Thời trang

Thời trang Pháp theo quan điểm của những người phụ nữ sành điệu

Chia sẻ

Tinh tế, thanh lịch và đề cao phong thái trên tất cả là những gì có thể gói gọn khi định nghĩa về phong cách thời trang của phụ nữ Pháp.

Là nơi sản sinh ra nhiều thương hiệu tên tuổi cùng những ngôi sao tầm cỡ, thành phố Paris của Pháp từ lâu đã được coi một trong những kinh đô thời trang bậc nhất thế giới. Phong cách phụ nữ nơi đây luôn được cả thế giới ca tụng bởi nét thanh lịch nhưng không hề nhạt nhòa mà vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Mặc dù đã được đề cập trên nhiều cuốn sách hay tạp chí nhưng để định nghĩa phong cách thời trang Pháp một cách trọn vẹn lại chẳng phải một việc dễ dàng. 14 phụ nữ dưới đây là những gương mặt tiêu biểu trong làng thời trang Pháp và họ cũng đều có những quan điểm đa dạng nhưng đáng quan tâm và học hỏi.

Theo nhiếp ảnh gia, blogger Garane Doré

Theo nhiếp ảnh gia Garane Doré, phong thái là quan trọng nhất với người phụ nữ Pháp. Nếu nhìn vào thời trang của nhiều phụ nữ nơi đây, bạn sẽ hầu như thấy họ mặc quần jeans và không thay đổi gì nhiều theo mùa. Ở họ toát lên vẻ thoải mái, tự tin mà không hề gắng gượng hay gồng mình để trở thành một ai đó.

Tổng biên tập tạp chí Vogue Paris Carine Roitfeld

Tổng biên tập tạp chí Vogue Paris Carine Roitfeld chia sẻ: “Phong cách thời trang Pháp không chỉ dừng lại ở việc bạn phối đồ ra sao, dáng đi như thế nào… nó nằm ở tất cả những điều nhỏ nhặt nhất. Với phụ nữ Pháp, điều bạn thấy trước hết là nụ cười, là sự thân thiện, thanh lịch từ sâu bên sau đó mới là bộ trang phục cô ta đang mặc. Một điều nữa là bạn sẽ không bao giờ thấy tên nhãn hiệu thời trang được để lộ ra khi tới Pháp”.

Nữ ký giả tóc xù Julia Sarr- Jamois cho rằng phụ nữ Pháp biết rõ bản thân mình hơn ai hết. Vì vậy, họ đều lựa chọn những phong cách phù hợp với mình nhất.

Nữ ký giả tóc xù Julia Sarr- Jamois cho rằng phụ nữ Pháp biết rõ bản thân hơn ai hết. Vì vậy, họ đều lựa chọn những phong cách phù hợp với mình nhất.

Nữ diễn viên, người mẫu Clémence Poésy lại yêu thích những chiếc quần jeans. Cô thường mặc chúng và đi giày bệt hoặc boots. Áo len phong cách menswear hay áo thun là lựa chọn được người mẫu này ưu ái vào mùa hè.

Nữ diễn viên, người mẫu Clémence Poésy lại yêu thích những chiếc quần jeans. Cô thường mặc chúng và đi giày bệt hoặc boots. Áo len phong cách menswear hay áo thun là lựa chọn được người mẫu này ưu ái vào mỗi mùa hè.

Phong cách thời trang của ca sĩ Charlotte Gainsbourg cũng tương tự khi cô yêu thích sự thoải mái và những chiếc áo len mỏng.

Phong cách thời trang của ca sĩ Charlotte Gainsbourg cũng tương tự khi cô yêu thích sự thoải mái và những chiếc áo len mỏng.

Dưới mắt nhìn của người mẫu Julia Restoin Roitfeld, ngay cả khi đứng trên thảm đỏ thì phụ nữ Pháp vẫn giữ mọi thứ thật đơn giản. Họ say đắm những gam màu trung tính như: be, xanh navy, xám, trắng, đen.

Dưới mắt nhìn của người mẫu Julia Restoin Roitfeld, ngay cả khi đứng trên thảm đỏ thì phụ nữ Pháp vẫn giữ mọi thứ thật đơn giản. Họ say đắm những gam màu trung tính như: be, xanh navy, xám, trắng, đen. Không cần trang phục phải quá sexy nhưng từ dáng đi đến phong thái của họ cũng đủ để toát lên vẻ gợi cảm.

"Phụ nữ Pháp luôn thanh lịch và tinh tế. Những nhà thiết kế danh tiếng, những nhà sản xuất tài ba và cả những tác giả ngôn tình nổi tiếng đều là những người nghệ sĩ vĩ đại mang lại sự chuẩn mực về vẻ đẹp của phụ nữ Pháp.

“Phụ nữ Pháp luôn thanh lịch và tinh tế. Các nhà thiết kế danh tiếng, nhà sản xuất tài ba và cả các tác giả ngôn tình nổi tiếng đều là những người vĩ đại mang đến sự chuẩn mực cho vẻ đẹp của phụ nữ nơi đây”, nữ diên viên Sophie Marceau chia sẻ.

Người mẫu Léa Seydoux chia sẻ: Phụ nữ

Người mẫu Léa Seydoux nêu quan điểm: “Phụ nữ Pháp không giống phụ nữ Mỹ lúc nào cũng phải thật hoàn hảo, trau chuốt với hàm răng thật trắng, bộ đầm thật gợi cảm. Ở họ là sự tinh tế, một chút cổ điển. Đôi khi là nhàm chán bởi không hề có sự “mạo hiểm” trong kiểu dáng, thiết kế hay sự sặc sỡ của màu sắc. Phụ nữ Pháp không mặc lên mình quá nhiều màu”.

Theo diễn viên Joséphine De La Baume, phụ nữ Pháp không gội đầu nhiều như ở Anh và họ cũng không quá lạm dụng make-up.

Theo diễn viên Joséphine De La Baume, phụ nữ Pháp không gội đầu nhiều lần trong tuần như ở Anh và họ cũng không quá lạm dụng make-up.

Với diễn viên Juliette Binoche, thời trang Pháp là một sự sáng tạo tuyệt vời. Phụ nữ Pháp cũng không mặc layer quá nhiều.

Với diễn viên Juliette Binoche, thời trang Pháp là một sự sáng tạo tuyệt vời. Phụ nữ Pháp cũng không mặc layer quá nhiều.

"Phong cách Pháp là điệu bộ và sự kiêu hãnh", stylist Carlyne Cerf De Dudzeele khẳng định.

“Phong cách Pháp nằm ở điệu bộ và sự kiêu hãnh”, stylist Carlyne Cerf De Dudzeele khẳng định.

Theo quan điểm của NTK Isabel Marant, những cô gái Pháp thường vờ như mình đang không quan tâm nhưng thực tế là có.

Theo quan điểm của NTK Isabel Marant, những cô gái Pháp thường vờ như mình đang không quan tâm nhưng thực tế là có.

Bí quyết "mix and match" được nhiều phụ nữ Paris ưa chuộng mà NTK Inès De La Fressange gồm có: quần jeans cùng sandals đính cườm, váy bút chì với giày ballets, váy chiffon in họa tiết với giày bikers, áo len sequined cùng quần âu, áo khóa tuxedo với sneakers. Bên cạnh đó, phụ nữ Pháp gần như không bao giờ rửa mặt với xà phòng hay dùng son môi màu hồng.

Bí quyết “mix and match” được nhiều phụ nữ Paris ưa chuộng mà NTK Inès De La Fressange gồm có: quần jeans cùng sandals đính cườm, váy bút chì với giày ballets, váy chiffon in họa tiết với giày bikers, áo len sequined cùng quần âu, áo khóa tuxedo với sneakers. Bên cạnh đó, phụ nữ Pháp gần như không bao giờ rửa mặt với xà phòng hay dùng son môi màu hồng.

Theo người mẫu Lou Doillon, phụ nữ Pháp mang trong mình cái tôi rất lớn. Họ biết mình cần mặc gì và không nên mặc gì. Sexy nhưng họ cũng biết đâu là điểm dừng.

Theo người mẫu Lou Doillon, phụ nữ Pháp mang trong mình cái tôi rất lớn. Họ biết bản thân cần mặc gì và không nên mặc gì. Sexy nhưng họ cũng biết đâu là điểm dừng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất