Đẹp

Thực đơn giúp 9X giảm 13 cm vòng 2, tăng size vòng 3

Chia sẻ

Không tự tin với cơ thể thừa cân, gặp khó khăn trong công việc là lý do để Mai Linh quyết tâm giảm cân bằng chế độ dinh dưỡng mới. Sau 2 tháng, cô xuống 9 kg và 13 cm vòng eo.

Thịnh Mai Linh, sinh năm 1994, hiện làm kinh doanh và vũ công tại Hà Nội. Sau khi giảm cân thành công, cô đã chia sẻ về hành trình cải thiện vóc dáng cùng Zing.vn:

Cách đây vài tháng, tôi nặng 60 kg. Vì muốn “mi nhon” để mặc vừa trang phục yêu thích cộng với việc thừa cân gây khó khăn, làm mất đi cơ hội phát triển sự nghiệp khi làm trong vũ đoàn, tôi quyết định thay đổi vóc dáng. Tôi muốn bạn bè - những người vẫn đau đầu vì bụng mỡ - thấy, không gì là không thể và tôi sẽ làm được.

Tôi bắt đầu ăn kiêng và tập luyện chăm chỉ mỗi ngày.

thinhmailinh1

Vòng hai nhiều mỡ thừa của Mai Linh khi nặng 60 kg.

Chế độ dinh dưỡng

Tôi áp dụng thực đơn ăn uống tự tìm hiểu và đặt ra. Sau khi thử nghiệm và có hiệu quả, tôi thực hiện trong suốt quá trình giảm cân. Cụ thể, ăn ít hơn bình thường, chỉ 2 bữa/ngày.

Bữa đầu tiên vào 9 - 10h gồm cơm, rau, thịt, cá, ngũ cốc và hoa quả cho tới khi thấy no. Tôi hạn chế dầu mỡ và đường. Trước khi ăn, tôi uống thật nhiều nước lọc. 

Bữa thứ hai vào 13 - 14h với đồ ăn chứa nhiều protein, không sử dụng tinh bột và ăn với mức độ vừa phải.

Khoảng 16 - 17h, tôi tiếp tục ăn nhẹ, đa số là hoa quả hoặc salat. Sau đó, tôi không ăn gì thêm cho đến sáng hôm sau và cố gắng uống nhiều nước lọc hoặc sữa đậu lành ít calo, chất béo.

Tôi tránh xa các loại nước ngọt và nước có ga. Tuỳ thể trạng cơ thể của mỗi người mà tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, tốt nhất không nên giảm khẩu phần ăn dưới 1.200 calo. 

thinhmailinh2

Vòng 2 săn chắc của 9X sau khi giảm 9 kg.

Phương pháp tập luyện

Mỗi tuần tôi tập 5 buổi gym với thời gian 70 phút/ngày vào các buổi trưa. Để khởi động, tôi sẽ chạy với máy khoảng 15 phút, sau đó, tập với máy và các bài workout.

Đa số tôi tập hai hiệp cho từng bài và 20 cái/hiệp. Tôi sẽ nâng mức tạ lên theo từng tuần. Tạ nặng hơn thì mỗi hiệp thực hiện 10 cái. Nếu bạn cứ duy trì tạ ở mức an toàn mà không chịu đau thì kém hiệu quả.

Vào mỗi tối, tôi tiếp tục tập nhảy 1 - 2 tiếng cùng vũ đoàn. Đây cũng chính là khoảng thời gian giúp tôi đốt cháy calo rất tốt. 

 Sau gần 2 tháng, tôi đã giảm 9 kg, từ 60 xuống 51 kg. Số đo ba vòng cũng thay đổi đáng kể, vòng 2 giảm từ 80 xuống 67 cm, vòng 3 tăng từ 90 lên 92 cm. Tôi rất hài lòng với số cân hiện tại song vẫn tiếp tục tập luyện để giữ dáng.

thinhmailinh3

Ngoài tập gym 5 buổi/tuần, Mai Linh tập nhảy thêm 1-2 tiếng cùng vũ đoàn.

Chia sẻ
Tin mới nhất