Thời trang

Stylist trẻ chia sẻ bí quyết săn hàng hiệu

Chia sẻ

Mỗi năm có rất nhiều đợt sale khiến các tín đồ thời trang bấn loạn. Họ luôn trong tâm thế sẵn sàng canh các đợt sale để "hốt" ngay và luôn những món hàng chất lượng và giá cả ngon lành nhất.

Săn hàng hiệu từ bình dân đến cao cấp

Chuẩn bị những kiến thức cơ bản, bạn sẽ không bị cuốn theo dòng chảy săn hàng sale một cách mù quáng. Có rất nhiều thánh địa mua hàng hiệu bình dân đến đẳng cấp nhưng những địa điểm được người Việt chọn đến nhiều nhất đó là Anh, Mỹ, Thái Lan, Singapore. Một yếu tố khác, đây là những nước có lượng du học sinh Việt nhiều, thay vì tốn chi phí để đáp chuyến bay đến tận nơi mua, bạn có thể nhờ người trung gian lấy hàng và chuyển về nước, vừa tiết kiệm tiền lại tiết kiệm được thời gian.

sanhanghieu

sanhanghieu

Theo Đặng Thùy Dương, du học sinh tại Anh, hiện là stylist của người mẫu Hoàng Thùy cho biết: “Ở Anh có 2 mùa sale vào thời gian tháng 7 và tháng 12. Đối với hàng hiệu bình dân như H&M, Zara… bạn có thể theo dõi hàng sale bằng cách đăng ký nhận mail từ các nhãn hàng. Nếu hàng bắt đầu giảm giá từ sáng thứ 5 thì mình sẽ canh web từ 12h đêm để nhanh tay chọn được những món đồ mình thích. Giá sale cũng tăng dần, đầu tuần có thể là sale 30%, tuần tiếp theo có thể sale 50% rồi những ngày cuối lên tận 70%. Tùy theo các hãng mà có cách sale khác nhau, nắm bắt được 1 - 2 mùa đầu thì những mùa sau sẽ có kinh nghiệm nhiều hơn. 

sanhanghieu

Ngoài làm stylist cho nhiều người nổi tiếng, Dương rất chịu khó mặc đẹp mỗi dịp ra đường, những đôi giày cô đi chứng tỏ đẳng cấp thời trang của cô.

Còn về mặt hàng cao cấp, ở Anh hay bất kỳ đất nước nào, các trung tâm thương mại đều có những cửa hàng bán đồ hiệu như Hermes, LV… Ở London Dương thường đi đến mua ở các trung tâm lớn như Harrods hay Selfridges, ở đây có đầy đủ các nhãn hàng lớn nên việc mua sắm rất dễ dàng”.
 
Không giống như ở Anh, tại Singapore có chế độ khuyến mãi giảm giá quanh năm nhưng không giảm quá sâu. Đợt siêu giảm giá ở đảo quốc sư tử được gọi là Great Sale thường nằm trong khoảng từ 30/5 đến 27/7. Mức giảm giá trong lễ hội mua sắm Great Sale có thể lên tới 70%.
sanhanghieu

Tín đồ thời trang Việt thu được chiến lợi phẩm từ những cửa hàng hiệu trên thế giới.

 
Ở Thái Lan cũng bắt đầu màu sale trong khoảng thời gian giữa năm, từ tháng 6 đến tháng 8. Thủ đô Bangkok là nơi hội tụ những trung tâm thương mại, những khu chợ bán sỉ, chợ đêm có quy mô lớn bậc nhất ở Thái Lan. Những ngày này cứ đi ra đường là du khách có thể thấy những tấm biển sale off ở khắp nơi. Bạn đã đặt chân tới Thái Lan thì nên ghé qua Siam Paragon với những thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới như Channel, Dolce&Gabbana, Escada, Gucci, Versace… Đặc biệt ở đây còn có Siam Ocean World giúp bạn trông trẻ nhỏ và tha hồ mua sắm.
 
Một số lưu ý khi săn hàng hiệu 
 
Mỗi mùa sale đều có rất nhiều người từ khắp các quốc gia khác nhau đổ xô về một tụ điểm thời trang để mua sắm. Ngày Boxing day ở Anh là ngày lễ hội sale hàng thời trang lớn nhất trong năm, vào những ngày này các tuyến phố cấm xe đi lại nên việc móc túi hay gây lộn, thậm chí đâm chém gây thương tích là điều rất hiển nhiên. Bạn nên chủ động trong mọi tình huống để tránh rủi ro. Đối với ngày này, ngoài những tín đồ thời trang tranh thủ đi “hốt” hàng hiệu giảm giá thì phần lớn tham gia sự kiện theo kiểu phong trào hoặc tò mò đi cho biết.
sanhanghieu

Vào mỗi dịp sale, các nàng đều tay xách nách mang.

 
Nhiều người quan niệm đồ sale là đồ kém chất lượng, nhưng trên thực tế là sự chuyển giao lô hàng mới nên những món đồ cũ được đẩy đi, bên cạnh đó có nhiều item bị lỗi như tuột chỉ hay bung cúc thì bạn nên tinh mắt để lựa chọn hoặc thương lượng mức giá sale tốt nhất cho những món đồ này. “Chất lượng hơn số lượng”, những tay săn sale khôn ngoan thường không cố gắng càn quét thật nhiều đồ rẻ. Thay vào đó là đồ tốt, giá hợp lý và mang tính thực dụng cao. 
Chia sẻ
Tin mới nhất