Thời trang

Stylist và nhà thiết kế - 2 mảnh ghép hoàn hảo của nền công nghiệp thời trang

Khang Phạm
Chia sẻ

Stylist và nhà thiết kế được xem như những sự kết hợp thú vị hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển trong ngành công nghiệp này!

Như chúng ta đã biết, stylist được xem như một nghề nghiệp liên quan mật thiết với thời trang. Họ là người định hình phong cách cho các ngôi sao, cũng như tìm kiếm những trang phục nhằm giúp khách hàng của mình thật tỏa sáng khi xuất hiện trong các sự kiện, hoặc tạo dựng những bức ảnh thời trang theo các concept do tạp chí đề ra.

Vậy đối với vấn đề về trang phục, “những chú ong chăm chỉ” ấy sẽ làm như thế nào để có thể tìm kiếm và lựa chọn nhằm hoàn thành sứ mệnh của mình. Đây được xem như lý do vì sao stylistnhà thiết kế luôn được ví như đôi bạn thân cùng tiến trong ngành công nghiệp này. Làm sao để có thể tạo dựng nên mối quan hệ chặt chẽ ấy và tầm quan trọng của nhà thiết kế đối với các stylist là như thế nào?

stylist1

Như vậy một cố vấn thời trang sẽ không thể phát triển nếu thiếu vắng mối quan hệ với các nhà thiết kế. Họ không chỉ cung cấp trang phục cho các stylist, mà bên cạnh đó, còn hỗ trợ nhiệt tình nhằm tạo nên những điều tuyệt diệu nhất trong làng thời trang.

stylist2

Stylist Rachel Zoe và người ban thân lừng danh Oscar de la Renta.

Những “bí quyết” nào để giúp các stylist bắt đầu mối quan hệ với nhà mốt?

Tạo mối quan hệ bằng những chạm ngõ đầu tiên 

Đối với những stylist mới vào nghề, đây được xem như những khó khăn mà họ hay gặp phải. Các nhà thiết kế thường không biết đến các bạn trẻ vì họ là những người mới và chưa có những kinh nghiệm hoặc chưa có sản phẩm nổi bật nào. Việc mượn trang phục sẽ trở nên cực kì gian nan nếu chỉ biết ngồi một chỗ để tìm kiếm.

stylist3

Hai stylist Lê Minh Ngọc và Kelbin Lei cùng xuất hiện bên cạnh những nhà thiết kế Thủy Nguyễn và Andrian Anh Tuấn.

Vậy điều các bạn cần làm trong những bước đi chập chững này sẽ là gì?

- Bắt buộc các stylist phải chủ động liện lạc với nhà thiết kế hoặc chăm chỉ xuất hiện tại cửa hàng bày bán sản phẩm của họ nhằm gặp gỡ và trực tiếp để trao đổi các ý tưởng cũng như muốn thiết lập sợi dây liên kết đầu tiên trong mối quan hệ này.

- Sau khi biến hóa thành công cho các khách hàng của mình, stylist phải gửi hình ảnh liên quan đến trang phục của nhà thiết kế nhằm giúp họ quảng bá cho bộ sưu tập mới. Bạn cần chứng tỏ bạn trân trọng họ, và đây là mối quan hệ win-win.

Tiếp tục giữ mối liên kết nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ qua lại với nhau

stylist4

Lê Minh Ngọc là một trong những người bạn thân của nhà thiết kế Li Lam.

Sau khi bước đi những bước đầu tiên để gầy dựng mối quan hệ giữa, thì việc hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong khoảng thời gian này là điều vô cùng quan trong.

Việc giúp cho các nhà thiết kế quảng bá các sản phẩm của mình thông qua những mối quan hệ với ngôi sao hoặc ủng hộ bộ sưu tập của họ cũng được xem như điểm quan trọng gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

stylist6

Anh chàng Đinh Thanh Long cũng luôn có những mối quan hệ mật thiết với các nhà thiết kế.

Luôn xuất hiện trong các show diễn của những nhà thiết kế

stylist7

Hoàng Ku và nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Những nhà mốt luôn mong muốn các sản phẩm của mình tiếp cận các tín đồ yêu thời trang bằng BST trong các show diễn. Vậy việc các stylist xuất hiện trong buổi diễn chính là một trong yếu tố nhằm giúp các sản phẩm của nhà mốt được quảng bá rộng rãi nhờ tiếng nói và mối quan hệ mà họ tích góp được.

Họ không chỉ được xuất hiện trên các hàng ghế đầu mà bên cạnh đó còn được ưu tiên lựa chọn những mẫu mã mới nhất để dành cho các dự án sắp tới của mình. Đây cũng được xem như sự gắn kết lâu dài giữa hai mảnh ghép hoàn hảo trong ngành thời trang.

stylist8

Với ba phương pháp trên, các stylist trẻ hoặc các tín đồ thời trang có ước mơ trở thành stylist sẽ có thêm thông tin và kiến thức chuẩn bị cho bản thân. Mối quan hệ chặt chẽ giữa các stylist và nhà thiết kế là điều không thể thiếu. Đó cũng được ví von như những “mối quan hệ vàng” giúp ngành công nghiệp thời trang ngày càng biến chuyển mạnh mẽ lên một tầm cao mới!

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất