Thời trang

Thiết kế áo dài Việt Nam bị người Myanmar chỉ trích

Chia sẻ

Chiếc áo dài truyền thống trên bìa ấn phẩm Heritage Fashion của hãng hàng không Vietnam Airlines đang bị các tín đồ sùng đạo chỉ trích vì in nhầm hình ảnh Bảo tháp chùa Vàng (Shwedagon) tại Myanmar.

Cụ thể, trên trang bìa ấn phẩm Heritage Fashion tháng 11, người mẫu Hồng Quế mặc chiếc áo dài truyền thống chụp tại bối cảnh Mù Cang Chải, Việt Nam. Điểm đặc biệt trong thiết kế là họa tiết hình tháp xá lợi Phật chùa Shwedagon/Yangon. 

myanmar

myanma

Chùa Shwedagon vốn được xem là ngôi chùa linh thiêng của đất nước đạo Phật Myanmar. Đặc biệt với những tín đồ sùng đạo, việc hình ảnh chùa được in trên vạt dưới của áo dài là một sự xúc phạm mạnh mẽ đối với tâm linh và sự tôn kính đức Phật.

Không chỉ người dân Miến Điện mà độc giả Việt Nam cùng bạn bè các nước khác đều phản ứng kịch liệt trước hình ảnh phản cảm này. Thậm chí có không ít cá nhân tuyên bố sẽ không bao giờ đến Việt Nam và sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Vietnam Airlines nữa.

Screen Shot 2015-11-20 at 2.31.57 AM

Nhiếp ảnh gia Nason Nguyễn chia sẻ trên trang cá nhân: “Vietnam Airlines đang bị trả giá vì tờ tạp chí Heritage Fashion của họ đã ngu xuẩn khi cho đăng ảnh bìa (và một ảnh bên trong) người mẫu mặc áo dài in họa tiết là chùa Shwedagon, ngôi chùa linh thiêng của đất nước sùng đạo Phật Myanmar.”

Được biết, đây là mẫu áo dài do thương hiệu Thái Tuấn thiết kế, nằm trong bộ sưu tập mang tên Nét đẹp Á Đông đã từng được ra mắt vào đầu năm nay.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của người dân Myanmar, mới đây, trên fanpage chính thức của mình, Vietnam Airlines cũng đã có lời xin lỗi và giải thích về sự nhầm lẫn:

Screen Shot 2015-11-20 at 1.29.30 AM

Theo đó, Vietnam Airlines thừa nhận đã không nhận ra sự khác biệt trong kiến trúc của những ngôi chùa ở các đất nước khác nhau. Hãng hàng không cũng cam kết sẽ thu hồi toàn bộ ấn phẩm Heritage Fashion tháng 11. 

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Vietnam Airlines vẫn nhận được không ít ý kiến trái chiều. Một số ý kiến đồng tình với cách giải quyết nhanh chóng và thẳng thắng của hãng, tuy nhiên số khác vẫn bày tỏ sự bất bình trước sự thiếu sót của ban biên tập.

Heritage Fashion là ấn phẩm riêng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, được đính kèm trên mỗi chuyến bay nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước. Sự nhầm lẫn không đáng có này chắc hẳn sẽ để lại hình ảnh không mấy đẹp đẽ về Vietnam Airlines nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất