và phát triển hormone. 

cao 7

6. Kéo dãn người về phía trước

Động tác này bạn có thể dùng dụng cụ hỗ trợ hoặc tập tay bình thường, cố gắng chạm tay vào mũi chân và gập người sát chân nhất có thể. Không chỉ giúp tăng chiều cao, động tác này còn giúp bạn dẻo dai và tránh được chứng đau lưng do ngồi nhiều. 

cao 9

7. Gập bụng đứng

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, cố gắng gập người để tay có thể chạm mũi chân, giữ nguyên trong vài giây sau đó trở về vị trí cũ, lặp lại nhiều lần. Đây là động tác giúp tăng chiều cao, giảm mỡ bụng hiệu quả. Lưu ý là bạn nên kết hợp với việc hít thở sâu và đều đặn khi thực hiện độc tác này. 

cao 11

8. Plank

Chỉ cần vài giây tập động tác này mỗi ngày tại nhà, bạn sẽ sở hữu vòng 2 săn chắc, hệ cơ và xương sống khoẻ mạnh. Bạn chỉ cần nằm thẳng, nâng người sao cho lưng, mông và chân thẳng, mắt ngước nhìn phía trước. 

cao 13

9. Bơi

Việc bơi lội thường xuyên ít nhất 5 ngày một tuần được xem là biện pháp cực kì hiệu quả trong việc tăng chiều cao. Bơi lội tác động lên hệ cơ toàn bộ cơ thể, giúp tăng cường sức khoẻ, giải toả căng thẳng. Bơi kiểu bơi ếch là kiểu bơi tốt nhất để phát triển chiều cao. 

cao 16

10. Nhảy dây

Nếu bạn muốn tăng chiều cao dù khi đã bước vào tuổi trưởng thành, đừng bỏ qua môn thể thao nhảy dây. Chỉ cần một dụng cụ là dây nhảy đơn giản, bạn hãy bắt đầu nhảy 100 cái mỗi ngày và tăng dần số lượng, chiều cao và sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện.

cao 17

11. Chạy nước rút

Việc chạy bộ thường xuyên không chỉ giúp giảm cân nhanh, tốt cho hệ tim mạch mà còn là bài tập giúp bạn tăng chiều cao. Nếu không thích chạy bộ thường xuyên, bạn có thể kết hợp nhiều bài tập khác nhau cùng với chạy bộ cũng đều rất tốt cho hệ cơ xương của bạn. 

cao 18

Chia sẻ
Tin mới nhất